บันเทิง

รำลึก'ยอดรัก สลักใจ'6ปีชี้วัดอนาคตลูกทุ่งชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รำลึก "ยอดรัก สลักใจ" 6ปีชี้วัดอนาคตลูกทุ่งชาย : ลูกทุ่ง

 
     
          งานครบ 6 ปี ยอดรัก สลักใจ ครอบครัว ”ไพรวัลย์” เผยข่าวดี ยอดรักจะได้หลานชายปู่อีกคน ค่ายชวนชมโปรโมชั่น จัดงานสมเกียรติ ผู้คร่ำหวอดเผยงานนี้สะท้อนคุณภาพนักร้องลูกทุ่งชายในปัจจุบัน หลายคนฆ่าตัวเองคาเวทีโดยไม่รู้ตัว
 
          "เอส" เกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ บุตรชายคนเดียวของยอดรัก สลักใจ เผยข่าวดีให้แฟนเพลงว่า กำลังจะมีบุตรชายในอีก 2 เดือนข้างหน้า หลังจากที่มีลูกสาวแล้ว 1 คน ว่า
      
          “แฟนผมเขาท้อง 7 เดือนแล้วเป็นผู้ชายดีใจครับ ที่บ้านมีแต่ผู้หญิง มีผู้ชายเพิ่มมาอีกคนก็ดี ตอนแฟนเขาท้องเขาฝันเห็นพ่อ ผมก็ลุ้นให้เป็นผู้ชาย ถ้าพ่ออยู่พ่อคงจะดีใจที่ได้หลานชาย” เอสกล่าวสั้นๆ ตามประสาคนพูดน้อย
       
          ด้านการจัดงานรำลึกการจากไป 6 ปี ในช่วงเช้ามีการเลี้ยงพระเพลทุกวัน ที่วัดโกมุทพุทธรังสี โดยในวันที่ 9 ซึ่งตรงกับวันเสียชีวิตของยอดรักนั้น ภรรยาของสายัณห์ สัญญา คือ นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ได้มาร่วมงานกับครอบครัวยอดรักด้วยเป็นภาพที่ประทับใจยิ่งนัก
      
          ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน คือ 7-9 สิงหาคมนั้น มีนักร้องมาร่วมงานกันจำนวนมาก หลายคนได้สร้างความประทับใจ อาทิ รุ่ง สุริยา ซึ่งเจ้าตัวตั้งใจมากที่จะมาถ่ายทอดเพลงยอดรัก เพราะถือเป็นครูในการประกวดร้องเพลง โดยรุ่งได้ขับร้องเพลง รักครึ่งทาง อเวจีใจ พระรถเมรี และเด็กมันยั่ว แถมยังมีเพลงตามคำแนะนำสดๆ บนเวทีด้วย เป็นที่น่าสังเกตว่า รุ่ง สุริยา มางานยอดรักแต่ละครั้งจะขับร้องเพลงไม่ซ้ำกันในแต่ละปี รวมไปถึง ทศพล หิมพานต์ เด่นชัย สายสุพรรณ  พรชัย วรรณศรี  มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เอกราช สุวรรณภูมิ ที่ตั้งใจขับร้องเพลงยอดรักอย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ยังมี ปีเตอร์ โฟดิฟายด์ ที่นำเพลง ”ลิเกเงินกีบ” มาโชว์ผสมกับมุกตลกบนเวทีได้อย่างชวนฮา ในส่วนของนักร้องหญิง สุนารี ราชสีมา หน่อย นวรัตน์ นำเพลงร้องแก้ยอดรักมาให้ฟัง แก้ว มณีทรัพย์ ลูกเจี๊ยบ ทัศนีย์ น้องผึ้ง บึงสามพัน ที่ขับร้องเพลงยอดรักได้อย่างไม่เสียของ ส่วนนักร้องที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ตามที่ได้ประกาศไว้คือ เอกพจน์ วงษ์นาค
      
          แหล่งข่าวที่คร่ำหวอดในวงการ ต่างกล่าวถึงการนำเพลงของยอดรักมาขับร้องในงานรำลึกแต่ละครั้งในเวทีที่วัดโกมุทว่า นักร้องหลายคนทั้งเก่าและใหม่ดับกลางเวที เพราะหลายคนประมาท ไม่มีการซ้อมมาก่อน มาเลือกเพลงกันแบบฉุกละหุกที่หน้างาน บางคนไม่คุ้นเคยกับการร้องกับดนตรีสดๆ มาก่อน (บรรเลงโดยวงดนตรีคุณภาพของวงการลูกทุ่ง นำโดย อ. สมชาย เทียนชัย) บางคนกลับเลือกใช้เวทีนี้ มาแนะนำนำเสนอเพลงของตนเอง โดยนำเพลงของยอดรักมาร้องประกอบตามกฎกติกาของเวที ทำให้หลายเพลงของยอดรักที่นำมาถ่ายทอด ผิดเพี้ยนขาดความไพเราะอย่างน่าเสียดาย และนักร้องหลายคนก็ ”มักง่าย” หยิบเพลงคุ้นหู มาร้องกันจนเกร่อในคืนเดียวกัน ซ้ำๆ ซากๆ อาทิเพลงล่องเรือหารัก จดหมายจากแนวหน้า สามสิบยังแจ๋ว โดยเข้าใจว่า เพลงเหล่านี้ขับร้องง่ายๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เพลงเหล่านี้ ถือเป็นเพลงครูที่หากไม่ฝึกฝนมาเป็นอย่างดีแล้ว ขับร้องให้ไพเราะได้ยาก เพราะต้นแบบร้องไว้ได้อย่างดีเยี่ยม
     
          บทเพลงที่ยอดรัก สลักใจ ขับร้องไว้เป็นต้นฉบับนั้น มีจำนวนนับพันเพลง นักร้องรุ่นใหม่ๆ สามารถหยิบยกเพลงที่เหมาะสมกับตนเองมาขับร้องได้ไม่ยากนัก และถ้าหากเราจะวัดความสามารถของนักร้องหญิงจากบทเพลงของพุ่มพวงในงานรำลึกถึงเธอในแต่ละปีแล้ว งานรำลึกยอดรัก สลักใจ นี้ก็ถือได้ว่า ดัชนีวัดคุณภาพและอนาคตของนักร้องลูกทุ่งชายในวันนี้ได้เช่นกัน ซึ่งในปีต่อๆ ไป นักร้องทั้งหลายคงจะได้ปรับปรุงคุณภาพในการขับร้องเพลงให้มากขึ้น หากต้องการเป็น ”มืออาชีพ” ตัวจริง


 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ