บันเทิง

ตำนานเกิร์ลกรุ๊ปเมืองไทย‘ทีสเกิร์ต’ทำยังไงครองใจแฟนเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำนานเกิร์ลกรุ๊ปเมืองไทย‘ทีสเกิร์ต’ทำยังไงครองใจแฟนเพลง

 
          ถูกยกให้เป็นเกิร์ลกรุ๊ป ที่ครองใจแฟนเพลงมานานเกิน 20 ปี สำหรับวง “ทีสเกิร์ต” ที่มีสมาชิกประกอบด้วย “มาร์“ อัสมา กฮาร์ "กิ๊ฟ” ธิติยา นพพงษากิจ และ “จอย” ดวงพร สนธิขันธ์ ถึงตอนนี้ พวกเธอจะแขวนไมค์ไป และไปทำหน้าที่อื่นแล้ว แต่ทุกครั้งที่ทีสเกิร์ตกลับมา จะได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงมากมาย และล่าสุดพวกเธอเตรียมกลับมาอีกครั้งใน "กรีน คอนเสิร์ต # 18 The Lost Love Songs ร้อยเพลงรักที่หายไป” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29-30 สิงหาคมนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ วันนี้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” ได้มีโอกาสพูดคุยกับทั้ง 3 สาว โดยทั้งสามสาวเล่าถึงการกลับมารวมกันในคอนเสิร์ตนี้ว่า เป็นอะไรที่พวกเธอไม่คิดมากเลย เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่ใครๆ ก็อยากที่จะขึ้น และในส่วนของพวกเธอรู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่ทาง “ฉอด” สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และทางกรีนเวฟได้เลือกพวกเธอเป็นส่วนหนึ่งที่จะมอบความสุขให้แฟนเพลง
  
          “เราเคยมีโอกาสได้ขึ้นคอนเสิร์ตกับทางเอไทม์มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่แล้ว ในตอนนั้น ยังคิดเลยว่าคงไม่ได้มีโอกาสได้ขึ้นอีกแล้ว แต่พอทางเอไทม์ติดต่อมาในครั้งนี้ ดีใจมากเลย แล้วเราเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังกรีนเวฟอยู่แล้ว ยิ่งคอนเสิร์ตนี้ เพราะเพลงเก่า เป็นเพลงที่อมตะ เพราะแค่เปิดอินโทรขึ้นมา เราก็รู้สึกอิ่มเอมแล้ว” จอยเล่า
  
          ก่อนพวกเธอจะมาพูดถึง ความเป็นเกิร์ลกรุ๊ป ที่ครองใจแฟนเพลงมากว่า 20 ปี ว่า รู้สึกดีที่ทุกครั้ง ที่พวกเธอได้กลับมาขึ้นคอนเสิร์ต แล้วมีแฟนๆ ให้การตอบรับดีมาโดยตลอด ทีสเกิร์ตไม่ได้เป็นวงที่ขึ้นคอนเสิร์ตด้วยกันบ่อย แต่ทุกครั้งที่พวกเธอขึ้นคอนเสิร์ต ทุกๆ ภาพ ทุกๆ เรื่องราวมันอยู่ในความทรงจำของพวกเธอ ที่นึกถึงทีไรก็มีความสุข
  
          “พวกเราคิดถึงการร้องเพลง คิดถึงแฟนเพลงเสมอ การได้มาขึ้นคอนเสิร์ตร่วมกัน มันเหมือนเป็นการเลี้ยงรุ่น เพราะในส่วนตัวแล้ว พวกเรามีโอกาสเจอกันค่อนข้างน้อย ด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบ แต่ความเป็นเพืิ่่อนของเรามีให้กันตลอด เพราะเราโตมาด้วยกัน ตอนเด็กๆ เราทำงานด้วยกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน มันเป็นความผูกพัน ถามว่าจะมีโอกาสที่จะกลับมาทำงานเพลงด้วยกันอย่างจริงจังไหม ต้องบอกก่อนว่า ในวันนี้พวกเราต่างมีหน้าที่ของตัวเอง แต่ถ้ามีการรวมตัวกันแบบคอนเสิร์ตนี้ เราก็จะกลับมา ถึงเวลาของพวกเราจะไม่ค่อยตรงกัน แต่เราก็มีความสุขที่ได้ทำ” มาร์กล่าว
  
          สามสาวเผยว่า ด้วยยุคสมัยของเพลงที่เปลี่ยนไป ศิลปินในยุคใหม่ อาจมีอายุงานไม่มากเท่าศิลปินในยุคก่อนๆ ซึ่งสำหรับพวกเธอมองว่าทีสเกิร์ต เป็นศิลปินรุ่นเชื่อมต่อ เพราะในยุคเพลงของพวกเธอ การทำงานของเพลงแต่ละเพลงและอัลบั้มแต่ละอัลบั้ม มีการโปรโมทเพลงที่นาน ทำให้ทุกวันนี้เพลงของพวกเธอยังอยู่ตรงนี่้ได้นานขนาดนี้ 
 
          “ในฐานะของศิลปินรุ่นพี่ อยากฝากถึงศิลปินรุ่นน้องว่า ต้องซื่อสัตย์กับงาน ตั้งใจทำงาน และทำให้ดีที่สุด รักทุกคน รักแฟนเพลง รักทีมงาน มีสัมมาคาระวะ ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญ การที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ ในสมัยนี้อาจจะง่ายกว่าสมัยก่อน แต่การยืนอยู่ให้นาน มันยาก ต้องใช้ความอดทน และความพยายามมากกว่านั้น และเมื่อมาถึงวันหนึ่งคุณจะรู้สึกว่าความอดทนและความพยายามที่คุณทำมา มันคุ้มค่า” กิ๊ฟกล่าวปิดท้าย
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ