บันเทิง

‘โดม’ป่วยหมอนรองกระดูกแตกทับเส้นประสาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดม"ทำใจป่วยเป็นหมอนรองกระดูกแตกทับเส้นประสาทตลอดชีวิตรับรู้สึกเหมือนเป็นคนมีร่างกายไม่ครบ32เผยต้องระวังตัวไม่สามารถใช้ชีวิตประจำได้เหมือนคนปกติ

 
         หลังจากถูกหามส่งโรงพยาบาลเมื่อต้นปี จากอาการปวดหลัง ขาชาอ่อนแรง ก่อนแพทย์จะตรวจพบว่า "โดม" จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ "โดม เดอะสตาร์" มีอาการของคนป่วยเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งผ่านมาหลายเดือนอาการของโดมดีขึ้นตามลำดับ แต่ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่า ได้คุยกับคุณหมอ ซึ่งได้รับแจ้งว่าเขาจะต้องป่วยด้วยการนี้ไปตลอดชีวิต 
 
         "มันดีขึ้น แต่มันก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว คือมันกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนปกติ แต่ว่าต้องระวังมากๆ ไม่ให้มันเกิดซ้ำอีก ต้องไม่ให้กระแทก ไม่ให้ล้ม เพราะการล้มจะเพิ่มอัตราเสี่ยง สิ่งที่ต้องห้ามไปเลยคือ การกระโดด กระโดดเล่นๆ เบาๆ อ่ะได้ แต่ถ้ากระโดดจริงจังเลยไม่ได้ เพราะมันอาจจะส่งผลให้กลับมาเป็นอีก เพราะตอนนี้หมอนรองกระดูกมันแตก ซึ่งคุณหมอบอกว่า มันไม่มีทางที่จะกลับมาเหมือนเดิม คือถ้าพูดง่ายๆ เราก็เป็นไปตลอดชีวิต เราก็ต้องระวังตัวเองไป เพราะโรคนี้เป็นแล้วเป็นเลย ไม่หาย เป็นโรคที่อันตรายมาก ไม่อยากให้ใครเป็นเลย มันมีการรักษาอย่างการผ่าตัด คือเราคว้านเอาที่มันแตกทิ้งไป แต่ก็ไม่มีอะไรมาใส่แทนที่ มันแค่กั้นในส่วนที่ว่าไม่มีอะไรมากระทบเส้นประสาทของเราเท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าจะหาย" นักร้องหนุ่มเผย
 
         ถามต่อว่าการที่ร่างกายไม่สามารถเต็มที่ ในการทำกิจกรรมเหมือนคนอื่นๆ มีผลกระทบกับชีวิตประจำวันและการทำงานหรือไม่ นักร้องหนุ่มยอมรับมาก เพราะว่าด้วยการงานของเขาบางทีก็อาจส่งผลทำให้เขาอาการปวดหลัง ขาชา และเดินไม่ได้กลับมาอีก
 
         "เราก็ต้องระวัง เพราะด้วยงานของเรา บางทีมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราก็ต้องระวัง เอาตรงๆ นะ ตอนนี้รู้สึกว่าเราเป็นคนที่ไม่ครบ 32 เพราะมันไม่เหมือนปกติ อย่างทุกวันนี้ ผมไม่สามารถที่วิ่งแบบหนักๆ ได้เลย เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่กระดูกมารับน้ำหนักร่างกาย มันก็ทำให้เราปวดอีก ชาอีก ขาก็เดินไม่ได้อีก" โดมกล่าวปิดท้าย
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ