บันเทิง

‘บี้’ย้อนวัยเพิ่มความสนุกที่‘ทีมแล็บไอส์แลนด์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พักยก : ชวน ‘บี้’ ย้อนวัยเพิ่มความสนุก สุขหรรษาที่ ‘ทีมแล็บไอส์แลนด์’

 
        อยู่วงการมานาน 10 ปีแล้ว สำหรับซูเปอร์สตาร์หนุ่ม “บี้” สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว ตั้งแต่คว้าตำแหน่งรองแชมป์ “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 3” และเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีในวงการ “บี้” เลยมีคอนเสิร์ต “Love 10 ปีไม่มีหยุด” ที่จะจัดขึ้น ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 11-12 มิถุนายนนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน เพื่อได้ย้อนความทรงจำดีๆ ที่คิดถึงกลับมาอีกครั้ง ซึ่งช่วงนี้ ก็กำลังคร่ำเคร่งกับการซ้อม “บันเทิง คมชัดลึก” เลยขอพาหนุ่มบี้มาผ่อนคลาย ด้วยการย้อนวัยไปในวัยหนุ่มน้อยกันที่ “ทีมแล็บ ไอส์แลนด์ (teamLab Islands)” ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์
 
        โดยนัดหมายกันตั้งแต่เช้า เริ่มห้างเปิดกันเลยทีเดียว เพราะแอบหวั่น ว่าความฮอตของหนุ่มบี้จะทำเอาห้างแตก โดยบี้มาถึงตรงเวลาเป๊ะ ด้วยชุดสบายกางเกงยีนเสื้อยืด เพิ่มความเท่ด้วยแจ็คเก็ต จากนั้นก็กล่าวทักทายกันพอหอมปากหอมคอ “ผมไม่ได้มาเดินห้างแบบนี้นานแล้วเหมือนกัน เดี๋ยวถือโอกาสซื้อของเลย” และช่วงที่กำลังจะเดินเข้าในทีมแล็บ ความฮอตของหนุ่มบี้ก็ขึ้นมาทันที โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายน้องๆ วัยละอ่อนน้อย ที่หันมาเจอบี้ปุ๊บก็มีเสียงเรียก “พี่บี้ๆๆๆ” ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
        หลังจากทักทายแฟนๆ ตัวน้อยอยู่พักหนึ่ง บี้ก็เดินเข้าไปชมทีมแล็บฯ มีทีมงานมาต้อนรับพร้อมแนะนำว่า ทีมแล็บ คือ สวนสนุกอินเตอร์แอคทีฟ แหล่งความรู้คู่ความสนุกใจกลางกรุง ที่จะช่วยเสริมสร้างความคิด กระตุ้นจินตนาการ และความตื่นตาตื่นใจ ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่รังสรรค์งานศิลปะผสมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในหลากหลายรูปแบบ โดยทีมแล็บได้เดินทางไปตั้งตามประเทศต่างๆ มาแล้วทั่วโลก สำหรับประเทศไทยมีกำหนดในการตั้งสถานที่ตั้งเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม จนถึง 31 กรกฎาคมนี้ เท่านั้น อ๊ะ อ๊ะ หลังจากฟังทีมงานอธิบายเสร็จ งานนี้ก็มาถึงเวลาแห่งการเรียนรู้กันแล้ว
 
        เริ่มต้นโซนแรก โซนมหัศจรรย์เมืองดอกไม้ ที่เป็น ดิจิตัล อาร์ต กับการเล่นแสง ด้วยความที่หนุ่มบี้ใส่ชุดโทนสีเข้ม พอเข้าไปก็แทบกันไม่เห็น เห็นเพียงแสงดอกไม้เล็กๆ หลากสีที่สะท้อนไปที่หนุ่มบี้ “อาร์ตดีนะ เล่นกับแสง” หนุ่มบี้พูดเสร็จผู้จัดการส่วนตัวของบี้ รีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปซูเปอร์สตาร์หนุ่มไว้เป็นที่ระลึก
 
        เมื่อบี้เดินรอบความมืดที่มีเพียงแสงดอกไม้อยู่พักใหญ่ จึงเดินต่อไปยังโซนที่ 2 โซนอารยธรรมยั่งยืน ซึ่งเป็นโซนที่ยังคงความมืดและเล่นกับแสง แต่โซนนี้มีดีตรงที่มีจอภาพขนาดใหญ่บอกเล่าเรื่องราวของอารยธรรมประเทศต่างๆ ซึ่งบี้ถึงกับหยุดนิ่งอยู่ตรงนี้ เพื่อดูเรื่องราวอารยธรรมที่ถูกถ่ายทอดออกมา
 
        “ผมว่าอารยธรรมของแต่ละประเทศ ทำให้เรารู้เรื่องราวของประเทศนั้นได้ โดยไม่ต้องไปถึงประเทศเขาเลย โซนนี้ดีกับน้องๆ นะ” นักร้องหนุ่มพูดเสร็จ พลางเดินต่อไปจนถึงโซน 100 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นการเล่น แสง สี ภาพเคลื่อนไหว ที่เป็นเหมือนคลื่นในทะเล ที่มีการเคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ ทีมงานเลยบอกบี้ว่าให้บี้ว่ายน้ำตามคลื่นทะเลไปเรื่อยๆ งานนี้บี้ก็ทำตามอย่างว่าง่าย แถมน้องๆ เด็กน้อยวัยประมาณ 6-7 ขวบที่อยู่ตรงนั้นก็มองตามกัน ทำเอาบี้ถึงกับเขิน “ดูดิ น้องคงคิดว่าพี่บี้ บ้าป่ะเนี่ย(หัวเราะ)”  แหม...จินตนาการคือการเรียนรู้ น่ารักจะตาย
 
        หลังจากโดนแกล้งมาพอหอมปากหอมคอ ก็ขยับไปที่โซนหรรษาใต้มหาสมุทร โซนนี้เป็นการผสมผสานจินตนาการเข้ากับศิลปะ โดยมีการระบายสีจากสัตว์ทะเลต่างๆ แล้วนำไปแสกน เพื่อให้สัตว์ทะเลของแต่ละคนมีชีวิตโลดแล่นบนท้องทะเลบนฝาผนัง เมื่อได้รับคำอธิบายจากทีมงาน บี้ตรงดิ่งไปเลือกกระดาษรูปสัตว์ทะเลทันที “เอาอะไรดีล่ะ” บี้พูดเสร็จ พลางหยิบทั้งปลาฉลาม ปลาหมึก ปลาการ์ตูน ขึ้นมา แล้วให้ทีมงานช่วยเลือก “เอาปลาหมึกดีกว่า น่ารัก” เมื่อเลือกได้แล้ว บี้เริ่มต้นระบายสีปลาหมึกของตัวเอง “ผมว่าโซนนี้เหมือนเป็นโซนสอนให้เด็กๆ ได้อนุรักษ์ธรรมชาติใต้ท้องทะเล เด็กๆ จะได้รักท้องทะเล รักสัตว์ใต้ท้องทะเล อันนี้คือเขามีรูปไว้ให้แล้ว เราก็แค่สบายสี เดี๋ยวเราจะลงชื่อบี้ลงไปด้วย จะได้รู้ว่าตัวนี้ของเรา”
 
        เรียกว่าหนุ่มบี้ใช้เวลาไม่นานศิลปะการระบายสีของบี้ก็เสร็จ พร้อมกับเดินเอาปลาหมึกที่ระบายสีเสร็จแล้วไปเข้าเครื่องสแกน ก่อนจะมายืนจดจ้องที่ฝาผนังท้องทะเล ไม่ถึง 3 นาที ปลาหมึกของบี้ก็ลอยโผล่ขึ้นมา “นี่ไง ปลาหมึกของผม” ทีมงานบอกให้บี้ชี้ปลาหมึกของตัวเอง บี้เลยต้องคอยวิ่งตามปลาหมึกของตัวเองที่ว่ายอยู่ในท้องทะเลอย่างสนุกสนาน
 
        ว่าแล้วก็ไปต่อที่โซนบอลยักษ์มหัศจรรย์ โซนนี้ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก แค่เข้าไปสนุกกับลูกบอลยักษ์ที่เมื่อแตะบอลแล้วจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ทีมงานเลยบอกให้บี้แตะลูกบอลที่อยู่รอบตัวให้เป็นสีเขียวให้หมด เพราะสีเขียวถือเป็นสีประจำตัวของหนุ่มบี้นั่นเอง
 
        งานนี้บี้หันมามองหน้าพร้อมกับบอกว่า “ยากไปไหมอะ จะให้แตะเป็นสีเขียวหมด” พูดเสร็จคิดว่าหนุ่มบี้จะไม่ทำ แต่ที่ไหนได้ บี้ก็พยายามแตะลูกบอลให้เป็นสีเขียว แต่แตะไม่ได้ทั้งหมด งานนี้ทำเอาทุกคนอดขำในความน่าเอ็นดูของนักร้องหนุ่มที่มีความพยายามสุดๆ
 
        ต่อกันที่โซนเมืองของเรา ที่ให้ระบายสีพาหนะต่างๆ แล้วนำไปแสกนเพื่อให้วิ่งได้ คล้ายๆ กับโซนหรรษาใต้มหาสมุทรนั่นเอง แต่มีความพิเศษ เมื่อนำไปเชื่อมกับโซนแปลงร่าง สร้างชีวิต เพราะเมื่อเอาพาหนะนั้นไปสแกนเป็นจะได้โมเดล 3 มิติของพาหนะนั้นออกมา
 
        งานนี้หนุ่มวิศวะอย่างบี้เลยไม่รอช้า รีบหยิบภาพเครื่องบินเจ็ทมาระบายสีพร้อมสแกน จนได้โมเดลเครื่องบินเจ็ทออกมา แต่งานยากตรงที่ต้องมาพับ และตัดเพื่อให้ได้โมเดล เมื่อตัดไปสักพักบี้หันมาบอกว่า “รู้งี้ น่าจะเลือกรถบรรทุกจะได้ง่ายๆ หน่อย เครื่องบินเจ็ทยากจัง” แม้บ่นว่ายาก แต่บี้ก็ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที งานก็เสร็จสมบูรณ์
 
        ปิดท้ายกันที่โซน ก้าว...กระโดด ที่ให้บี้เลือกรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ เพื่อเป็นเส้นทางกระโดด เมื่อเลือกเสร็จถึงเวลาต้องกระโดดตามรูปทรงที่เลือกไว้ งานนี้หนุ่มบี้เป็นหัวหน้าแก๊งเด็กๆ เพราะมีน้องๆ มาขอกระโดดร่วมกันกับพี่บี้ด้วย เรียกว่าเป็นภาพที่น่ารักมากๆ
 
        หลังจากเดินชมและสนุกไปกับทุกโซนใน “ทีมแล็บฯ” แล้ว บี้ก็ได้มานั่งพูดคุยถึงการมาย้อนวัยในครั้งนี้ “สมัยของผมไม่มีแบบนี้ พอได้มาแล้วรู้สึกว่าเราได้ย้อนกลับเป็นเด็กอีกครั้ง ได้เรียนรู้ ได้เล่น ได้จินตนาการไปกับโซนต่างๆ สนุกดีนะ จริงๆ ผมว่าไม่ใช่เด็กก็เล่นได้นะ เพราะจินตนาการและการเรียนรู้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุหรอก” บี้กล่าวอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะจากกันไปบี้ก็ชวนทีมงาน “บันเทิง คมชัดลึก” ไปดูคอนเสิร์ตของเขากัน “มาดูคอนเสิร์ตกันนะ อยู่ด้วยกันมา 10 ปีแล้ว อยากให้มาย้อนวันวานไปด้วยกัน อยากให้มาร่วมสนุกไปกับความทรงจำที่หลายคนคิดถึง 11-12 มิ.ย.นี้” บี้กล่าวชักชวนอย่างน่ารัก ก่อนจะโบกมือลากันไป
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ