บันเทิง

หาม‘ไชยา มิตรชัย’ส่งรพ.ไข้ขึ้นสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาม ‘ไชยา มิตรชัย’ พระเอกลิเกชื่อดังส่งโรงพยาบาล แพทย์เร่งเจาะเลือดตรวจหาเชื้อไข้เลือดออก หลังตัวร้อนไข้ขึ้นสูงติดต่อกันเกือบอาทิตย์

 
     เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 ม.ค.59 แพทย์โรงพยาบาลราชธานี อ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำตัวนายเสมา สมบูรณ์ อายุ 41 ปี หรือ เอ ไชยา มิตรชัย พระเอกลิเก นักแสดง นักร้องชื่อดัง เจ้าของเพลงไม่ธรรมดา เข้าห้องฉุกเฉินทันที หลังจากที่นางวงศ์เดือน คำกิ่ง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/4 ม 3 ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นมารดาของพระเอกดัง พร้อมด้วยญาตินำตัวเอ มาส่งที่โรงพยาบาลด้วยอาการไออย่างรุนแรง และตัวร้อนมาก
 
     นพ.ณัฎฐ์ เกียรติ์อภิวสุ แพทย์เวร ได้ทำการตรวจเบื้องต้นโดยพบว่าเอ มีสภาพร่างกายอ่อนเพลีย ตัวร้อนมากวัดไข้ขึ้นสูง 39 องศา ความดัน 120-70 จึงได้ทำการให้น้ำเกลือ พร้อมทั้งทำการเจาะเลือด เพื่อตรวจหาเชื้อไข้เลือดออก แต่เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นอาการของไข้หวัดใหญ่ แพทย์ได้ให้นอนพักที่ รพ.ที่ห้อง 313 ตึก เอ เพื่อสังเกตุอาการและห้ามรบกวนหรือพูดคุย โดยเอนอนหลับสนิทขณะนำขึ้นไปยังห้องพัก
 
     นางวงศ์เดือน เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมีอาการไม่สบายเอ ได้ไปแสดงลิเกทีโรงโม่ทัศนะ อ.เมือง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 16-20 ม.ค. โดยระหว่างการแสดงได้ถูกฝน และมีอาการอ่อนเพลีย รวมทั้งมีไข้มาเป็นระยะ แต่เอขอแสดงจนครบ จากนั้นก็ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยแพทย์บอกว่าอาจจะเป็นไข้หวัดใหญ่ ขอให้พักผ่อน แต่ก็ไม่มีเวลาพัก จนกระทั่งก่อนที่จะมาโรงพยาบาลราชธานี ตอนบ่ายวันเดียวกันได้เดินทางไปบันทึกเทปรายการออนทอป ที่ช่อง นาว 26 ที่บางนา ขณะจะเดินทางกลับบ้านที่หมู่บ้านกรุงศรี อ.พระนครศรีอยุธยา ปรากฏว่าเอ มีอาการไอ อย่างรุนแรง และตัวร้อนมาก จึงรีบแวะเข้าที่รพ.ราชธานี 
 
     เบื้องต้นแพทย์ให้รอผลเจาะเลือดและสังเกตอาการ โดยให้น้ำเกลือเนื่องจากเอมีอาการอ่อนเพลียอย่างมาก ซึ่งตนได้แจ้งยกเลิกงานแสดงของเอในช่วงนี้ทั้งหมด แต่คิดว่าเจ้าภาพหรือผู้ว่าจ้างจะเข้าใจ ซึ่งหวังว่าจะไม่เป็นไข้เลือดออก ซึ่งต้องรอแพทย์มารักษาต่อไป
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ