บันเทิง

นางร้ายซัมเมอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางร้ายซัมเมอร์ : คอลัมน์จอแก้ว

 
แนวเรื่อง โรแมนติกคอมเมดี้
บทประพันธ์ “วัตตรา” 
บทโทรทัศน์ “ศักดิ์ชาย”
เริ่มวันจันทร์ที่ 24 ก.พ. 57
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 3
 
รายชื่อนักแสดง
 
พัชรินทร์ จัดกระบวนพล รับบท แพร/พลอย
เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ ต้นน้ำ
ธีรเดช เมธาวรายุทธ โชติโรจน์
ภัสสร บุณยเกียรติ พรรณราย
ศานติ สันติเวชกุล ชูพงษ์
อภิษฐา คล้ายอุดม กุ้งนาง
จักรพันธ์ จันโอ ไม้สัก
คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง นีน่า
 
 
                     เมื่อแฝดผู้น้องที่ร้ายยิ่งกว่านางเสือ ต้องมาสวมรอยเป็นแฝดผู้พี่ที่แสนจะเรียบร้อยราวผ้าพับไว้ เพื่อต่อกรกับว่าที่แม่ผัวสุดเฮี้ยบ จึงทำให้คฤหาสน์หลังงามกลายเป็นสมรภูมิรบกลางกรุงไปในบัดดล
 
                     แต่ภารกิจนี้กลับสร้างความปั่นป่วนให้แก่หัวใจของเธอทั้งสอง เพราะพวกเธอไม่คิดว่าการสลับตัวจะนำมาซึ่งการสลับหัวใจของเธอด้วยเช่นกัน
 
                     “พลอยลดา” ตกใจเมื่อเห็นผู้หญิงในบูธ “ครัวครบเครื่อง” ในงานเที่ยวไทยช่วยไทย หน้าตาเหมือนตัวเองราวกับแกะ หรือนี่คือ “แพรชมพู” แฝดผู้พี่ที่ “แม่รำไพ” เคยเล่าให้ฟังว่า ถูกป้า “สร้อยระย้า” ที่ไม่ยอมรับในตัวน้องสะใภ้ขอไปเป็นลูกในวันที่ “ศักดา” พ่อของพวกเธอเสียชีวิต แล้ว “สร้อยระย้า” ก็ไม่ติดต่อกันมาอีกเลย “พลอยลดา” ละมือจากงานที่บูธ “ภูสองธารรีสอร์ท” แล้วเข้าไปหา “แพรชมพู” ด้วยความดีใจ แต่ “แพรชมพู” ตกใจว่าเธอคนนี้เป็นใคร ทำไมหน้าตาเหมือนกัน เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของ “สร้อยระย้า” กับ “ประมุข” ไม่ใช่หรอ
 
                     “ไม้สัก” เพื่อนสนิทได้ตามตัว “พลอยลดา” ไปพบ “ต้นน้ำ” ผู้บริหารแล้งน้ำใจทายาทภูสองธารรีสอร์ท ต้นน้ำได้ทีไล่ “พลอยลดา” ออกเพราะไม่ชอบหน้า “พลอยลดา” ตั้งแต่เด็ก โทษฐานละเลยการปฎิบัติหน้าที่ แต่ “พลอยลดา” ไม่ยอม เพราะต้องการทำงานทดแทนพระคุณพ่อแม่ต้นน้ำที่เมตตาครอบครัวเธอมาตลอดโดยแก้เผ็ดต้นน้ำให้อายคนจนในที่สุด “ต้นน้ำ” ก็ต้องยอม “พลอยลดา”
 
                     “แพรชมพู” เล่าเรื่องทุกอย่างให้ “สร้อยระย้า” ฟัง “สร้อยระย้า” หาทางกีดกันไม่ให้ “แพรชมพู” รู้เรื่องกลัวมีใครมาพราก “แพรชมพู” ที่เป็นแก้วตาดวงใจเพียงคนเดียวของเธอไป แต่ในที่สุด “แพรชมพู” ก็ได้รู้ความจริงจาก “พลอยลดา” “แพรชมพู”ได้ปลูกต้นรักกับ “โชติโรจน์” ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แต่มี “พรรณราย” ผู้เป็นแม่กีดกัน โดยวางแผนให้ “แพรชมพู” ไปอยู่ที่บ้าน 3 เดือน เพื่อกลั่นแกล้งให้เลิกกับลูกชาย เข้าทาง “พลอยลดา” ที่ไม่ยอมคน เธอวางแผนสลับตัวเท่ากับว่า “แพรชมพู” จะได้มีโอกาสไปดูแลแม่ แต่เรื่องนี้ต้องปิดเป็นความลับไม่ให้มีใครรู้เด็ดขาด
 
                     “พลอยลดา” ได้เข้าไปอยู่ในคฤหาสน์แล้วเริ่มปฏิบัติการแซบเว่อร์เต็มพิกัด จนทำให้ “พรรณราย” หาผู้ช่วยก็คือ “นีน่า” แฟนเก่า “โชติโรจน์” โดยมีค่าจ้างก้อนโตให้เข้ามาปั่นป่วนไฟรักเก่าให้ลุกโชนอีกครั้งการอยู่ใกล้ชิด “โชติโรจน์” ทำให้ “พลอยลดา” เริ่มหลงรักแฟนพี่สาวของตัวเอง เธอรู้สึกผิดมาก
 
                     ส่วน “แพรชมพู” ก็ปฏิบัติหน้าที่ของ “พลอยลดา” อย่างเต็มที่ด้วยความที่อ่อนโยน อ่อนหวาน ทำให้ ”ต้นน้ำ” พอใจเป็นอย่างมาก เกิดเป็นความรักขึ้นมา แต่ “แพรชมพู” คิดว่า “ต้นน้ำ” รัก “พลอยลดา” ไม่ใช่ตัวเองหรือเรากำลังนอกใจแฟน!!!!! เธอพยายามออกห่างจาก “ต้นน้ำ”  “ต้นน้ำ” จึงเข้าใจผิดคิดว่า “แพรชมพู” รังเกียจตัวเอง
 
                     “พลอยลดา” และ “แพรชมพู” ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน คือ ต้องการหนีไปจากผู้ชายที่ทำให้ตัวเองหวั่นไหวบวกกับสถานการณ์อันตราย ดอกไม้และต้นไม้ที่รีสอร์ทแห้งเหี่ยว จึงทำให้สลับตัวอีกครั้ง เมื่อ “แพรชมพู” ไปอยู่ที่คฤหาสน์กลับทำให้ “โชติโรจน์” แสดงความรักไม่สนิทใจเหมือนเมื่อก่อน เพราะเขาได้รัก “แพรชมพู” ที่ไม่ยอมคนไปแล้ว เมื่อ “พลอยลดา” กลับไปรีสอร์ทก็ได้แก้ไขสถานการณ์ถูก “ต้นน้ำ” คาดโทษให้ทำดอกไม้ของรีสอร์ทออกดอกในช่วงซัมเมอร์ให้ได้อีกครั้ง เหมือนที่พ่อของเธอเคยทำมาแล้วจนรีสอร์ทมีชื่อเสียงโด่งดัง ระหว่างนั้นเธอก็พา “กุ้งนาง” สก๊อยสาวที่เกือบไร้อนาคตมาทำงานด้วยและได้แอบรัก “ไม้สัก” เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว “พลอยลดา” ก็ได้กลับมาเป็นนางร้ายซัมเมอร์อีกครั้ง
 
                     วันหนึ่งต้นน้ำได้ขอให้ “แพรชมพู” เป็นแม่งานจัดสถานที่งานแต่งของ “เจนวิทย์” เธอทำได้ดีมาก พอถึงงานเลี้ยงฉลอง “ต้นน้ำ” ชวน “แพรชมพู” ดื่ม “รำไพ” เห็นลูกเมาและเป็นผื่นแดงก็ตกใจ เพราะ “พลอยลดา” ไม่เคยเป็นแบบนี้ และ “รำไพ” ก็สงสัยมากที่สุดคือไฝแบกหามอยู่ที่ไหล่ขวา แต่วันนี้กลับไม่มี ทำให้ “รำไพ” รู้ว่านี่ไม่ใช่ “พลอยลดา” แต่เป็น “แพรชมพู” “แพรชมพู” จึงได้อธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้ “รำไพ” ฟัง
 
                     ส่วน “พลอยลดา” ก็ถูก “พรรณราย” กลั่นแกล้งสารพัดแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเธอได้ และเธอก็ได้แก้เผ็ดกลับคืนทำให้ “พรรณราย” เจ็บจี้ดฝังใจ และได้ใช้ไม้ตายขั้นสุดท้าย โดยให้ “นีน่า” เข้ามาอยู่ในบ้าน “นีน่า” ได้ใจใช้เงินใช้อำนาจอย่างเต็มที่ “นีน่า” ใช้คนไปข่มขืน “พลอยลดา” แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ “นีน่า” หวังจะจับ “ชูพงศ์” สามีของ “พรรณราย”  “พลอยลดา” แอบอัดคลิปไว้ “พรรณราย” รู้เรื่องทั้งหมดก็เจ็บใจมาก “พลอยลดา” อาสาจัดการกับ “นีน่า” แต่ขอให้ “พรรณราย” ยอมรับความจริงกับลูกชายและ “พรรณราย” ก็ยอมรับในตัวของลูกสะใภ้ ว่าลูกรักใครก็ควรรักด้วย โดยเฉพาะแฟนของลูกเป็นคนดีเรื่องฐานะก็ไม่ใช่อุปสรรค
 
                     “พลอยลดา” ได้ปฏิบัติภารกิจนางร้ายอีกครั้งตามแผนที่วางไว้กับ “พรรณราย” โดยฉลองวันเกิดที่ร้านครัวครบเครื่องของ “สร้อยระย้า” ระหว่างที่ทั้งหมดกำลังรับประทานอาหาร  “พลอยลดา” ได้เปิดคลิปที่อัดไว้ตั้งแต่คำสารภาพของโจรที่ “นีน่า” จ้างให้ไปข่มขืนและคลิปสวาทของ “นีน่า” กับ “ชูพงศ์” “สร้อยระย้า” แจ้งตำรวจมาจับ “นีน่า” ที่ทำกับหลานสาวตัวเอง ขณะนั้น “แพรชมพู” ตัวจริงกับ “รำไพ” ก็ปรากฏตัวขึ้นตามคำชวนของ “พลอยลดา” ที่ต้องการให้ความจริงถูกเปิดเผย ทุกอย่างถูกปรากฏ “สร้อยระย้า” รู้สึกผิดขอโทษต่อ “รำไพ” เรื่องทุกอย่างเกือบจบลงด้วยดี แต่ “โชติโรจน์” กับ “ต้นน้ำ” เข้ามาได้ยินทุกเรื่องจึงสับสนและโกรธมาก
 
                     “พลอยลดา” กับ “แพรชมพู” ได้สารภาพความในใจต่อกัน “ต้นน้ำ” ได้คิดไตร่ตรองว่าตัวเองรักผู้หญิงที่เป็นแม่บ้านแม่เรือนผู้หญิงคนนั้นก็คือ “แพรชมพู” และได้ปรับความเข้าใจในที่สุด ส่วนโชติโรจน์รวบรวมความกล้าทั้งหมดมาสารภาพรักกับพลอยลดาว่าการมีผู้หญิงที่เก่งเข้ามาในชีวิตคือคำตอบของหัวใจไม่ใช่แพรชมพู
 
                     ภารกิจนางร้ายของพลอยลดาสิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์ ความรักของสาวคู่แฝดดำเนินไปอย่างราบรื่นบ้าง ติดขัดบ้างแต่ก็ประคับประคองกันผ่านพ้นไปอย่างสวยงามทุกฤดู ไม่ว่าจะเป็นซัมเมอร์ เรนนี่ หรือวินเตอร์
 
 
 
.....................
 
(นางร้ายซัมเมอร์ : คอลัมน์จอแก้ว)
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ