บันเทิง

‘ไก่’ชวดรีเมก‘ร่มฉัตร’เหตุวิก3ลืมจ่ายค่าลิขสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ไก่-วรายุฑ’ ชวดรีเมกละครเรื่อง ‘ร่มฉัตร’ เหตุช่อง 3 ลืมจ่ายค่าลิขสิทธิ์เรื่องนี้กับคุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ เจ้าของนามปากกา ‘ทมยันตี’ เจ้าของบทประพันธ์

 
        และแล้วความฝันของ “ไก่” วรายุฑ มิลินทจินดา ที่ตั้งใจรีเมกละครเรื่อง “ร่มฉัตร” ละครเก่าของตัวเองต้องพังทลายลง เมื่อล่าสุดเจ้าของบทประพันธ์เรื่องนี้ได้ขายลิขสิทธิ์ให้ทางช่องทรูโฟร์ยูไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” จึงต่อสายตรงเพื่อสอบถามถึงรายละเอียดทั้งหมดกับ “ไก่” วรายุฑ ได้ความดังนี้
 
        “ไม่ได้ทำแล้ว ช่อง 3 ลืมไปจ่ายเงิน ส่วนบทที่ให้พี่ยุ่น (ยิ่งยศ ปัญญา) เขียนไว้ก็ต้องทิ้งไปเลย ซึ่งพี่ยุ่นก็เขียนไปได้ครึ่งหนึ่งแล้ว เรื่องมันมีอยู่ว่าเราโทรไปหาป้า (ทมยันตี) เพื่อจะแจงว่าเรากำลังเขียนบทเรื่องร่มฉัตรอยู่นะ ซึ่งป้าก็บอกว่าจะมาเขียนอะไรกัน ขายคนอื่นไปแล้ว รอตั้งนาน ตอนที่เราติดต่อกันเอาไว้ ช่อง 3 ไม่ติดต่ออะไรมาเลย ส่วนเราก็รู้สึกเอาแล้วไงล่ะ ตกใจเลยนะ แล้วจะยังไงต่อไปล่ะเนี่ย เพราะใจเราว่าจะเริ่มถ่ายปีนี้เลย จากนั้นเราเลยโทรหาพี่คนที่มีหน้าที่ดูแลในเรื่องของการซื้อบทประพันธ์ทันที ซึ่งเหมือนว่าทางนั้นลืม พี่สมรักษ์ (สมรักษ์ ณรงค์วิชัย) ก็จะลืมด้วย เสียใจมากๆ แต่เอาจริงๆ เรื่องบทหรืออะไรก็ตาม คงต้องพักยาวๆ จนทางนั้นหมดสิทธิ์ไปก่อนแล้วค่อยรื้อฟื้นมาทำใหม่ ถามถึงความรู้สึกก็ผิดหวังนะ เพราะว่าเราตั้งใจไว้แล้วด้วย เราหมายมั่นปั้นมือกับเรื่องร่มฉัตร นะ เนื่องจากเราไม่เคยรีเมกละครตัวเองเลย เรื่องนี้หมายมั่นปั้นมือไว้มาก (เน้นเสียง) รู้สึกจิตใจห่อเหี่ยวเลย” ผู้จัดละครกล่าว
 
        ถามว่า ละครพีเรียดที่เหลืออยู่ในมือตอนนี้เรื่อง “สัตยาธิษฐาน” ความคืบหน้าของบทละครไปถึงไหนแล้ว ไก่เผยว่าตอนนี้บททยอยมาเรื่อยๆ
 
        "บททยอยมาเรื่อยๆ เราก็ได้เรื่อยๆ เหมือนกัน (หลายคนมองว่าเรื่องนี้เตรียมให้ "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ผลดี หรือเปล่า) คงไม่นะ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น ติ๊กต้องเล่นเป็นทาสแล้ว ถอดเสื้อด้วยนะ จะว่าไปเขาก็เหมาะนะ เอาเป็นว่าขอดูก่อน แต่ที่แน่ๆ เดี๋ยววันที่ 14 ธันวาคมนี้ เราจะเปิดกล้องเรื่อง บ่วงนฤมิตร แล้ว บทนางเอกที่แมท (ภีรนีย์ คงไทย) เล่น เหมาะกับนางมาก เพราะต้องเหวี่ยง วีน เราก็บอกไปแบบนี้ และอีกพาร์ทที่ต้องเรียบร้อย เราว่าแมทก็ทำได้นะ เพราะเคยดูผลงานการแสดงของเรามาแล้ว ส่วนโอม (อัชชา นามปาน) เคยร่วมงานกันอยู่แล้ว ทุกอย่างก็โอเคนะ” ไก่ กล่าวสรุป
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ