บันเทิง

‘ปอ’เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศรพ.รามาธิบดี ฉบับที่ 19 คืบหน้าล่าสุด "ปอ-ทฤษฎี" ได้เสียชีวิต เมื่อเวลา 11.50 น. ของวันที่ 18 ม.ค.59

 
 
          วันที่ 18 ม.ค.59  เมื่อเวลา 10.30 น. บรรยากาศ ณ อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ ยังคงมีสื่อมวลชนเฝ้าติดตามอาการป่วยนายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ "ปอ" พระเอกชื่อดังอย่างต่อเนื่อง
 
          เมื่อเวลา 10.45 น. ได้มีทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้นำม่านสีขาวมากั้นบริเวณหน้าห้องซีซียู โดยมีเจ้าหน้าที่แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า จะมีการย้ายผู้ป่วยใหม่เข้ามา และบอกผู้สื่อข่าวว่า งดถ่ายรูป 
 
          เมื่อเวลา 12.40 น. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายศรมนตรา พิชัยแผลงศร เกี่ยวกับกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้นำม่านมากั้นใช่เคสของนายทฤษฎีไหม นายศรมนตราเผยว่า "ใช่ แต่รายละเอียดยังไม่ทราบ" นายศรมนตรากล่าว
 
          ซึ่งต่อมาได้มีข่าวลือหนาหูในโซเชียลขึ้นมาระลอกใหญ่ว่านายทฤษฎีเสียชีวิต ทำให้มีสื่อมวลชนและประชาชนทยอยเดินทางมาเฝ้าติดตามอาการความคืบหน้าของนายทฤษฎีอย่างต่อเนื่อง ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าห้องซีซียู ยังคงมีแพทย์และบุคคลอื่นเดินเข้าออกอย่างต่อเนื่อง ส่วนม่านสีขาวยังคงกั้นอยู่ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ทางเจ้าหน้าที่และญาตินายทฤษฎียังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวกับผู้สื่อข่าว มีเพียง ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ หรือ "น้องมะลิ" ออกมาเล่นกับผู้สื่อข่าว

          
 
‘ปอ’เสียชีวิตแล้ว
 
 
          นายทฤษฎี สหวงษ์  หรือ “ปอ”  พระเอกหนุ่มวิกหนองแขม  เกิดเมื่อวันที่  23 มกราคม พ.ศ. 2523  เกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นบุตรชายคนโตของผู้ช่วยศาสตราจารย์ สงวน และพิศมัย สหวงษ์ มีน้องชายสองคนคือ ชวนันท์  “ปิน”  และวิทวัสหรือ “ป็อปปี้” พระเอกหนุ่มสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม และระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม 
 
          โดยก้าวเข้าสู่วงการด้วยการเป็นนายแบบ  และต่อมาได้รับรางวัลสุดยอดหนุ่มคลีโอ ปี 2004 ทางบางกอกดราม่าเห็นแววจึงเรียกเข้าไปแคส งาน หลังจากผ่านการแคสติงได้เข้าเรียนการแสดงกับช่อง 3   นักแสดงกลุ่มพาวเวอร์ทรี ที่เข้ามาในวงการบันเทิงรุ่นเดียวกับนายทฤษฎี ประกอบด้วย “ต๊ะ” วริษฐ์ ทิพโกมุท “โก” โกสินทร์ ราชกรม “น้ำฝน” พัชรินทร์ จัดกระบวนพล “แพท” ณปภา ตันตระกูล  นายทฤษฎีประเดิมละครเรื่องแรก  “ลิขสิทธิ์หัวใจ” แสดงคู่กับ “แพท” ณปภา ตันตระกูล และทั้งสองได้แสดงละครร่วมกันหลายครั้งจากนั้น  อาทิ เรื่อง บาปรักทะเลฝัน  แสดงคู่กับ “แพท”ณปภา   เจ้าสาวบ้านไร่ แสดงคู่กับ “น้ำฝน” พัชรินทร์   เรื่องบัวปริ่มน้ำ ประกบคู่กับ “เข็ม” รุจิรา แต่ละครที่สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จัก เรื่อง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา ประกบกับ “พลอย” เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์  ฯลฯ  และละครเรื่องสุดท้ายที่แสดงไว้ เรื่อง “สาวน้อยร้อนล้าน”  กับ “เมญ่า” นนธวรรณ ฌรรวนธร  
 
          นอกจากนี้พระเอกหนุ่มยังทำประโยชน์เพื่อสังคมมากมาย เช่น ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ทูต WSPA ประจำภาคพื้นเอเชียมีบทบาทในการช่วยรณรงค์และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักเห็นถึงความสำคัญของสวัสดิภาพสัตว์ และ ยุติการทำร้ายสัตว์ อีกทั้งยังร่วมสนับสนุน WSPA ในโครงการปฏิญญาสากลว่าด้วยสวัสดิภาพสัตว์ ด้วยการร่วมลงรายชื่อสนับสนุน “ปฏิญญาสากลว่าด้วยสวัสดิภาพสัตว์” รณรงค์ให้นักศึกษาและประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของสวัสดิภาพสัตว์ และยุติการทารุณกรรมสัตว์ ในมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อให้ สหประชาชาติ (United Nation) ผลักดันให้แต่ละประเทศพิจารณาออกกฎหมายคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ขั้นพื้นฐาน  เปิดโอกาสให้ชาวนามาทำนาในที่ดินของตัวเอง และไม่คิดค่าเช่าที่ จ. บุรีรัมย์ 
 
          ชีวิตส่วนตัว  ทฤษฎี   จดทะเบียนสมรสกับ “โบว์” แวนดา มุททาสุวรรณ หรือแวนดา สหวงษ์  อดีตผู้ประกาศข่าวช่องทรูวิชั่นส์  และอดีตนักกีฬาเทควันโด  ช่วงปี พ.ศ. 2556  หลังคบหากันมากว่า 10 ปี จึงได้แต่งงานมีบุตรสาวหนึ่งคนคือ พาขวัญ สหวงษ์ หรือ  “มะลิ”   เกิด 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556 
 
          นายทฤษฎีมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นต้นแบบในเรื่องของการทำงานหนักและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค นำแนวคิดมาใช้ในการดำเนินชีวิตปัจจุบัน ซึ่งสิ่งที่หลายคนคิดไม่ถึงคือ ปอได้แบ่งปันที่นาบางส่วนที่ซื้อไว้ ที่บ้านเกิด จ.บุรีรัมย์ เอื้อเฟื้อให้ชาวนาปลูกข้าวโดยไม่คิดค่าเช่า โดยน้อมเอาพระราชดำริของในหลวงด้านการทำการเกษตรมาเป็นแนวทางในการจัดการไร่นา มุ่งเน้นที่จะทำเกษตรอินทรีย์ปลูกข้าวปลอดสารพิษร้อยเปอร์เซ็นต์
 
          จนกระทั้งเมื่อ 3-9 พ.ย.58 นายทฤษฎี  เข้ารับรักษาตัวจากอาการไข้เลือดออกที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง  จากนั้นย้ายรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดีในเย็นวันจันทร์ที่ 9 พ.ย.58 และเข้ารักษาตัวจนกระทั้งเมื่อเวลา 11.50 น. ของวันที่ 18 ม.ค59  พระเอกหนุ่มจากไปอย่างสงบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ