บันเทิง

‘มิน’รับซื้อทั้งหมดตามภาพแต่ยังไม่ได้นำกลับเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มิน-พีชญา’ เปิดใจปมโพสต์กระเป๋าแบรนด์เนมกองโตในไอจีรับซื้อของที่สิงคโปร์จริงแต่ยังไม่ได้เอาเข้ามาในไทยยันหากนำเจ้าจริงพร้อมจ่ายภาษีตามกฎหมายปัดใช้อิสิทธิ์

          กลายเป็นประเด็นที่สังคมจับตามอง เมื่อ น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ มิน นางเอกชื่อดังของช่อง 7 สี ได้โพสต์ภาพสินค้าแบรนด์เนมกองโตที่ซื้อจากประเทศสิงคโปร์ พร้อมบอกว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่ซื้อให้ตัวเอง งานนี้เลยถูกสังคมตั้งคำถามว่านางเอกสาวนำสินค้าแบรนด์เนมกองโตที่มีมากกว่า 10 ชิ้น ผ่านศุลกากรที่สนามบินมาได้อย่างไร และเสียภาษีหริือเปล่า ล่าสุดวันที่ 28 เมษายน 2559 น.ส.พีชญาได้จัดเลี้ยงอาหารว่างเด็กที่ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น เนื่องในวันคล้ายวันเกิด พร้อมนัดสื่อมวลชนมาเพื่อชี้แจงในเรื่องนี้

 
          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 เมษายน น.ส.พีชญาเดินทางมาพร้อมกับ นายสุพัฒน์ และนางกาญจนา วัฒนามนตรี บิดาและมารดา เพื่อทำกิจกรรมเลี้ยงอาหารว่างเด็กๆ ที่มูลนิธิบ้านนกขมิ้น พร้อมมอบทุนการศึกษา ก่อนจะเป่าเค้กวันเกิด จากนั้นเวลาประมาณ 15.20 น. นางเอกชื่อดังได้ให้สัมภาษณ์พร้อมชี้แจงถึงข่าวที่เกิดขึ้นว่า ไม่คิดว่าเรื่องจะมาไกลขนาดนี้ ข่าวได้ถูกพัฒนามาด้วยตัวมันเอง โดยไม่มีใครฟังคำพูดจากปาก ระหว่างที่เกิดข่าวขึ้นอยู่ที่เขาใหญ่ถ่ายละครเรื่อง “ลูกไม้ไกลต้น” โดยมีพยานหลักฐานทุกอย่างระหว่างที่อยู่ที่เขาใหญ่ ระหว่างที่เรื่องดำเนินมาถึงวันนี้ก็ทำงานทุกวัน จึงไม่ได้มีโอกาสออกมาชี้แจง เพราะยังต้องรับผิดชอบในงานทุกงานที่รับ
 
          “เล่าให้ฟังตั้งแต่แรกเลยแล้วกัน คือมินไปเที่ยว และดูงานในเรื่องของธุรกิจที่ประเทศสิงคโปร์ การไปครั้งนี้ก็มีผู้ใหญ่หลายท่านและเพื่อนหลายคน การเดินทางไปก็ราบรื่นปกติ และไม่ได้เซตว่าไปที่ไหนบ้าง มีเวลาว่างประมาณชั่วโมงสองชั่วโมง ได้ไปทำธุระส่วนตัวบ้าง จึงคิดว่าซื้อของให้ตัวเองสักนิดคงไม่ผิดอะไร ก็อย่างที่เขียนแคปชั่นใต้ภาพ และก็ซื้อของจริงตามที่ลงในภาพ มินไปสิงคโปร์แค่ 2 วัน ซึ่งมินเอากระเป๋าไปแค่ใบเดียว แล้วก็เป็นไปไม่ได้ที่มินจะเอาของทุกอย่างกลับเข้ามาในประเทศ เพราะเนื่องจากว่าวันต่อมามินต้องบินกลับมาถ่ายละครเช้า มินไม่ได้เอาของกลับมาเลยสักชิ้นเดียว ยังอยู่ที่นั่นทั้งหมด เพราะของมันเยอะมาก จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้นำกลับมา ตั้งแต่มีเรื่องทุกคนไม่ฟังอะไรมินเลย ระหว่างนี้ไม่ต้องสงสัยว่าถ้าเกิดมินจะนำกลับเข้ามา มินต้องรอเวลาบินกลับไป เพราะตอนแรกคิดว่ามีเวลาจะบินกลับไปเร็วๆ นี้ ซึ่งถ้ากลับมาแล้วเอาของกลับเข้ามา ก็คงต้องเสียภาษีตามกฎหมายทุกอย่าง ในฐานะที่เป็นคนไทยอยู่แล้ว” น.ส.พีชญาเผย
 
          นางเอกชื่อดังยังเผยอีกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไร แต่ที่ต้องออกมาชี้แจงเพราะต้องทำหน้าที่ในฐานะคนของสังคม ยืนยันว่าไม่ได้มีอภิสิทธิชนเหนือใครในประเทศไทย โดยวันที่บินกลับได้ลงที่สนามบินดอนเมือง และก็ไม่ได้เข้าช่องลึกลับใดที่สนามบินสุวรรณภูมิอย่างที่เป็นข่าว โดยผ่านออกมาตามระเบียบของสนามบินทุกอย่าง ไม่ได้มีอภิสิทธิ์ และยืนยันว่ากรมศุลกากรไม่ได้ขาดตกบกพร่องอะไร เจ้าหน้าที่ทำตามหน้าที่ 
 
          ส่วนทางกรมศุลกากรมีติดต่อมาหรือไม่ นางเอกชื่อดังกล่าวว่า ติดต่อมา เพราะเมื่อข่าวออกมาแบบนี้แล้ว กรมศุลฯ ก็ต้องการคำตอบในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ชี้แจงปกติ เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ถึงได้ไม่กังวลตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และไม่ได้เครียด แค่อยากขอเวลาให้ออกมาชี้แจง อย่างที่บอกไม่มีเวลา ตั้งแต่กลับมาก็ทำงานทุกวัน คิวงานแน่นมากจริงๆ ส่วนเรื่องจะไปเอากระเป๋าเมื่อใด ต้องยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีความวุ่นวายทำให้เกิดความล่าช้าในการทำงาน ตอนนี้ยังไม่มีกำหนด เพราะคิวงานมินเยอะขึ้น และคิวต่างๆ ถูกแทรกเข้ามาเยอะมาก จึงต้องเปลี่ยนตารางงานใหม่
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ