บันเทิง

"อาทิตย์ ริว"บวชอดีตแม่ยายบุกด่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตแม่ยายบุกงานบวช “อาทิตย์ ริว” ตะโกนด่าสารพัด พร้อมทวงสัญญาซื้อรถให้-เงินค่าเลี้ยงดูลูก ไม่หนำใจยุหลานด่าพ่อด้วย ด้านอดีตดาราดังน้ำตาคลอเบ้า บอกเรื่องเข้าใจผิด-ขออโหสิกรรม เผยขอปลีกวิเวกจำวัดต่างจังหวัด

 กลายเป็นหนังม้วนยาวไปแล้วสำหรับเรื่องราวของอดีตนักแสดงชื่อดัง นายรัฐตะ อัศวรัฐ (อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์) หรือ "อาทิตย์ ริว" หลังจากออกมายอมรับว่า มีภรรยาและลูกแล้ว พร้อมกับการออกมาแฉของนางสุภาพร อัศวกิตติเมธิน อดีตแม่ยาย ถึงพฤติการณ์ของนายอาทิตย์ที่ไม่เคยเหลียวแลลูกชายตัวเอง

 ล่าสุด เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 26 มิถุนายน เกิดเหตุการณ์โกลาหลขึ้นอีกครั้ง ระหว่างที่นายรัฐตะได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร เขตดุสิต เพื่อทดแทนคุณนางกมลรัตน์ รองเมือง ผู้เป็นแม่ที่กำลังป่วยเป็นอัมพาต ท่ามกลางญาติ ภรรยาใหม่ ลูกสาวและลูกชายร่วมอนุโมทนา ก่อนพิธีจะเริ่มขึ้น ปรากฏว่านางสุภาพรได้เข้าต่อว่านายรัฐตะเสียงดัง พร้อมกล่าวด้วยความโกรธแค้นว่า ภายหลังจากได้มาแฉออกรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับพฤติการณ์ของนายรัฐตะ ซึ่งต่อมานายรัฐตะได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จะรับผิดชอบลูกทั้งสอง แต่กระทั่งวันนี้ยังไม่ได้ทำตามที่กล่าวไว้

 "เขาบอกว่าจะซื้อรถให้ พอถึงวันจะไปซื้อรถกลับได้คำตอบว่าไม่พร้อม ตอนนี้ยังไม่มีเงิน เมื่อคืนนี้ (25 มิ.ย.) ได้โทรไปบอกเขาว่า เภาไม่สบาย ไหนๆ ริวก็จะบวชช่วยออกเงินหน่อย เพราะออกค่าใช้จ่ายเองไม่ไหวแล้ว ริวก็รับปากและบอกว่าพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) จะไปรับลูก เพื่อมางานบวช พร้อมนำเงิน 1.5 หมื่น และเอกสารที่ขอไปตั้งแต่ครั้งที่แล้วมาให้ ซึ่งเมื่อมาถึงริวก็ยื่นซองปิดผนึกข้างในมีเงิน 1  บาท แล้วรับน้องภีม (ลูกชายคนโต) ออกมาเลย พร้อมกำชับว่าไม่ต้องไปงานบวช จากนั้นประมาณ 10 นาที ริวได้โทรศัพท์มาต่อว่าอย่างรุนแรงว่าตอแหล หาว่าโกหกว่าลูกเภา (ลูกชายคนเล็ก) เข้าโรงพยาบาล เพื่อที่จะมาหลอกเอาเงิน” นางสุภาพรกล่าว

 นางสุภาพรกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องเงิน 10 ล้านนั้นที่ได้ขอไปก่อนหน้านี้ ไม่คิดว่าจะได้แล้ว เพราะแม้กระทั่งเดือนนี้ริวยังมาบอกด้วยว่าจะไม่ให้เงินค่าเลี้ยงดูลูก เพราะได้ให้ค่ามัดจำรถยนต์ไปแล้วถึง 2 หมื่น รวมกับเงินที่ให้ในวันนี้อีก ซึ่งกว่าจะได้ก็ต้องโทรศัพท์ไปถึงหลายครั้ง

 "เดือนนี้จะต้องจ่ายค่าเช่าคอนโด ค่าของใช้และค่าอื่นๆ วันนี้สิ่งที่อยากเรียกร้องจากริวคืออยากให้ทำในสิ่งที่พูด สิ่งที่ตกลงกันไว้มากกว่า” นางสุภาพรกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นางสุภาพรด่าทอนายรัฐตะ ได้คว้าแขนน้องภีม ลูกชายคนโตวัย 6 ขวบ มาร่วมรับฟังด้วย อีกทั้งยังบังคับให้หลานชายด่าทออดีตนักแสดงหนุ่มอีกด้วย

 ด้านนายรัฐตะให้สัมภาษณ์น้ำตาคลอเบ้าว่า "ตั้งใจจะบวช 15 วัน เพื่อทดแทนพระคุณของแม่ ซึ่งตอนนี้ป่วยเป็นอัมพาตและเพื่อที่จะแผ่เมตตาแผ่บุญให้แก่ทุกคน พร้อมขออโหสิกรรมต่อทุกคน กรรมอันใดที่ได้ก่อทั้งในชาตินี้และในชาติที่แล้วทั้งกายกรรม มโนกรรม วจีกรรมอันทุจริต ขอขมาทุกคน ขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้ริวด้วย”

 นายรัฐตะกล่าวต่อว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นแค่ความเข้าใจผิด และไม่อาจทำให้ความตั้งใจในการบวชนี้ลดน้อยลงได้ โดยส่วนตัวไม่โกรธอยู่แล้วและยังรักในตัวอดีตแม่ยายอยู่ ในเรื่องการจำวัดนั้นคงไปจำวัดที่ต่างจังหวัดด้วย และเมื่อภารกิจนี้เสร็จสิ้นแล้วก็จะขอปลีกวิเวกและอยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้น ตอนนี้ตั้งจิตอธิษฐานไว้แล้วว่าจะต้องบวชให้สำเร็จให้ได้"

 ต่อมานายรัฐตะได้เข้าพิธีอุปสมบทเรียบร้อยแล้ว โดยได้ฉายาว่า "อาภากโร" แปลว่า "ผู้ให้แสงสว่าง" ทั้งนี้นายรัฐตะตั้งใจจะบวชให้ครบ 15 วันเป็นอย่างน้อย และจะไปจำวัดที่ต่างจังหวัดด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ