บันเทิง

วิเคราะห์"ดารา" ถือเคล็ดท้อง3เดือนค่อยบอกสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จะว่าไปแล้ว เรื่องถือเคล็ด 3 เดือนค่อยบอกว่าท้องเนี่ย น่าจะเริ่มมาจากนางแบบสาว "ลูกเกด" เมทินี กิ่งโพยม ที่ตอนนั้นตั้งท้องลูกคนแรก หลังจากแต่งงานกับ เอ็ดเวิร์ด ชาร์พเพิร์ล สามีชาวอังกฤษมาได้พักหนึ่ง เพราะเท่าที่สืบค้นยังไม่เจอข้อมูล

 ที่ว่าฝรั่งจะถือเคล็ดเรื่องแบบนี้กัน  ซึ่งนางแบบสาวก็เพิ่งจะมาบอกว่าท้อง เอาตอนที่ท้องได้ 4 เดือน  "ช่วงที่ถูกถามว่าท้องหรือไม่ท้อง ตอนนั้นไม่ได้ให้คำตอบเพราะเป็นช่วงก่อน 3 เดือน ฝรั่งเขาจะไม่บอกกัน เพราะช่วงนั้นจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ได้ ก็เลยยังต้องอุบเอาไว้ก่อน ตอนนี้ก็พ้นช่วงนั้นแล้ว ก็เลยออกมาบอกข่าวดีกับทุกคนได้" ซึ่งตอนนี้ น้องสกาย กิ่งโพยม ชาร์พเพิลส์ ลูกชายของนางแบบสาวได้ลืมตาดูโลก ที่ รพ.สมิติเวช (14 พ.ค.ที่ผ่านมา)...ขอบอกว่าแม่คนนี้เห่อลูกซะไม่มี

 คนนี้ก็เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม หลังจากไปลุ้นเห็นหน้าลูกสาว “น้องลียา” ซึ่งให้ญาติภรรยา “ธัญญ่า” ธัญญาเรศ อุ้มบุญให้ สำหรับไฮโซชื่อดัง “เป๊ก” สัณชัย เองตระกูล ล่าสุดคุณพ่อมือใหม่เล่าให้ฟังว่า “ธัญญ่ายังอยู่ที่อเมริกากับลูก เป็นคุณพ่อมือใหม่เหนื่อยมาก ผมก็ช่วยเขาเลี้ยง ที่ปิดเรื่องอุ้มบุญมาตลอดเพราะถือเคล็ด” เป๊กกล่าว...เพราะฉะนั้นสื่อเลยเพิ่งรู้ข่าว พร้อมกับได้เห็นหน้าน้องลีนานั่นแหละ

 นอกจากนี้ ยังมีดาราถือเคล็ดตามกันหลายคนไม่ว่าจะเป็น "กีต้าร์" ศิริพิชญ์ กับ "เตอร์" ปริยะ วิมลโนช ที่พอท้องแล้วทำอุบอิบ น่าจะเข็ดมาจากการแท้งลูกคนแรก เมื่อถูกลูกเกดทักว่าน่าจะถือเคล็ด 3 เดือนบ้าง ดาราสาวก็เต็มใจทำตามเพื่อความสบายใจ เพราะก่อนหน้านี้ท้องแรกก็ไม่ได้ถือเคล็ด แล้วก็หลุด พอตอนท้องครั้งที่ 2 เลยอุบเงียบจน 5 เดือน ถึงบอกสื่อ ว่าจะคลอดเดือนกันยายนนี้แล้ว

 มาต่อที่ว่าที่คุณพ่อ "วุธ" อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ที่อุบข่าวภรรยาสุดที่รัก "ผานิต" ที่เป็นผู้จัดการส่วนตัว กำลังอุ้มท้อง หลังจากแต่งงานกันได้ไม่กี่เดือน ซึ่งเจ้าตัวถือเคล็ดไม่กล้าเผยให้ทราบ อ้ำอึ้งว่าไม่รู้ว่าอาการของคนแพ้ท้องเป็นอย่างไร "ตอนนี้ก็ลุ้นอยู่อยากให้ใช่ เรื่องถือเคล็ดก็ถือส่วนหนึ่ง เพราะเป็นชาวพุทธ ไอ้เรื่องความเชื่อ มันก็ฝังหัวมาตลอดชีวิต แต่ก็ไม่ถึงกับงมงาย เราก็ฟังหูไว้หู ถ้าอะไรมันดีเราก็ทำ" วุธกล่าวเอาไว้...กลัวคนเขานับเดือนตอนคลอดหรือไง

 ก่อนหน้านี้ "ซินดี้" สิรินยา บิชอพ ก็มีข่าวดีกำลังมีเบบี้อยู่ในท้อง แต่เจ้าตัวปิดข่าวเพราะถือเคล็ดเหมือนเพื่อนซี้ ลูกเกด ปิดข่าวขนาดควงสามี ไบรอน ออกมายันว่ายังไม่มีเบบี้แน่นอน เพราะยังสนุกกับการทำงาน คอนเฟิร์มปีนี้ไม่มีแพลนมีลูก แต่เวลาผ่านไปไม่เท่าไหร่ ตอนนี้ใครๆ ก็คงจะรู้กันแล้ว ว่าท้องจริงหรือท้องลม เพราะพอท้องเกิน 3 เดือนก็ประกาศให้ประชาชีทราบกันทั่วเลยทีเดียว...ถือเคล็ดเคร่งไปไหมเนี่ย...

 นอกจากนี้ยังมี "ปอ" ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ พิธีกรคนเก่งจากรายการ 30 ยังแจ๋ว ที่เพิ่งแท้งจากการทำอิ๊กซี่ (การฉีดอสุจิเข้าไปในไข่) ไปหมาดๆ ซึ่งสาวปอก็เคยเปรยให้ฟังเหมือนกัน  ว่าตอนแรกก็ยังไม่อยากบอก เพราะว่ายังไม่ครบ 3 เดือนดี ไม่รู้ว่าลูกจะติดชัวร์หรือเปล่า แถมวันนั้น (วันที่แท้งลูก) ยังเดินมากก็เลยทำให้หลุด รู้สึกเสียใจ แต่ยังไม่ท้อที่จะมีลูกอีก ครั้งหน้าขอให้มีน้องสมใจละกัน...สู้ๆ

 รศ.นพ.ธีระพงศ์ เจริญวิทย์ หัวหน้าหน่วยเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ คณะแพทย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวถึงกรณีการถือเคล็ดเหล่านี้ 

 "มีคุณแม่หลายคนที่ถือเคล็ดเช่นนี้ เนื่องจากช่วง 3 เดือนแรก ของการตั้งครรภ์นั้น เป็นช่วงที่มีโอกาสแท้งสูงมาก คุณแม่หลายคนคงไม่อยากบอกใครจนกว่าจะแน่ใจว่าท้องจริง เพราะจะได้ไม่ต้องมาแก้ข่าวทีหลังว่าไม่ได้ท้อง ส่วนในกรณีของคุณแม่ที่ท้องแบบไม่ธรรมชาติคือ การทำกิฟท์หรืออิ๊กซี่นั้น ช่วง 3 เดือนแรก ก็ถือเป็นช่วงที่ไม่ปกติมีโอกาสที่หลุดเยอะกว่า ช่วงเวลานั้นทางแพทย์ก็จะมีข้อห้ามเดินทางไกล ห้ามขึ้นลงบันได ห้ามยกของหนัก และต้องพักผ่อนให้เพียงพอ

 เรื่องอาหารการกินก็สำคัญ ส่วนมากก็จะแนะนำให้กินไข่กับผลไม้ มีโปรตีนบ้าง ส่วนแป้งก็กินได้แต่ควรกินแต่น้อย เรียกว่าขอให้กินครบ 5 หมู่เป็นใช้ได้ เมื่อท้องได้ประมาณ 20 สัปดาห์ ก็จะห้ามกินอาหารเผ็ด เค็มและเปรี้ยว เพราะอาหารเหล่านี้มีโซเดียมสูง สำหรับคุณแม่ที่มีอาการแพ้มากก็ให้กินเท่าที่กินได้ กินน้อยแต่ให้บ่อยครั้งขึ้น ถ้าอายุครรภ์ครบ 37 สัปดาห์ ก็ถือว่าใช้ได้ ถ้าอายุครรภ์ไม่ถึง 37 สัปดาห์แล้วคลอด จะถือว่าเป็นการคลอดก่อนกำหนด เด็กจะต้องอยู่ในตู้อบ" คุณหมอกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ