บันเทิง

'แด๊กซ์'คืนไมค์ในนาม'ร็อคไรเดอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แด๊กซ์' คืนไมค์ในนาม 'ร็อคไรเดอร์' กับดนตรีในแบบ 'คนตายที่ยังหายใจ' : ดนตรี

 
          หลังจากแยกทางกับวง "บิ๊กแอส" ท่ามกลางกระแสข่าวมากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไป เรื่องราวเงียบลง อดีตนักร้องนำของวงร็อกชื่อดัง “แด๊กซ์" เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด ก็หวนกลับมาจับไมค์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขามาพร้อมกับโปรเจกท์ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของเหล่านักดนตรีและศิลปินอย่างวง "ซิลลี่ฟูลส์" และวงน้องใหม่มาแรง "แอร์บอร์น" โดยการกลับมาครั้งนี้ พวกเขารวมตัวกันในชื่อ "ร็อคไรเดอร์” 
 
          ได้มีการปล่อยเพลงแรกออกมาชื่อเพลง “คนตายที่หายใจ” เพลงที่สะท้อนอารมณ์ความรู้สึกกับประสบการณ์ตรงของ "แด๊กซ์" จากมุมมองการถ่ายทอดเนื้อร้องโดย "เต๋า แอร์บอร์น" (นิพนธ์ ไทยเจริญ) โจทย์ของเพลงนี้มีแค่สั้นๆ ง่ายๆ ว่า "นำชีวิตจริงๆ ของผู้ชายคนนี้ที่วันนี้คือ แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์” ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้สะท้อนความรู้สึกตรงๆ ของแด๊กซ์ มันคือภาพของชีวิตที่ได้ทบทวนเรื่องต่างๆ ที่ตอนนี้ภาวะของเขาแตกต่างจากเดิม โดยสิ้นเชิงทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา ทำให้เขารู้ว่า เขาจะก้าวเดินต่อไปทางไหนและอย่างไรในวันข้างหน้า
 
          "ร็อคไรเดอร์เกิดจากการที่ผมกับพี่หรั่ง ซิลลี่ฟูลส์ (เทวฤทธิ์ ศรีสุข) ได้ทำรายการด้วยกัน ชื่อรายการร็อคไรเดอร์ เป็นรายการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์ ซึ่งนอกจากขับมอเตอร์ไซค์แล้ว เรายังมีกิจกรรมคือการเล่นคอนเสิร์ตเพื่อหาเงินซื้อเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มให้เด็กยากไร้ ในพื้นที่ที่เราไปด้วย จากจุดนั้น ทำให้เรารู้สึกสนุกและตื่นเต้นที่จะได้กลับมายืนบนเวทีอีกครั้ง ยิ่งรู้ว่ามีคนติดตามเราอยู่ มันยิ่งเหมือนเชื้อไฟที่ทำให้เราอยากที่จะลุกขึ้นมาอีกครั้ง" แด๊กซ์เล่า
 
          ก่อนจะมาพูดถึงเพลง "คนตายที่ยังหายใจ" ว่าเป็นเพลงแรกของโปรเจกท์ "ร็อคไรเดอร์" เนื่องจากการที่พวกเขามารวมกลุ่มกันอย่างเป็นทางการ และต้องการบอกให้ทุกคนรู้ การที่จะเปิดตัวก็น่าจะเป็นคนที่อยู่ในความสนใจ  ซึ่งทำให้แด๊กซ์ถูกเลือกให้เป็นคนคนนั้น
 
          "เพลงนี้เต๋า แอร์บอร์นเป็นคนแต่งเนื้อเพลง ซึ่งผมเองให้สิทธิ์เขาในการทำงานเลยว่า เขาเลือกหยิบเรื่องที่จะมาเขียนได้เลย ว่าเขามองเห็นอะไรในตัวผม พอเต๋าเขาเขียนมาเสร็จ ผมกับ รัตน์ โกบายาชิ (มือกลองของวงซิลลี่ฟูลส์) ก็มาตกแต่งเนื้อเพลงนิดหน่อย โดยให้เต๋าเขากลับไปมองเพลงนี้ โดยให้เขาจินตนาการว่าให้เขาคิดในมุมที่อายุประมาณผม ผ่านเรื่องราวบางอย่างมามากมาย พูดง่ายๆ ตอนแรกที่เต๋าถ่ายทอดเพลงนี้ออกมา มันเป็นเหมือนเพลงอกหักธรรมดา แต่เมื่อมีการมาแชร์ไอเดียกันแล้ว เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่สอนตัวเองได้ เพราะเนื้อหาของเพลงจะมีบอกเป็นนัยว่า เข็มทิศของชีวิต ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะไหนก็ตาม มันคือการเรียนรู้ สิ่งที่ผ่านมาแล้ว ประสบการณ์จะชี้นำเราเอง" แด๊กซ์กล่าว
 
          ด้าน "เต๋า แอร์บอร์น" ซึ่งเป็นคนที่ได้รับเลือกให้เป็นคนเขียนเนื้อร้องที่สะท้อนชีวิตของ "แด๊กซ์" ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้เปิดใจว่า เขาเองรู้สึกกดันที่ต้องมาแต่งเพลงเพลงนี้ ถึงก่อนหน้านี้เขาจะแต่งเพลงมาเยอะ แต่ก็เป็นการแต่งเองร้องเอง แต่เพลงนี้เขาต้องมาแต่งเพลงให้กับนักร้องที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งของวงการเพลง ทำให้เกิดความกดดัน     
 
          "โจทย์ที่ผมมองชีวิตและตัวพี่แด๊กซ์ ผมมองในมุมที่พี่แด๊กซ์ หายจากวงการเพลงไปช่วงหนึ่ง ทั้งที่ใจจริงของเขายังอยากร้องเพลงอยู่ ความรู้สึกของเขาคงเหมือนคนตายทั้งเป็น อยากทำในสิ่งที่รัก แต่ไม่ได้ทำ" เต๋า แอร์บอร์นกล่าว
 
 
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ