บันเทิง

24ปี‘ฮันนี่ ศรีอีสาน’ลาลับ‘จ๊อบ&จอย’โชว์เสื้อผ้าแม่ฮันนี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

24 ปี ฮันนี่ ศรีอีสาน ลาลับจ๊อบ&จอย โชว์เสื้อผ้าแม่ฮันนี่

 
          
          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2535 ผ่านมา 24 ปี เป็นวันที่วงการเพลงตกตะลึงกับข่าวหมอลำสาวเสียงกำมะหยี่  ฮันนี่ ศรีอีสาน  เจ้าของเสียงเพลง  น้ำตาหล่นบนที่นอน" เพลง “วอนพี่มีรักเดียว” เสียชีวิตกะทันหันขณะกลับจากการแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดศรีสะเกษ รถปิกอัพที่เธอนั่งมาเกิดพลิกคว่ำ หมอลำสาวอนาคตดีเสียชีวิตคาที่  โดยจุดใกล้ๆ ที่ฮันนี่ ประสบอุบัติเหตุ มีการสร้างศาลไว้เป็นที่ระลึก นักร้องหมอลำต่างพากันไปสักการะศาลของเธอเป็นประจำ เพราะถือเป็นครูของหมอลำรุ่นใหม่ หลายคนเรียกเธอว่า “แม่ฮันนี่ ศรีอีสาน” และปีที่ผ่านมา ก็มีการสร้างศาลใหม่ที่บ้านเกิดของเธอที่ หมู่ 11 บ้านเมย ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ อีกแห่งหนึ่ง
          
          ฮันนี่ หรือ นางสาวสุพิณ เหมวิจิตร เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 21 ปี 4 เดือน 4 วัน บันทึกเสียงผลงานชุดแรกชื่อ “น้ำตาหล่นบนที่นอน” ประสบความสำเร็จอย่างมาก  ชุดต่อมา “วอนพี่มีรักเดียว” ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วประเทศ และสร้างชื่อให้ ดาว บ้านดอน ในฐานะนักแต่งเพลง อีกครั้งหนึ่ง
 
24ปี‘ฮันนี่ ศรีอีสาน’ลาลับ‘จ๊อบ&จอย’โชว์เสื้อผ้าแม่ฮันนี่
           
          ฮันนี่  หรือ สุพิณ เหมวิจิตร เกิดที่ บ้านเมย อ.กมลาไสย  จ.กาฬสินธุ์ จบแค่ชั้น ป.6 จากโรงเรียนเมยประชาพัฒนา ขณะอายุ 16 ปี ก็ได้เข้าสู่วงการหมอลำ เป็นนางเอกหมอลำยอดนิยมหลายคณะ เช่น ดอกฟ้ามหากาฬ เลิศฟ้าพรสวรรค์ ฯลฯ หลังจากบันทึกเสียงและมีเพลงโด่งดัง   ฮันนี่ ศรีอีสาน มีวงดนตรีเดินสายที่งานมากมายได้รับการต้อนรับเนืองแน่นทุกที่  แต่แค่เพียงปีเดียวเท่านั้นก็ลาจากโลกไป หลังการเสียชีวิตมีเทปชุด “บันทึกการแสดงสดด้านหน้าเวทีของฮันนี่ ศรีอีสาน” ออกมาหนึ่งชุด
        
24ปี‘ฮันนี่ ศรีอีสาน’ลาลับ‘จ๊อบ&จอย’โชว์เสื้อผ้าแม่ฮันนี่
 
 
          เมื่อราวๆ ปี 2549 ที่ผ่านมา ค่ายแสงรวีเอนเตอร์เทนเมนท์ ได้ทำภาพยนตร์วีซีดีประวัติชีวิตของฮันนี่ เรื่อง “ตำนานฮันนี่” ซึ่งได้ไปขอซื้อลิขสิทธิ์เรื่องราวชีวิตมาจากครอบครัว “เหมวิจิตร” ของเธอ และยังได้รับมอบชุดเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่แสดงบนเวทีมาให้เข้าฉาก 6 ชุดด้วย ชุดนั้นยังถูกเก็บรักษาอย่างดี โดย ยลดา  ซื่อตรง ผู้บริหารค่ายได้เผยถึง ชุดเสื้อผ้าของฮันนี่ที่บริษัทได้เก็บรักษาไว้ว่า เป็นความต้องการของครอบครัวฮันนี่ที่อยากให้ ภาพยนตร์วีซีดีสมบูรณ์แบบ เปรียบเสมือนตัวตนของฮันนี่มาร่วมแสดงด้วย
 
          ผู้ชมสามารถเข้าไปชมภาพยนตร์ “ตำนานฮันนี่” ได้ที่ Sangravee Entertainment (OfficialChannel)   กันได้ ในวาระครบรอบการจากไป 24 ปีของเธอ และนี่คือ ครั้งแรกที่ชุดของฮันนี่ถูกนำมาถ่ายภาพย้อนรำลึกถึงเธออีกครั้งหนึ่ง โดยนักร้องหมอลำสาวของค่ายแสงรวี เอนเตอร์เทนเมนต์ จ๊อบ&จอย  มาเป็นนางแบบสวมใส่ชุดแม่ฮันนี่ให้ทีมงานได้บันทึกภาพมาเผยแพร่กัน โดยสถานที่ถ่ายทำคือ  บริเวณ เรือนลดารีสอร์ท ย่านปากเกร็ด นนทบุรี ก่อนถ่ายทำได้มีการไหว้ขอขมาก่อนบันทึกภาพด้วย
                   
 
24ปี‘ฮันนี่ ศรีอีสาน’ลาลับ‘จ๊อบ&จอย’โชว์เสื้อผ้าแม่ฮันนี่
 
          ผลงานเพลงของฮันนี่ อาทิ “น้ำตาหล่นบนที่นอน” “วอนพี่มีรักเดียว” “ขอแล้วไม่แต่ง” “เขาแต่งเราตรม” “รักคนหัวล้าน”  “รักสองแผ่นดิน”  ฯลฯ ยังคงอยู่ในใจของแฟนเพลงตลอดมา ซึ่งมีผู้นำมาขับร้องใหม่มากมาย   ถึงวันนี้ฮันนี่ ยังมีชีวิตอยู่ เธอจะมีอายุ 45 ปี และฝีมือการลำจะเข้าขั้นชั้นระดับ “ราชินีหมอลำ” อย่างที่เกจิในวงการหลายคนกล่าวไว้
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ