บันเทิง

จอแก้ว:ซิทคอม'เพราะมีเธอ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว:ซิทคอม'เพราะมีเธอ'

 

 

รายชื่อนักแสดง     
ศักดิ์สิทธิ์  แท่งทอง รับบทเป็น เบียร์
คัทลียา  กระจ่างเนตร์ รับบทเป็น ข้าว
เดวิด  อัศวนนท์ รับบทเป็น กาย
สุธน บู่สามสาย รับบทเป็น แชมป์
ณัฐจารี  หรเวชกุล รับบทเป็น ยูริ
ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์ รับบทเป็น บัตเตอร์
อริญากร บวรวิศรุติ รับบทเป็น สาลินี


 

          เบียร์ หนุ่มใหญ่หัวใจชิล  ผู้ผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชนจนได้เป็นเชฟมือหนึ่งในโรงแรมชื่อดัง  แต่งงานกับ ข้าว พีอาร์สาวสวยในโรงแรมเดียวกับเบียร์ ข้าวอัธยาศัยดี เป็นแม่ของลูกในฝันของผู้ชายทุกคน  ทั้งคู่มีความฝันเหมือนกันคืออยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง  ทั้งสองจึงลาออกมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการแต่งงานและร่วมกันเปิดร้านอาหารสุดชิคที่มีชื่อว่า  “ข้าวกับเบียร์”  เพราะตั้งใจอยากให้ร้านนี้เป็นอนุสรณ์ความรัก  แต่เมื่อเข้าสู่ปีที่ 5 ของการแต่งงาน  ความแตกต่างของทั้งคู่ที่เคยเป็นส่วนเติมเต็มกลับกลายเป็นฝันร้ายและเป็นที่มาของความขัดแย้ง  ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ข้าวทนไม่ไหวคือเธอจับได้ว่าเบียร์แอบมีเมียน้อยมาเป็นเวลาเกือบปี ข้าวไม่สนคำอธิบายของเบียร์ที่บอกว่าเขาเพิ่งตัดสินใจบอกเลิกผู้หญิง  และตั้งใจจะกลับตัวเป็นคนดีเพื่อข้าว  ข้าวตัดสินใจขอหย่าในทันที  เบียร์พยายามตามง้อขอคืนดีแต่ก็ไม่สำเร็จ  ข้าวให้ทนายมาจัดการเรื่องการหย่า  แต่ทั้งคู่ได้ตัดสินใจทำร้านร่วมกันต่อไป  เบียร์จึงใช้โอกาสนี้เพื่อยื้อเวลาต่อไปเพราะไม่อยากหย่า  และใช้ร้านนี้เป็นข้ออ้างในการเข้าหาข้าวเพื่อขอคืนดี  
 
          หลังแยกกันอยู่นาน 2 ปี  สาลินี เพื่อนสนิทของข้าว  พยายามพาข้าวออกไปใช้ชีวิต  ไปเที่ยวเพื่อพบเจอผู้คนใหม่ๆ จนได้มาเจอ กาย ผู้ชายที่ตกหลุมรักข้าวตั้งแต่แรกเห็น  ข้าวบอกกายว่าตัวเองแต่งงานแล้วและกำลังแยกกันอยู่กับสามี  กายอึ้งและเงียบหายไป  ข้าวเลยคิดว่าคงจะไม่ได้เจอกายอีก  แต่ไม่นานกายก็ปรากฏตัวขึ้นและบอกว่าเขาทำใจยอมรับได้  ทั้งสองจึงเริ่มคุยและคบหากันในเวลาต่อมา  
 
          ระหว่างที่คบกับกาย  ข้าวและเบียร์ยังต้องบริหารร้านร่วมกัน  โดยข้าวยังคงทำหน้าที่จัดการดูแลเรื่องเงินและระบบในร้าน  ส่วนเบียร์ก็ดูแลรับผิดชอบเรื่องอาหารและบริการลูกค้าเหมือนที่เคยทำ  ซึ่งเป็นภาพที่ขัดตากายมาก  กายจึงพยายามขอให้ข้าวเลิกทำร้านและให้หย่ากับเบียร์  เพราะระแวงว่าวันหนึ่งข้าวอาจจะกลับไปคืนดีกับเบียร์  เบียร์เองก็แอบควงสาวไม่ซ้ำหน้า  ในร้านเบียร์มีลูกคู่ที่คอยอยู่ข้างเขาทุกครั้งเวลาทะเลาะกับข้าวคือ บัตเตอร์ วัยรุ่นสุดแสบฝีปากกวนที่มีเบียร์เป็นไอดอล หลานแท้ๆ ของข้าว ที่ไม่เคยเข้าข้างข้าวเลย  ส่วนข้าวก็มี ยูริ เด็กเสิร์ฟวัยรุ่น  คอยเป็นกองหนุนให้ข้าว  โดยทุกครั้งที่เบียร์ทะเลาะกับข้าว  ยูริจะเข้าข้างข้าวเสมอ  เธอแอบหลงรัก แชมป์ ซึ่งเป็นบาร์เทนเดอร์ของร้าน  แต่ด้วยความเป็นคนเงียบๆ เหมือนมีปมในใจ  ทำให้ยูริไม่เคยเข้าถึงความรู้สึกของแชมป์…เรื่องราวชุลมุนที่เกิดจากคู่ชื่นชุนมันส์อย่าง เบียร์ และ ข้าว อดีตคู่รักที่ต้องกลายเป็นคู่ร้าว งานนี้ชีวิตทั้งคู่จะ Go on ต่อไป หรือว่าจะ Go Out รวมทั้งหลานชายสุดซ่าส์ พนักงานเสิร์ฟ์สาวสวย และบาร์เทนเดอร์หนุ่มหล่อ ที่จะมาช่วยสร้างสีสันและสานสัมพันธ์ให้คู่ร้าวกลายมาเป็นคู่รักอีกครั้ง “เพราะมีเธอ” ร้านอาหารสุดโรแมนติก พร้อมแล้วที่เปิดบริการเสิร์ฟความสนุกของคู่รักสุดยียวนแล้ว  
 
ศักดิ์สิทธิ์  แท่งทอง รับบท  เบียร์
          หนุ่มใหญ่ผู้ผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชน  เชฟมือหนึ่งของโรงแรมที่ตัดสินใจลาออกมาทำความฝัน  ด้วยการเปิดร้านอาหาร  หลังแต่งงานกับข้าว(คัทลียา  กระจ่างเนตร์) ภายนอกดูเป็นคนสบายๆ ไม่ซีเรียสกับอะไร  แต่จริงๆ เป็นคนเซนซิทีฟ  โดยเฉพาะเรื่องความรัก  ดำเนินชีวิตด้วยหัวใจ
 
          “รับบทเป็นเบียร์ครับ  ดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นกับแหม่ม  แรกๆ ก็ตื่นเต้นนะครับ  เหมือนจะเกร็งๆ กันอยู่  แต่พอสักพักก็ไม่มีปัญหา  เล่นเข้าขากันดี  ในเรื่องนิสัยผมกับแหม่มจะค่อนข้างแตกต่างกัน  ผมมักจะทำอะไรขัดหูขัดตาแหม่มเขา  เลยทำให้โดนดุอยู่เรื่อยๆ  ซึ่งในเรื่องผมจะต้องกลัวเขามากๆ ตรงนี้แหละที่ทำให้ชีวิตคนคู่นี้สนุกมีสีสัน  สำหรับการเล่นซิทคอมครั้งแรกของแหม่มผมว่าโอเคนะ  เขาเก่งอยู่แล้ว  ยังไงก็ติดตามชมกันเยอะๆ นะครับ  รับรองสนุกแน่นอน”
 
 
คัทลียา  กระจ่างเนตร์ รับบท  ข้าว
          เวิร์กกิ้งวูแมนสาวสวย  ทำงานเก่ง  เจ้าระเบียบ  จู้จี้จุกจิก    แต่เป็นคนนิสัยน่ารัก  อัธยาศัยดี  ดำเนินชีวิตด้วยสมอง  แม้แต่กับเรื่องความรัก  ปากอย่างใจอย่าง  เจ็บแล้วจำ  ให้อภัยแต่ไม่ลืม
 
          “ในเรื่องแหม่มชื่อข้าวค่ะ  เป็นอดีตภรรยาของเบียร์คือ    พี่แท่ง  เราสองคนหย่ากันแต่ยังทำร้านอาหารด้วยกัน เลยทำให้ต้องเจอหน้าและปะทะคารมกันอยู่ตลอด  สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นการได้กลับมาเล่นคู่กับพี่แท่งอีก  หลังจากเรื่องสุดท้ายที่เล่นด้วยกันเมื่อ 17 ปีก่อน  และก็เป็นซิทคอมครั้งแรกของแหม่ม  ก็ตื่นเต้นมากๆ  ยังไม่ค่อยรู้จังหวะ  ก็ได้พี่แท่งนี่แหละช่วยแนะนำ  แต่บอกเลยว่าทำงานสนุกมาก  แล้วก็ไม่รู้เลยว่ากระแสจะดี  มีคนรอคอยการกลับมาของ  แท่ง-แหม่ม  เยอะขนาดนี้  ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนมากที่ยังรักและรอพวกเรา”
 
 
เดวิด  อัศวนนท์ รับบท กาย
          หนุ่มหล่อนักธุรกิจ  หน้าตาดี  ร่ำรวย  สุภาพ  เจ้าระเบียบ  หลงรักข้าวตั้งแต่แรกเห็น  กายไม่ชอบที่ต้องเห็นข้าวและเบียร์ยังคงทำร้านอาหารอยู่ด้วยกัน        
“ดีใจและตื่นเต้นมากครับที่ได้มาร่วมงานกับซีเนริโอ  ทั้งผู้กำกับ และนักแสดงทุกคนมีความเป็นมืออาชีพมากๆ ทำให้ผมยิ่งอยากจะทำงานชิ้นนี้ออกมาให้ดีที่สุด  โดยเฉพาะพี่แหม่มนี่เป็นนางเอกในดวงใจผมเลย  ดีใจมากๆ ครับที่ได้ร่วมงานกัน”
 
 
สุธน  บู่สามสาย (ตั้ม  เดอะสตาร์ 10)   รับบท   แชมป์
          บาเทนเดอร์หนุ่มรูปหล่อประจำร้าน  พูดน้อยต่อยหนัก  ขยันทำมาหากิน  เพราะมีภาระต้องส่งน้องเรียน  แชมป์มักจะเป็นคนคอยปลอบใจเบียร์  เวลาที่เบียร์ไม่สบายใจหรือมีปัญหากับข้าว
 
          “ดีใจมากๆ เลยครับที่ได้มาเล่นซิทคอมเรื่องนี้  จริงๆ ผมอยากเล่น ซิทคอมมานานแล้ว  ก็สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด  ให้สมกับที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสได้มาเล่น  ถ่ายวันแรกบอกเลยว่าตื่นเต้นมาก  ฉากแรกเลยใช้เวลานานเลยล่ะครับ  เพราะบทบาเทนเนอร์ค่อนข้างจะไกลตัว  แต่พี่ผู้กำกับและนักแสดงคนอื่นๆ น่ารักและเป็นกันเองมาก  คอยพูดให้กำลังใจตลอด  ทำให้ผมไม่เครียด  ทำงานด้วยแล้วสบายใจมากๆ”




...................................
(หมายเหตุ จอแก้ว:ซิทคอม'เพราะมีเธอ')




 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ