บันเทิง

‘คุณแมงมุม’ส่ง‘เสียดาย-หมอผี’เสิร์ฟช่อง‘พีพีทีวี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คุณหญิงแมงมุม”เผยทำละครเรื่อง“เสียดาย”และ“หมอผี”ให้ช่อง“PPTV”ย้ำโปรเจกท์ละคร“พันท้ายนรสิงห์”และ“สมเด็จพระนเรศวร”เป็นของ“คุณชายอดัม”ลงช่อง“โมโน”

 
          เริ่มโปรเจกท์ละครเรื่องใหม่ให้ช่อง “พีพีทีวี” สำหรับผู้จัดไฟแรง “คุณหญิงแมงมุม” ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ที่ขอทำโปรเจกท์ละครเรื่อง “เสียดาย” และ “หมอผี” มีโอกกาสเจอตัวผู้จัดชื่อดังในงาน “ติดจอ ติดใจ ละครใหม่ 2559 PPTV HD” ที่ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามได้ความดังนี้
 
          “เรื่องใหม่มี 2 เรื่อง คือ หมอผี ซึ่งเป็นวิทยาศาสตร์ ผี และมีสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ได้พี่ตั้ม (พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว) มาเป็นผู้กำกับ ส่วนแมงมุม เป็นผู้จัด นักแสดงได้ เมย์ (พิชญ์นาฏ สาขากร) เจสัน ยัง, แทค (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) เป็นนักแสดงนำ ส่วนเรื่องเสียดาย แมงมุมกำกับเอง ถามว่าจะมีการตีความใหม่หรือไม่ ไม่เลย ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่เราเอามาขยายความให้ละเอียดขึ้น เพราะเมื่อก่อนเป็นภาพยนตร์ก็ฉายได้ชั่วโมงครึ่ง แต่ของเราพอมาทำเป็นละคร 18 ตอน จะละเอียดขึ้น และมีตัวละครที่เพิ่มขึ้นมาเป็นผู้ชาย ในหนังจะมีอยู่แล้ว แต่ไม่มีบทบาทมาก แต่ในละครจะขยายความมากขึ้นไปอีก (ความดาร์ก) ยังเหมือนเดิม แต่สไตล์อาจจะแตกต่างกันนิดหน่อย คงเป็นมุมมองที่แมงมุมมองมากกว่า และเรื่องนี้เราจะตีความเองไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องจริง แต่สไตล์ที่หมายถึง คือการถ่ายทำ รวมถึงด้านการแสดง แต่ด้วยเนื้อเรื่อง คงต้องตามของเดิม ส่วนเรื่องนักแสดงตอนนี้ยังไม่ได้แคสติ้ง ยังอยู่ในช่วงของการเขียนบทอยู่ เราจะเริ่มแคสกันในปีหน้า แต่นักแสดงคนหนึ่ง ที่เราเลือกแล้ว คือน้องญีนา (ญีน่า ซาลาส) ที่เล่นเป็นรัตนาวดี นางเอกจริงๆ จะมี 4 คน ได้มาแล้ว 1 เหลืออีก 3 ที่เหลือยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นหน้าใหม่หรือเปล่า คงต้องรอก่อน" คุณหญิงแมงมุมกล่าว 
 
          ถามต่อว่า ทำไมถึงตัดสินใจที่จะลงมือกำกับเอง ในเรื่อง เสียดาย คุณหญิงแมงมุม กล่าวว่า เพราะเป็นเรื่องที่ชอบมาก
 
          “คือชอบเรื่องเป็นการส่วนตัวด้วย และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองที่แมงมุมกำกับเอง และเรื่องนี้เป็นหนังของท่านพ่อ (ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล) ที่ชอบมากที่สุดอยู่แล้วตั้งแต่เด็ก และคิดอยู่แล้วว่า วันหนึ่งจะต้องเอากลับมารีเมกเป็นหนัง หรือเป็นละคร เป็นความตั้งใจที่เราจะทำเองอยู่แล้ว” คุณหญิงแมงมุมกล่าว 
 
          นอกจากนี้ยังกล่าวต่อว่า โปรเจกท์ละครเรื่อง “สมเด็จพระนเรศวร” เป็นของคุณชายอดัม ที่ทำให้กับช่อง โมโน ส่วนตัวแค่มีการปรึกษากันบ้างเท่านั้น ซึ่งเป็นโปรเจกท์ใหญ่มาก ใช้นักแสดงหลัก 70 กว่าคน ส่วน “พันท้ายนรสิงห์” น่าจะฉายปลายปีนี้หีรือต้นปีหน้า ช่องโมโน เช่นเดียวกัน
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ