บันเทิง

‘ซันนี่’ควงคู่‘ใหม่’นำชาย-หญิง‘สุพรรณหงส์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ฟรีแลนซ์ฯ’ผงาดคว้า8รางวัล‘สุพรรณหงส์’ ด้าน‘ซันนี่’ควงคู่‘ใหม่’คว้าผู้แสดงนำชาย-หญิง เจ้าตัวเผยรู้มีชื่อเข้าชิงก็เป็นเกียรติแล้ว พอได้รางวัลยิ่งดีใจสุดๆ

           งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25 ประจำปี 2558” ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นวันที่ 13 มีนาคม ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน โดยมีรางวัลทั้งสิ้น 17 รางวัล

           ภายในงานมีคนในวงการภาพยนตร์มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ “ปันปัน” สุทัตตา อุดมศิลป์ “วี” วิโอเลต วอเทียร์ “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร “เต้ย” จรินทร์พร จุนเกียรติ โทนี่ รากแก่น “แม็กกี้” อาภา ภาวิไล “สายป่าน” อภิญญา สกุลเจริญสุข

           โดยปีนี้มีการประกาศรางวัลพิเศษ ได้แก่ รางวัลสุพรรณหงส์เกียรติยศ มอบให้ จรัล เพ็ชรเจริญ หรือ สีเทา ในวัย 83 ปี ซึ่งมีการประกาศรางวัลนี้ไปก่อนงานแล้ว ในส่วนของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” ของ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ รางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ซันนี่ ซี สุวรรณเมธานนท์ จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ รางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ รางวัลผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล จาก พี่ชาย My Hero รางวัลผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ วิโอเลต วอเทียร์ จาก ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

           รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง Snap แค่…ได้คิดถึง โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี และเรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ โดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่คว้ารางวัลนี้ร่วมกัน รางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง เพลงของข้าว บริษัท เอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น จำกัด รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง “เพลงของข้าว” โดย อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม (ได้แก่ เรื่อง “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” โดย ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต รางวัลบันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง “Snap แค่…ได้คิดถึง” โดย สราวุธ พันถา/อัคริศเฉลิม กัลยาณมิตร รางวัลเพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลงเธอเดินเข้ามา เรื่อง “รุ่นพี่” และเพลงสุดสายตา เรื่อง “เดอะดาวน์” รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” หัวลำโพงริดดิม รางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ราสิเกติ์ สุขกาล จาก “Snap แค่…ได้คิดถึง” รางวัลออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง “ฟ. ฮีแลร์” สุกัญญา มะเรืองประดิษฐ์ รางวัลเทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง “ผีห่าอโยธยา” เมธาพันธ์ ปิติธันยพัฒน์ รางวัลเทคนิคการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง “รุ่นพี่” บริษัท ออลเทอร์เนท สตูดิโอ จำกัด

           ซันนี่ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากตั้งแต่รู้ว่ามีชื่อเข้าชิงแล้ว ยิ่งพอรู้ว่าได้รางวัลก็ดีใจมาก เป็นรางวัลสุพรรณหงส์ครั้งแรก หลังเข้าชิงมาแล้ว 4 ครั้ง ถามว่ารางวัลนี้ทำให้กดดันหรือเป็นแรงผลักดันตัวเองหรือไม่ อันนี้ไม่เคยคิด เพราะส่วนตัวตั้งใจทำงานของตัวเองเต็มที่อยู่แล้ว ถามว่าหายเหนื่อยเลยไหม ไม่ได้คิดว่าเหนื่อยเพราะเป็นสิ่งที่เรารัก

           ดาวิกา กล่าวว่า รางวัลนี้เป็นรางวัลที่อยากได้มาก ดีใจตั้งแต่มีชื่อเข้าชิง แต่ไม่คิดว่าจะได้ รู้สึกดีใจมากๆ และเป็นแรงบันดาลในการทำผลงานต่อๆ ไปให้ดียิ่งขึ้น รางวัลนี้เป็นรางวัลที่มีเกียรติและทรงเกียรติมากๆ เป็นครั้งแรกเลยที่ได้ ที่ผ่านมาเข้าชิงทุกเรื่อง แค่เข้าชิงก็มีเกียรติแล้ว

           "พอได้จริงๆ แล้ว รู้สึกว่า ได้จริงๆ เหรอ เป็นความฝันเราเลย ดีใจพี่ซันนี่ก็ได้ พี่เต๋อก็ได้ วีก็ได้ ฟรีแลนซ์ฯเราภูมิใจในหนังเรื่องนี้ รางวัลนี้ต้องยกความดีให้พี่เต๋อ ผู้กำกับ ที่ทำให้หมออิมมีชีวิต และต้องขอบคุณทางค่ายหนังที่เลือกให้เราเล่นด้วย” ดาวิกา กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ