บันเทิง

คุยหลังไมค์กับลำซิ่งรอดัง‘ลำยอง หนองหินห่าว’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุยหลังไมค์กับลำซิ่งรอดัง "ลำยอง หนองหินห่าว" : ลูกทุ่ง

 
 
 
          เป็นนักร้องในแนวลำซิ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดอีกคนหนึ่งในเวลานี้ สำหรับ ลำยอง หนองหินห่าว สาวหมอลำซิ่งจากอำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม จากค่ายแกรมมี่โกลด์ ที่เพิ่งมีซิงเกิ้ลเพลง "เอาผัวไปเทิร์น" ออกมาสร้างความม่วนอยู่เวลานี้ 
 
          ทีมข่าวบันเทิง "คม ชัด ลึก” ได้พูดคุยกับ ลำยอง หนองหินห่าว ถึงเส้นทางจากอาชีพครูสู่ นักร้องไร้สังกัดและมาถึงค่ายเพลงอันดับ 1 ของเมืองไทย
 
วันนี้ทิ้งอาชีพครูมาร้องเพลงถือว่าเราคิดผิดไหม
          เมื่อก่อนลำยองหยุดตัวเองจากอาชีพครูมาเป็นนักร้อง มันเสี่ยงมาก ไม่รู้ว่าชีวิตจะเดินไปในทางไหน ไม่รู้ตัวเองตัดสินใจถูกหรือผิดแต่ว่า พอได้ทำอะไรให้เต็มที่มันก็ต้องได้ดี ถ้าเราจับปลาสองมือ เป็นครูด้วย เป็นนักร้องด้วยต้องอดหลับอดนอน ต้องแต่งตัวโป๊บ้าง มันอาจจะไม่ดีถ้าเรายังทำสองอย่างพร้อมกัน มาทำอย่างใดอย่างหนึ่งให้มันเต็มที่จริงๆ ดีกว่า ผลออกมาก็ต้องรับให้ได้ 
 
 
วันนี้เป็นนักร้องในค่ายใหญ่เป็นอย่างไรบ้าง
          ดีใจมากการที่เราเพิ่งเข้าใอยู่ในวงการ เข้ามาเป็นนักร้องที่มีสังกัดค่าย ได้มาอยู่กับค่ายใหญ่ๆ มันบอกไม่ถูก มันเหมือนเราเป็นเด็กแล้วเราได้โอกาสจากผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน การที่จะเข้ามาเป็นนักร้องสังกัดค่ายตอนแรกบอกตามตรงเลยว่าหนูคิดหนักมากๆ ค่ายดูแลโปรโมทเราเต็มที่ ได้เพลงดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วย การแสดงอีก ยิ่งได้โอกาสมาเล่นละครหนูอึ้งมาก อ.สวัสดิ์ สารคาม โทรบอก หนูคิดว่ามันจริงเหรอ หนูมองว่าเราเป็นนักร้องเพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่แล้วได้รับการผลักดันขนาดนี้ หายากมากขอบคุณที่ทุกคนเชื่อมั่นในตัวลำยองซึ่งก็จะทำให้ดีที่สุด 
 
 
ทำให้เราต้องเปลี่ยนตัวเองมากแค่ไหน 
          ลำยองเตรียมตัวเยอะมากกว่าเมื่อก่อน การดูแลตัวเอง ซ้อมเสียง ดูการแสดงหน้าเวที ยิ่งมาเล่นละครก็ต้องเตรียมตัวหนัก ทำการบ้านมาก ตอนนี้พอมีเพลงออกมาทำให้เราต้องไปเจอกับคนมากขึ้น เมื่อก่อนแค่ไปถึงงานก็ขึ้นเล่นเลย ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ 
 
 
คิดว่าเพลง ”เอาผัวไปเทิร์น” ของเราเหมือนคนอื่นไหม 
          การพูดเรื่องผัวๆ เมียๆ ลำยองเล่หน้าเวทีอยู่แล้ว เพลง”เอาผัวไปเทิร์น” ก็เป็นตัวตนที่เราทำอยู่แล้ว อ.สวัสดิ์ ทำดนตรีออกมา มันเข้ากันได้ดีสไตล์เราเลย เพลงออกมาได้ประมาณเดือนกว่าผลตอบรักดีมาก มันไม่เหมือนใคร เพราะคงไม่มีใครมาเหมือนเรา 
 
 
นักร้องลำซิ่งเยอะทำให้เราทำงานยากแค่ไหน 
          การที่มีหมอลำซิ่ง เกิดเยอะไม่ใช่การแข่งขัน ทุกวันนี้ลำยองพูดได้เต็มปากว่าแข่งกับตัวเองอยู่ ไม่ได้แข่งกับใคร ตลาดหมอลำซิ่งเป็นที่ยอมรับของคนดู คนดูก็ได้ดูความสนุกที่หลากหลายรูปแบบ บางคนก็เลียนแบบเราบ้าง เลียนแบบหญิงลีบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ผลงานด้านหน้าเวที กับเพลง กับการทำงานที่มีแบบแผนระเบียบมันจะเป็นสิ่งที่วัดกันถึงคุณภาพและที่สำคัญคนดูจะเป็นผู้ที่บอกว่า ใครสนุก ใครของจริง 
 
 
คิดอย่างไรที่มีคนนำเราไปเปรียบกับหญิงลี 
          ลำยองห้ามความคิดมุมมองคนไม่ได้ อยากให้ดูที่การแสดง ผลงานดีกว่า วันนี้คิดอย่างเดียวร่างกายเราต้องพร้อม หญิงลีเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการลำซิ่ง ลำยองก็ชื่นชมน้องเขา น้องประสบความสำเร็จมาก เราก็ดีใจเราเป็นเพื่อนกันมา พอเขาโด่งดังเราก็ดีใจไปกับเขาด้วย เขาทำให้วงการลำซิ่งคึกคัก 
 
 
หญิงลี กับลำยองแตกต่างกันตรงไหน 
          หญิงลีออกแบบสวยหวาน กลุ่มบนขึ้นมา ลำยองไม่สวย ไม่หวานห้าวๆ การแสดงแข็งสนุกๆ ระดับกลางลงมาอยู่กับหมูหมากาไก่ ไส้เดือนมากกว่า ที่ผ่านมากดดันบ้างเพราะว่า มีคนเอาเราไปเปรียบเทียบกับคนดังๆ แอบดีใจ แต่ก็กลัวว่างานเราออกมาจะเป็นยังไง จะสู้ได้ไหมเพราะเปรียบเทียบกับเพลงดังด้วยแต่พอออกมา มันก็ไม่ได้เหมือนกันเลย 
 
 
ใช้แดนเซอร์ทีมเดียวกันกับทีมหญิงลีในอดีตด้วยจะถูกมองแบบกดดันอีกไหม 
          ไม่นะ เพราะลำยองมองว่าแดนเซอร์ไทยแดนซ์เขาเป็นมืออาชีพ เขาแยกแยะได้ในเรื่องการทำงาน ตัวลำยองก็เป็นแฟนคลับไทยแดนซ์นะ ไม่ว่ารายการทีวี หรือนักร้องดังๆคนไหนก็ใช้ทีมนี้เหมือนกัน พอได้มาร่วมงานกัน ลำยองมั่นใจขึ้นว่าหน้าเวทีลำยองมันจะมีอะไรที่น่าดูมากขึ้นจากที่ท่าเต้นเราบ้านนอกมาก ก็ยกระดับขึ้นมาเลยไม่กดดัน 
 
 
เจ้าภาพว่าอย่างไรบ้างพอมาอยู่แกรมมี่ฯ แล้วขึ้นค่าตัวในการรับงาน
          เจ้าภาพเข้าใจ นักร้องทุกคนมีความหวัง อยากอยู่ค่ายใหญ่ๆ ถ้าได้ไม่มีนักร้องคนไหนที่จะไม่เอา เพราะงานที่ทำมันก็จะมีคุณภาพ มีขั้นตอน เจ้าภาพก็ชอบ โดยเฉพาะตัวเจ้าภาพที่เคยทำงานเคยจ้างลำยองไปแสดงเขาก็ชอบ เพราะเขาให้เราไปแสดงในงานเขา ทำให้งานเขามีคุณภาพ โชว์ทุกวันนี้เราก็กำลังต่อยอดทำโชว์เพิ่มเติมให้ดีขึ้นไปเรื่อย พอใจมากกับการทำงาน เราเป็นลำซิ่งบ้านนอก ที่มีฝันและทำให้มันได้ จากที่เราคิดว่ามันเกินจริงจากที่เราคิดมาก
 
 
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ