บันเทิง

‘ชุ’โต้ก๊อป‘สองหัวใจฯ’จากซีรีส์เกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ชุ” ชุดาภา จันทเขตต์ ยันละครเรื่อง “สองหัวใจนี้เพื่อเธอ” ไม่ได้ก๊อบปี้พล็อตมาจากซีรีส์เกาหลี ชี้อาจแค่มีกลิ่นอายของตัวละครเกาหลี แต่พล็อตคิดใหม่ทั้งหมด

               หลังจากปล่อยทีเซอร์และฉายละครเรื่อง “สองหัวใจนี้เพื่อเธอ” ทำให้มีกระแสจับตามองว่า ดูคล้ายกับซีรีส์เกาหลีเรื่อง Hyde, Jekyll and I ที่พระเอกเป็นโรคสองบุคลิก มีโอกาสเจอตัว “ชุ” ชุดาภา ผู้กำกับละครชื่อดัง ซึ่งเป็นคนคิดพล็อตละครเรื่องนี้ขึ้นมา ในงานแถลงข่าวเปิดตัวละคร “สองหัวใจนี้เพื่อเธอ” ณ เอ็มโพเรียม ได้รับคำชี้แจงดังนี้

               “มีคนถามว่าก๊อบปี้เกาหลีหรือเปล่า ทำไมในเรื่องตัวละครมีเป็นโรคดีไอดี (DID - Dissociative Identity Disorder โรคสองบุคลิก) เหมือนเรื่องนั้นเรื่องนี้ (คล้ายกับ Hyde, Jekyll and I) ต้องบอกว่า เราไม่เคยดูเรื่องนั้น แต่ถ้าถามว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเกาหลีมั้ย เราชอบคาแรกเตอร์พระเอก นางเอกเกาหลี เรามีความรู้สึกว่า พอได้พล็อตเอง เราชอบแบบไหน เราก็ทำไปในรูปแบบของเรา อาจจะมีกลิ่นอายตัวละครของเกาหลีบ้าง แต่ถ้าจะบอกว่าเราไปเอาโครงเรื่องของเขามา ไม่มีเลย ไม่ใช่แน่นอน อย่างโรคดีไอดี ที่บอกว่ามีซีรีส์เกาหลีที่ตัวละครเป็นโรคสองบุคลิก เราไม่เคยดู เรื่องที่เราเคยดูมี You Who Came From the Stars, The Heir, I here your voice เราดู เพราะเราคิดว่าคนดูละครตอนนี้เขาดูเหมือนที่เราดู แต่เรามีความรู้สึกว่า เราอยากทำอะไรมากกว่า และสิ่งที่เราอยากทำ คือเราอยากเข้าใจเรื่องงานระบบซีจีขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง เลยเอามาลองกับละครของเรา อยากให้มีกลิ่นของซีจีนิดหน่อย แต่เราคิดว่าละครเรื่องนี้ตั้งแต่เปิดเรื่องจนถึงท้ายเรื่อง ไม่น่าจะซ้ำกับซีรีส์เกาหลีเรื่องนั้น พล็อตคิดใหม่แน่นอน ไม่ใช่โครงเรื่องของเขา” ชุกล่าว

               ถามต่อว่า ละครเรื่องนี้ ถ้าเป็นละครไทย ถือว่าเป็นพล็อตที่ค่อนข้างแปลก ผู้กำกับชื่อดังกล่าวว่า ผู้ใหญ่ช่อง 3 น่ารักทำให้มีโอกาสคิดอะไรใหม่ๆ

               “จริงๆ ผู้ใหญ่ช่อง 3 น่ารัก และให้อิสระทางความคิดสูง ฉะนั้นทำให้มีละครแนวใหม่ๆ มาเยอะมาก อย่างก่อนหน้านี้ สายลับสามมิติ หมอผีไซเบอร์ ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า ซีจีกระจุยเลย ถือว่าแปลก แต่ถ้าเป็นละครหลังข่าว ทำแฟนตาซีมากจะไม่เหมาะ เพราะกลุ่มคนดูละครหลังข่าวจะชินกับการดูเร่ื่องราวที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง เราเช็กมานานพอสมควร และผลออกมาเป็นอย่างนั้น ฉะนั้นละครของเราต้องเอาความจริงเข้ามาร้อยเปอร์เซ็นต์ และอะไรที่เหนือจริง เราต้องทำให้เสมือนจริง และมีการเอาชื่อโรคเข้ามาอย่าง ดีไอดี ซึ่งเป็นโรคสองบุคลิก หรือพลังจิตที่พระเอกมี ใช้ชื่อเรียกว่าอะไร ซึ่งชื่อเรียกมีจริงๆ เพราะในเรื่องตัวละครพระเอกจะมีอาการหลายอย่าง ให้คนสงสัยว่าสรุปเขาจะเป็นโรคดีไอดีหรือเปล่า หรือจะเป็นคนมีพลังจิต” ชุกล่าวทิ้งท้าย 

‘ใบเตย’ย้ำ‘แมน’ไม่ตั้งใจพาดพิงศิลปินเกาหลี

“ใบเตย” สุธีวัน ทวีสิน เชื่อ “แมน” พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา พลาด พูดพาดพิงศิลปินเกาหลี เมินข่าวถูกจวกว่าทำศัลยกรรมหน้าอกเบี้ยว ยันแค่คิดแต่ยังไม่ได้ทำ เปรยไม่ถึงขั้นเป็นประเด็นฟ้องร้อง
               กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมาเมื่อ  “แมน” พัฒนพล คะนองปากพูดพาดพิงถึงศิลปินเกาหลี นามว่า “คิม คิ บอม” ในฐานะพิธีกรกลางรายการ ช่อง 2 ข่าวลึก บันเทิงร้อน ได้วิพากษ์วิจารณ์ประมาณว่า “เนี่ยคนไทยควรจะคลั่งไคล้ศิลปินไทยกันแบบนี้ให้เยอะๆ นะ เงินมันไหลออกไปข้างนอก ผมว่าเขาไม่เห็นหล่อเลย อยากให้ผู้หญิงไทยหันมานิยมผู้ชายหน้าไทยๆ บ้าง เพราะเราต้องชาตินิยม” จนโดนกระแสโจมตีจากหลายๆ ฝ่าย ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาขอโทษผ่านรายการไปแล้ว และพอดีได้เจอกับสาวใบเตย เลยขอถามเกี่ยวกับเรื่องนี้สักหน่อยว่ามีการให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง

               “หนูได้คุยเรื่องนี้กับพี่แมนไปแล้วนะ บางทีเขาอาจจะเผลอพูดไปด้วยความที่ไม่คิดอะไร แต่เขาลืมนึกถึงใจคนที่เขาชื่นชอบจริงๆ ซึ่งเขาก็สำนึกผิดมีการขอโทษผ่านรายการที่เขาทำไปแล้วด้วย แต่เราก็บอกไม่เป็นไร ถ้าผิดพลั้งอะไรไปก็ขอโทษไป ถ้าเราผิดจริง ถ้าเราพูดผิดหรือพูดพาดพิงพูดไม่สุภาพอะไรไป คือเขาเพิ่งเริ่มงานใหม่ก็อาจมีพูดผิดไปหรือคึกคะนองปากแล้วคงนึกไม่ถึงว่าจะมันจะเซนซิทีฟกับหลายๆฝ่ายมาก ส่วนตัวเขาไม่ได้นอยด์อะไรนะ เขาบอกว่าเขาพร้อมที่จะปรับปรุงตัวเอง” ใบเตยกล่าว

               ทั้งนี้ยังมีประเด็น ที่มีเพจข่าวหนึ่งเขียนข่าวว่า ใบเตยทำศัลยกรรมกับแพทย์คนหนึ่งแล้วปรากฏว่าหน้าอกเบี้ยว งานนี้เจ้าตัวปฏิเสธทันทีว่าไม่มีความจริงเลย

“ที่เพจนั้นเขียนมามันไม่มีมูลความจริงอะไรเลย ทุกบรรทัดใบเตยยืนยันนะ คือหนูยังไม่ได้ทำนมเลยแล้วมันจะเบี้ยวได้ยังไง หนูแค่คิดจะทำเพราะถ้าวันหนึ่งมันจะต้องใช้เพื่องานก็คงต้องทำนะ แต่นี่ยังรอโอกาสก่อน บางทีก็สงสารคุณหมอที่โดนพาดพิงขนาดนั้น สงสัยต้องไปทำกับคุณหมอคนนั้นแล้วแหละ ถามว่ากับเรื่องนี้มันค่อนข้างทำให้เราเสียหายอยู่บ้างก็จริง แต่หนูคงไม่ได้คิดจะฟ้องร้องอะไร ปล่อยผ่านไป เพราะตอนนี้หนูค่อนข้างต้องการการพักผ่อนอยู่มากๆ เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมาเจองานต่างจังหวัดติดต่อกัน 5 วัน ยังได้ได้เบรกเลย ดังนั้นหนูขอพักเรื่องวุ่นๆ เอาไว้ก่อนแล้วกัน” ใบเตยกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ