บันเทิง

‘นก บริพันธ์’มติท่วมท้นนั่งนายก‘ส.นักเพลงลูกทุ่งฯ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นก บริพันธ์ มติท่วมท้นนั่งนายก"ส.นักเพลงลูกทุ่งฯ”

 
          นก บริพันธ์ ชัยภูมิ พิธีกรชุมทางเสียงทอง ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกท่วมท้นนั่งเก้าอี้นายกสมาคม "นักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย” แทนพนม นพพร นายกที่หมดวาระ
 
          เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเอสดี อเวนิว ปิ่นเกล้า ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี2557-2558 ของสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทยโดยมีวาระพิเศษคือ เลือกตั้งนายกคนใหม่ และรดน้ำขอพรในวันสงกรานต์ ผลปรากฏว่า มีการเสนอชื่อ ผู้เข้าชิงเพียงคนเดียว คือ นายบริพันธ์ ชัยภูมิและสมาชิกส่วนใหญ่ ยกมือโหวตให้คะแนน
 
          บริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย คนล่าสุด ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวบันเทิง "คมชัดลึก” หลังได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้เป็นนายกสมาคมฯ ว่า
 
          “เป็นความท้าทายมาก แต่ไม่ใช่เรื่องการทำงาน ผมทำงานให้ผู้ใหญ่ในสมาคมมานาน ผมกังวลเรื่องบุคลิกตัวผมมากกว่า ผมเป็นคนสบายๆ รับใช้ผู้ใหญ่ในสมาคมเป็นส่วนใหญ่ เราชินตรงนั้นมากกว่าไม่ถนัดจะนั่งนิ่งๆ เป็นประธาน ถ้าคนยอมรับได้ผมก็โอเค ผมเป็นคนทำงาน อย่างอื่นไม่ห่วง คุณพนม นพพรบอกและสร้างไว้คือสมาคมต้องมีเงินไว้เพื่อช่วยสมาชิก เราเป็นสมาคมเดียวที่มีเงินมาช่วยวงการตลอด แต่เราไม่ฟุ้งเฟื้อ เน้นทำงาน เป็นหลักหาเงินมาช่วยคน สมาคมเราจัดงานทุกครั้งไม่อยากให้นักร้องลำบาก เราพยายามมีค่าใช้จ่ายให้นักร้องที่มาช่วยงานเรา อันนี้เป็นสิ่งที่เราทำให้กับนักร้องลูกทุ่งเรา"
 
          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า น่าจะเป็นนายกสมาคมที่หนุ่มที่สุด กลัวคนข้างนอกจะมองถึงเรื่องวัยวุฒิ หรือคุณวุฒิหรือไม่และจะบอกอะไรกับคนที่คิดแบบนั้น นก บริพันธ์บอกว่า
 
          “ผมเป็นรอยต่อคนรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ เราเลยเข้าใจความเป็นลูกทุ่งแท้ๆ และลูกทุ่งใหม่ๆ สมัยก่อนลูกทุ่งจะออกทีวีต้องออกหลังเที่ยงคืน ผมคิดว่าทำไงจะให้ดารากับลูกทุ่งไปด้วยกันให้ได้ มันจะเป็นพัฒนาการของเพลงลูกทุ่ง ผมเป็นนายกที่เด็กที่สุดในประวัติของสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง นายกทุกคนไล่มาตั้งแต่ผู้ก่อตั้งพี่ยอดรัก สลักใจ ศิลปินแห่งชาติไวพจน์ เพชรสุพรรณ ชาย ศรีบัวเลิศ มาถึงนายกพนม นพพร ที่มีเพลงดัง ทำธุรกิจค่ายเพลง ทำละคร ทุกคนยิ่งใหญ่มากมีบารมีมาก ที่ผ่านมาเหมือนได้ทำงานกับพ่อ เราเป็นลูก เรายังดูเด็ก มันเป็นงานหนักถ้าเราต้องมารับผิดชอบ อยากบอกว่านายกสมาคมทุกคนทำงานภายใต้กรอบที่มีของคำว่าสมาคม ไม่เคยเลือกปฏิบัติ และผมก็จะยึดหลักการเดียวกันและพัฒนาเพิ่มขีดการทำงานให้กว้างขึ้นต่อไป สมาคมทุกสมาคมมีเป้าหมาย ช่วยเหลือตามกฎของสมาคม คนจะพูดเรื่องช่วยเหลือเป็นหลัก"
 
          เมื่อถามว่าสิ่งใดที่ต้องรีบทำให้กับวงการลูกทุ่งหลังจากนี้นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งคนล่าสุดบอกว่า
 
          “วงการลูกทุ่งมีนักร้องอยู่ 2 ประเภท คือนักร้องที่ไม่มีงาน กับนักร้องที่มีงาน คนมีงานต้องมาช่วยสมาคม สมาคมถึงจะไปช่วยคนไม่มีงานได้ ยอดรัก สลักใจผู้ก่อตั้ง เขียนเอาไว้ชัดเจนตอนที่จดทะเบียน เราต้องดำเนินการตามที่ท่านยอดรักได้ร่างเอาไว้ บางเรื่องจึงช่วยได้ บางเรื่องช่วยไม่ได้ถ้ามีคนค้านในที่ประชุม ผมจะทำให้สมาคมเป็นแกนกลางในการช่วยเหลือลูกทุ่ง อะไรที่เราช่วยได้เราจะช่วยเลย นอกเหนือจากที่เป็นอยู่ ผู้ใหญ่บางคนอาจคิดมากไป สังคมจะเป็นคนตัดสินเอง ผมทำงานกับกรรมการสมาคมก็ต้องฟังมติ นายกสมาคมเหมือนเป็นศูนย์กลางรับเรื่อง แล้วแจกงาน กรรมการเห็นด้วยก็ทำ เราเอาเป้าสำเร็จของงานเป็นหลัก เราทำงานสมาชิกเสียค่าสมัคร 1 พันบาทเราดูแลช่วย บริษัทประกันยังไม่กล้าทำอย่างสมาคมเราเลย คุณต้องตายก่อนบริษัทประกันเขาถึงจ่ายตังค์ เราต้องหาทุนสำรองก่อนๆ ที่จะช่วยเหลือใคร ผมเน้นเรื่องหาตังค์ แล้วช่วยเหลือตามกฎที่ร่างกันขึ้น"
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ