บันเทิง

‘พิม’เฮหายป่วยมะเร็งรังไข่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พิมพ์” พิมพ์มาดา ตั้งโต๊ะเปิดใจหายป่วยเป็นมะเร็งรังไข่แล้ว หลังรักษามา 7 เดือน รับดีใจมากที่ผลเลือดออกมาดี เข้าใจความตายอยู่ใกล้นิดเดียว รับได้กำลังใจเยอะมาก

            สร้างความตกใจให้เห็นแฟนๆ หลังจากยอมรับป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ และทำคีโม แต่เมื่อไม่นานมานี้ น.ส.พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร หรือ “พิมพ์” นักแสดงสาวชื่อดัง ได้โพสต์ในไอจีว่าหลายป่วยแล้ว ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 เมษายน 2559 นักแสดงสาวชื่อดังตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่รายการ “เที่ยงรายวัน” ช่องone 31 ถึงข่าวดีล่าสุดว่า หายป่วยจากโรคมะเร็งรังไข่แล้ว หลังจากรักษามาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2558 เป็นเวลา 7 เดือน
 
            “รู้สึกดีใจมาก แต่ในทางการแพทย์โรคภัยไข้เจ็บเดี๋ยวเขาก็มาเดี๋ยวเขาก็ไป ก็ยังมาได้อีก พิมพ์รักษาครบทุกขั้นตอนทุกอย่างที่ควรจะทำ ผลเลือดในวันนี้ที่ออกมาคุณหมอก็แสดงความยินดีว่าหายเป็นปกติแล้ว ความรู้สึกแรกที่รู้ คือดีใจมาก มันบอกเป็นคำพูดไม่ถูก ยิ้มมาตั้งแต่นิ้วเท้าจนขึ้นมาถึงปาก วันนั้นก็ลุ้นมาก ทุกครั้งที่ไปตรวจเลือดจะลุ้นอยู่แล้ว จะลุ้นว่าต้องโดนฉีดยาไหม แต่ปรากฎว่าคุณหมอบอกว่าพิมพ์หายเป็นปกติแล้ว วันนั้นอยู่กับคุณแม่ด้วย จะบอกไงดีอ่ะ มันตื่นเต้น มันดีใจเลือดมันสูบฉีดขึ้นมาจนหน้าแดงไปหมด แต่ไม่ร้องไห้นะ” น.ส.พิมพ์มาดากล่าว

            ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทางคุณหมอได้บอกไหมว่าเพราะอะไรที่ทำให้หายเร็วขนาดนี้ นักแสดงสาวชื่อดังเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยตรวจสุขภาพเลย แต่ปีนี้อยู่ๆ ก็ลองตรวจ แล้วแจ๊คพ็อตเจอมะเร็งรังไข่ระยะเริ่มต้น ซึ่งโชคดีมากที่ยังไม่ทันได้มีอาการเจ็บป่วยจากโรคนี้ เพราะบังเอิญเจอแล้วรักษาได้ ทำคีโม 6 ครั้ง

            "หลังจากที่เจอก็ใกล้ชิดคุณหมอมาตลอด 6-7 เดือนที่ผ่านมา หลังจากนี้คุณหมอบอกให้พิมพ์กลับไปใช้ชีวิตปกติ แต่อาจจะต้องดูแลตัวเองในเรื่องอาหารการกิน แต่คุณหมอ ไม่อยากให้เราสุดโต่ง อยากให้เราเดินสายกลางบาลานซ์ให้ได้ หลังจากนี้พิมพ์ยังต้องใกล้ชิดคุณหมออยู่ตลอด เดือนละครั้ง แล้ว 2-3 เดือนครั้งก็ว่ากันไป” นักแสดงสาวกล่าว

            พิมพ์เผยต่อว่า หลังจากป่วย ทำให้ตนได้วิธีคิด วิธีการใช้ชีวิต มุมมองอะไรต่างๆ เปลี่ยน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเปลี่ยนเป็นคนดีอะไรขึ้นมาขนาดนั้น เข้าใจเลยว่าความตายเข้าใกล้ตัวนิดเดียว ไม่มีใครหนีความเจ็บป่วยได้ ไม่มีใครจะไม่เจอโรคภัย มีเกิด มีแก่ ตอนนี้เริ่มเจ็บแล้วก็ต้องมีวันที่ต้องตาย ตอนนี้เข้าใกล้ความตายเข้าไปทุกวัน เลยรู้สึกว่าอยากอยู่บนโลกนี้อย่างเป็นประโยชน์ อยากอยู่อย่างมีความสุขในทุกๆวัน เหมือนทุกวันนี้เค้าท์ดาวน์ชีวิตตัวเอง เมื่อไหร่จะถึงวันที่จะตาย

            "ตอนที่พิมพ์ป่วย ได้กำลังใจเยอะเลย พิมพ์ตกใจมากที่คนให้ความสนใจและเป็นห่วงเป็นใยถามไถ่อาการ พิมพ์พูดเลยว่ากำลังใจนี้เป็นส่วนใหญ่ที่ทำให้พิมพ์ผ่านเรื่องราวตรงนี้มีกำลังใจและมีแรงใจที่จะมองเห็นโลกนี้ว่ามันน่าอยู่มากขึ้น และมีแรงพอที่จะไปช่วยเหลือคนอื่น ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ สำหรับกำลังใจมันช่วยได้มากจริงๆ ส่วนที่มีคนยกให้เป็นไอดอลของการต่อสู้โรคร้าย จะเล่าให้ฟังเล่นๆ ว่าพิมพ์มีโอกาสได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยพอไปถึงก็เจอคุณป้าคุณแม่คุณน้าคุณน้องหลายๆวัน ทำให้รู้ว่าเรื่องของเรามันเล็กจริงๆ มีคนที่เขาเป็นนักสู้กว่าพิมพ์อีกมาก แค่เขาไม่ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ ได้มาออกสื่อ เขาเก่งกว่าพิมพ์เยอะมาก เขาอยู่กับมันมาเป็นสิบๆปี ให้คีโมมา 20-30 รอบ ซึ่งต่อจากนี้หากมีโอกาสช่วยเหลือ หรือเป็นอาสาสมัคร ก็ยินดีทุกอย่างเท่าที่พิมพ์สามารถทำได้” น.ส.พิมพ์มาดากล่าว

            ส่วนเรื่องผมที่ร่วง น.ส.พิมพ์มาดาเผยว่าตอนนี้เริ่มขึ้นแล้ว ผมขึ้นใหม่นิ่มมาก ส่วนคิ้วก็เริ่มฟู ดีใจมาก มันถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของการทำคีโมที่ผมสามารถขึ้นมาใหม่ได้ แต่เซลล์ที่ฆ่ามันก็ตายแล้วตายเลย ส่วนเรื่องใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตตนไม่ทราบเหมือนกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่คิดถึงงาน อยากทำงานทุกอย่างเลย เพราะหยุดไปนาน ตอนนี้พร้อมเริ่มทำงานแล้ว ไฟแรง

            เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เชื่อในเรื่องของปาฏิหาริย์หรือไม่ น.ส.พิมพ์มาดา เผยว่า เชื่อ คำว่าปาฏิหาริย์มีจริงๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่ตัวเองด้วย ตนรู้สึกว่าทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นมันกำหนดไว้แล้ว ในทางพระพุทธศาสนามันก็คงเป็นกรรมดีและกรรมไม่ดีที่เราเคยทำมา มันส่งผลกับชีวิตเราทั้งหมด

            "ถ้าจะเรียกมันว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็คงเป็นคำที่ไม่ได้ขี้เหร่ที่จะใช้ แต่ว่าทุกอย่างมันก็อยู่ที่ตัวเราอยู่ที่การดูแลของเรา อยู่ที่การใช้ชีวิต พิมพ์ขอฝากเป็นกำลังใจให้กับทุกคน อยากเป็นตัวแทนว่าตัวพิมพ์ยังหายได้เลย ขอเป็นกำลังใจให้ ส่วนเรื่องจะมีลูกได้มั้ย คือตอนนี้ตัดรังไข่ไปข้างหนึ่งก็ยังเหลืออีกข้างหนึ่ง ก็ไม่มีผลกระทบต่อการมีลูกอะไร เพราะยังเหลืออีกข้าง สามารถมีลูกได้” นักแสดงชื่อดังกล่าว
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ