บันเทิง

‘อ๋อม’เตรียมบวช1พ.ค.เผยบอกบุญ‘เปรี้ยว’ร่วมงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อ๋อม”เผยฤกษ์บวช1พ.คนี้ที่วัดสระเกศเวลา10วันเปรยสวดมนต์ท่องยากกว่าบทละครแต่พยายามท่องให้ได้เล็งมีจำวัดต่างจังหวัดบอกบุญนี้กับ“เปรี้ยว”แล้ว

 
          หลังจากมีภาพว่า พระเอกหนุ่ม “อ๋อม” อรรคพันธ์ นะมาตร์ เดินทางไปขอขมาเหล่าผู้ใหญ่ในวงการหลายต่อหลายคน หนึ่งในนั้น คือ “หน่อง” พลากร สมสุวรรณ เพื่อเตรียมตัวไปบวชในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ล่าสุดได้พบกับ “อ๋อม” ในพิธีบวงสรวงละคร “ละอองดาว” จึงต้องถามไถ่ความพร้อมได้ความดังนี้ 
 
          “ผมจะบวชวันที่ 1 พฤษภาคมนี้แล้ว ที่วัดสระเกศ 10 วัน ตอนนี้เตรียมการและเดินสายขอขมาผู้ใหญ่แล้ว เวลาเหลือน้อยแล้ว เรื่องงานก็ต้องเบรกนะ สำหรับละอองดาว ที่เพิ่งบวงสรวง เดี๋ยวก็ไปถ่ายได้วันหนึ่งก่อน แล้วก็ไปบวช จากนั้นก็ต้องรออีกนิดให้ผมยาวแล้วมาถ่ายต่อ น่าจะถ่ายคนอื่นไปก่อน ถามถึงการเตรียมตัวบวช บทสวดมนต์เยอะมาก มาเป็นเล่มเลย ผมว่าท่องบทละครยากแล้ว บทสวดมนต์ยากกว่านะ เยอะมาก พยายามท่องอยู่ กับการบวชครั้งนี้ เป็นความตั้งใจไว้นานแล้ว อยากจะบวชทดแทนคุณคุณพ่อและคุณแม่ และบวชเพื่อฝึกสมาธิด้วย จิตใจสงบ เรื่องว่าจะไปจำวัดที่ต่างจังหวัดผมมีคิดไว้นะ น่าจะ 2 วัน ที่วัดที่สระบุรี” อ๋อมแจกแจง 
 
          นอกจากนี้พระเอกหนุ่มยังกล่างเสริมเกี่ยวกับเรื่องการเตรียมตัว และระมัดระวังตัวในช่วงที่กำลังจะบวชด้วยว่า “มีคนเตือนเรื่องว่า ถ้าคนจะบวชจะมีมารมานะ แต่ของผม ก็ไม่มีอะไรนะ คิดว่าไม่มีนะ เป็นเรื่องที่ดีแล้ว และอีกอย่าง ผมก็ไม่ได้ไปไหน นอกจากออกมาทำงาน ส่วนว่าจะพักงานตอนไหน ก็น่าจะก่อนบวช 2 วันนะ (เล็งให้ใครถือหมอนให้) ไม่ได้เล็งนะ (ยิ้ม) คิดว่าน่าจะเป็นคุณแม่ หรือน้องสาวนะ (ส่งการ์ดให้ “เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช” หรือยัง) บอกไว้เฉยๆ แต่บอกไว้หลายคนที่ผมรู้จักนะ บอกไปชวนร่วมบุญกัน เอาจริงๆ ใครไปก็ได้นะ (มีเตรียมอะไรให้เปรี้ยวถือไหม) ไม่มีเลย ปกติมาก (ล่าสุดในวันครอบครูช่อง 7 มีคนแอบได้ยินอ๋อมเรียกเปรี้ยวว่าหนู) โอ้ว ขนาดนั้นเลย (ยิม) ไม่หรอก ผมก็เรียกคนที่อายุน้อยกว่าผมว่าหนูอยู่แล้ว กับน้องก็เรียกปกตินะ ไม่มีอะไรหรอก คิดมาก” อ๋อมบอกอย่างอารมณ์ดี
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ