บันเทิง

ถึงวาระ'ไอน้ำ'ยุบวง'อาร์เอส'เลือก'ฟลุค'ไปต่อ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงวาระ 'ไอน้ำ' ยุบวง'อาร์เอส' เลือก 'ฟลุค' ไปต่อ!! : ดนตรี

 
          เป็นกระแสข่าวดังในโลกโซเชี่ยล หลังจากมีข่าวว่าวง "ไอน้ำ" ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วย “ฟลุค" จิตรกร บุญสอน (ร้องนำ) "ใหม่ สุขเดชะ" (กลอง) "ก๊อบ" อุดมชัย บุญพรหมอ่อน (เบส) “ฟัก" เมธา พิเลิศ (กีตาร์) มีอัน “วงแตก” แยกทางกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยข่าวนี้หลุดออกมาหลังจากที่  "ใหม่” มือกลองของวง "ไอน้ำ" ได้โพสต์ข้อความลงเฟชบุ๊คส่วนตัวว่า "ขอบคุณ “อาร์เอส” และทีมงานทุกคน พร้อมเปลี่ยนแปลงทางเดินชีวิตของตัวเองครั้งใหญ่ ตัดสินใจแยกวง"
 
          ล่าสุด “เณร" ศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลงบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยถึงว่า “สำหรับกรณีข่าวเรื่องที่ใหม่โพสต์เฟซบุ๊กประกาศปิดฉากวง ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับน้องๆ วงไอน้ำแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งน้องๆ 3 คน “ใหม่-ก๊อบ-ฟัก” เข้ามาปรึกษาว่ารู้สึกอิ่มตัวในการทำงานเพลง น้องๆอยากไปทำอย่างอื่น จึงขอลาจากการเป็นสมาชิกวง “ไอน้ำ” ยืนยันว่าไม่มีปัญหาภายในสมาชิกทุกคนรักกัน เพียงแต่โตขึ้นมุมมองชีวิตเปลี่ยนไป 
 
          ในส่วนของ “ฟลุค” ยังคงมีสัญญาและฟลุคเองก็บอกว่าอยากจะทำงานเพลงงานต่อกับอาร์เอส ทางผมก็มีความยินดีและพร้อมที่ผลิตเพลงให้ ส่วนในอนาคตจะเรียกว่า “ฟลุค ไอน้ำ” หรือมีนามสกุลอะไรต่อท้ายนั้น ต้องรอพูดคุยกับทางเจ้าตัวอีกที่ แฟนๆ วงไอน้ำไม่ต้องห่วงหรือใจหายว่าจะไม่มีวงไอน้ำ ยังคงมีวงไอน้ำขวัญใจวัยรุ่นเหมือนเดิม เพียงแต่อนาคตจะเปลี่ยนแบคอัพวงเท่านั้นเอง" ผู้บริหารเพลงอาร์เอสเผย
 
          ด้าน "ฟลุค" จิตรกร ได้บอกถึงเรื่องนี้ว่าเป็นการพูดคุยกันในมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้ตกลงกันว่าจะหยุดทัวร์คอนเสิร์ตและรับงานโชว์ทั้งหมด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา เพราะที่ผ่านมาถึงไอน้ำจะไม่มีผลงานเพลงออกมา แต่ก็มีงานโชว์ออกมาอย่างต่อเนื่อง
 
          "ไอน้ำเป็นวงที่มีคอนเสิร์จเยอะที่สุดในค่ายอาร์เอส เพราะฉะนั้นเรื่องที่ว่าไม่มีงาน เลยทำให้ตัดสินใจแยกวงนั้นไม่เกี่ยวเลย มันเป็นเรื่องที่ว่าเราคุยกันว่าเราแต่ละคนทางมีทางเป็นของตัวเอง มีครอบครัว มีธุรกิจ มีงานต่างๆ ที่แต่ละคนต้องทำ และเราเองก็อยู่ตรงนี้มานานแล้ว ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่ว่าเราเพิ่งคิด เพิ่งตัดสินใจ เราตัดสินใจเรื่องนี้มานานแล้ว ว่ามันสมควรแก้เวลาแล้ว ที่เราจะยุติเรื่องการทำวงในฐานะ "ไอน้ำ" ลง เพราะก่อนหน้านี้เราก็มีสมาชิกออกไป จนเหลือ 4 คน และมากระทั่ง "ฟัก" ก็ขอออกไปอีก เราเลยเหลือ 3 คน จึงตัดสินใจว่าทางอย่างนั้นคงถึงเวลาแล้ว ทำให้เราวางแผนตั้งแต่ปีที่แล้วว่าเราจะงดรับงาน และงานสุดท้ายคือเมื่อ 31 ธ.ค.เมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นงานสุดท้ายของวงไอน้ำ" ฟลุคบอก
 
          เมื่อถามต่อว่านับจากนี้จะเหลือแค่ฟลุคใช่ไหม ที่จะทำงานเพลงต่อ อดีตนักร้องนำของวงไอน้ำเผยว่า มันก็เป็นวิถีของมันที่เป็นไป แต่ถามว่าจะกลับมาทำงานเพลงเมื่อไหร่นั้น นักร้องหนุ่มบอกว่าคงต้องเข้าไปคุยกับทางผู้ใหญ่ของอาร์เอสก่อน
 
          "ตอนนี้คงยังขอพักก่อน แต่เรื่องที่ว่าจะทำงานเพลงเดี่ยวหรือทำวงขึ้นมาใหม่ อันนี้ขอคุยกับทางผู้ใหญ่อีกที เพราะในรายละเอียดยังไม่ได้มีการคุยกัน เพราะเท่าที่ผ่านมาคุยกันทางโทรศัพท์เท่านั้น แต่รับรองว่ามีงานเพลงออกมาแน่นอน แต่อาจจะไม่ใช่เร็วๆ นี้" ฟลุคกล่าวปิดท้าย
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ