บันเทิง

ซาบซึ้งดารายอด‘กตัญญู’รู้คุณทำดีตอบแทน‘บุพการี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซาบซึ้งดารายอด‘กตัญญู’รู้คุณทำดีตอบแทน‘บุพการี’ : สกู๊ปบันเทิง

 
          “ความกตัญญูกตเวที เป็นเครื่องหมายของคนดี”  และนำพาเรื่องราวดีๆ มาสู่ผู้ที่กตัญญูรู้คุณอย่างแน่นอน ซึ่งในวงการบันเทิงก็มีอยู่มากมาย มีวิธีการตอบแทนบุพการีที่ผิดแผกแตกต่างกันไป ล้วนแต่น่ายกย่อยทั้งสิ้น แต่วันนี้หน้าบันเทิงคมชัดลึก ขอคัดที่เห็นเด่นชัดดังนี้
   
          “ตั๊ก” บงกช เบญจรงคกุล ยอมสละไต 1 ข้างของเธอเอง ให้ “แม่เล็ก” ธนาภา ชีพนุรัตน์ ที่กำลังป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง ต้องทำการรักษา โดยต้องเข้าโรงพยาบาล เพื่อฟอกไตสัปดาห์ละถึง 4 ครั้ง จากคำแนะนำของแพทย์ ทั้งนี้วิธีที่ไม่ต้องฟอกไต คือทำการเปลี่ยนไต และการที่จะติดต่อขอรับบริจาคไตจากคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติพี่น้อง เนื้อเยื่อและดีเอ็นเอจะต่างกัน อาจมีโอกาสติดเชื้อได้ นางเอกสาวเลยตัดสินใจสละไตของเธอเอง ให้กับแม่เล็ก ซึ่งผลตรวจทุกอย่างโอเคดี อีก 3 สัปดาห์สามารถทำการผ่าตัดได้ งานนี้ซาบซึ้งไปกับความรักของคู่แม่ลูก แฟนๆ ต่างเอาใจช่วยกันเต็มที่
 
 
ซาบซึ้งดารายอด‘กตัญญู’รู้คุณทำดีตอบแทน‘บุพการี’
 
          ด้าน “หญิง” รฐา โพธิ์งาม ความกตัญญูของเธอ ก็เป็นที่พูดถึงและหลายคนต่างชื่นชม ต้องยกนิ้วให้กันเลยทีเดียว เมื่อเธอได้ทุ่มเท ตั้งใจทำงานในทุกๆ งานที่ได้รับอย่างเต็มที่ และเมื่อผลงานต่างเป็นที่ชื่นชม ส่งผลให้ธอมีงานอย่างต่อเนื่อง มีงานเข้ามาไม่ขาดสาย อย่างที่ทราบข่าวกันว่าก่อนหน้านี้ว่า “แม่น้อย” ได้มีหนี้สินจำนวนเกือบ 10 ล้าน เรียกได้ว่าล้มละลาย แต่เพราะความอดทน มุมานะ ของทั้ง 2 แม่ลูกที่ร่วมฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มาด้วยกัน และปฏิเสธไม่ได้ว่า เพราะความกตัญญูของหญิง ที่พอทำงานได้เงินเท่าไหร่ก็นำมาช่วยแม่ปลดหนี้ จนในที่สุด ก็ปลดหนี้ให้แม่น้อยทุกบาททุกสตางค์ได้สำเร็จ น่าชื่นใจแทนจริงๆ
 
 
ซาบซึ้งดารายอด‘กตัญญู’รู้คุณทำดีตอบแทน‘บุพการี’
 
          ส่วน “น้องชบาแก้ว” ด.ญ.อังศุมาลิน คงไทย ที่เพิ่งจะได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขัน “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 5” คว้าเงินรางวัล 500,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ เธอบอกว่าหากได้รับเงินรางวัลจะเอาไปสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ เพราะบ้านหลังเก่าเล็ก จากความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดง บวกกับอยากหาเงินช่วยเหลือครอบครัว ทำให้ในที่สุดเธอได้รับรางวัลไป ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นความคิดของเด็กอายุเพียง 6 ขวบ จากนี้ต้องจับตาดูกันต่อไป ว่าเธอจะมีผลงานในวงการบันเทิงอะไรมาฝากแฟนๆ กันบ้าง
 
ซาบซึ้งดารายอด‘กตัญญู’รู้คุณทำดีตอบแทน‘บุพการี’
 
 
          ถัดมาที่ด้านของนักแสดงสาว “แพท” ณปภา ตันตระกูล ที่ทำหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัวเลี้ยงดูแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์เป็นระยะเวลากว่า 7 ปีแล้ว และพี่สาวที่พิการ เธอต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายภายในบ้านถึงเดือนละ 3 แสนบาท และต้องส่งเงินค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูพ่อตลอดชีวิต ช่วงระยะหลังจะเห็นได้ว่าเธอหันมารับงานต่างๆ มากขึ้น ทั้งด้านพิธีกร งานอีเวนท์ เพราะค่าใช้จ่ายที่หนักหนา แต่เธอก็ตั้งใจทำงาน ไม่มีบ่น เพื่อคนที่เธอรักที่สุดในชีวิต
 
 
ซาบซึ้งดารายอด‘กตัญญู’รู้คุณทำดีตอบแทน‘บุพการี’
 
          ด้าน “ภีม” ภาคิน บวรศิริลักษณ์ ลูกกตัญญูที่ดูแลแม่เลี้ยงเดี่ยว “แอน” กัญญารัตน์ บ่อสันเที้ยะ อดีตนางแบบดัง ที่เคยป่วยด้วยโรควัณโรคกระดูก จากที่แม่แอนเคยเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่เมื่อแม่ป่วย ทำให้ภีมกลายมาเป็นเสาหลักของครอบครัว คอยดูแลทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างดี จนในที่สุดแม่แอนก็ได้รับการรักษาจนหายดี
 
ซาบซึ้งดารายอด‘กตัญญู’รู้คุณทำดีตอบแทน‘บุพการี’
 
          หากย้อนไปก่อนหน้านี้ มีเหล่าคนดังหลายคนที่ทำดีตอบแทนพระคุณของบุพการี อาทิ คณิต เขียวเซ็น อดีตดาราดัง ก็ได้สละไตข้างหนึ่ง ให้กับพ่อของเขา แม้ข่าวคราวของเขาจะหายไป แต่ความดีความเป็นลูกกตัญญูของเขา ทำให้ใครหลายคนยังจดจำชื่อของเขาได้
 
          ปิดท้ายที่ “น้องไบเบิ้ล” ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย ที่ยามเด็ก เมื่ออายุได้เพียง 5 ขวบ น้องไบเบิ้ลได้ออกไปช่วยพ่อร้องเพลง หาเงิน เพื่อนำเงินมารักษาแม่ที่ตอนนั้นป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย และนำเงินไปซื้อนมให้น้องชาย ที่ตอนนั้นน้องชายของเขาวัยเพียง 3 เดือนเท่านั้น วีรกรรมของเด็กอายุเพียง 5 ขวบ แต่ทำเรื่องที่น่ายกย่องขนาดนี้ ทำให้หลายๆ คนอยากเข้ามาช่วยเหลือน้องไบเบิ้ล และมีคนมองเห็น ให้โอกาสน้องได้มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงวันนี้ แม้ปัจจุบันนี้จะเป็นเรื่องน่าเศร้าที่แม่ของน้องได้เสียแล้ว แต่ความดีและความกตัญญูของน้องยังคงอยู่ในใจใครหลายๆ คน
 
          เห็นแต่ละคนแล้ว บอกเลยว่าน่าชื่นชมจริงๆ กลับไปที่บ้าน หากว่ายังมีโอกาส อย่าลืมตอบแทนบุญคุณผู้มีพระคุณที่สุดในชีวิตของเรากันนะจ๊ะ
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ