บันเทิง

สาปสาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาปสาง : คอลัมน์จอแก้ว

 
บทประพันธ์ และ บทโทรทัศน์  โดย  วาทินีย์   โอฬาร์กร
กำกับการแสดง กรัณย์ คุ้มอนุวงษ์
ผลิตโดย บริษัท บี - แฮปปี้ ทูเก็ทเธอร์ จำกัด
 
รายชื่อนักแสดง
 
สราวุธ มาตรทอง รับบทเป็น กรณ์
กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ รับบทเป็น ช่อเอื้อง
จิระ ด่านบวรเกียรติ รับบทเป็น ณรา
จริญญา ศิริมงคลสกุล รับบทเป็น พริ้ว
ชาม โอสถานนท์ รับบทเป็น แพรว
ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ รับบทเป็น ไท
พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบทเป็น ครูอาภาพิลัย
ทองขาว ภัทรโชคชัย รับบทเป็น พ่อปู่
รอง เค้ามูลคดี รับบทเป็น ปู่บุญ
ซีแนม สุนทร รับบทเป็น เฟื่องลดา
ปิยะดา เพ็ญจินดา รับบทเป็น อนงค์
วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล รับบทเป็น ซินแสเฟย
 
เรื่องย่อ
 
                     ดาราลัย โรงละครเก่าแก่ของครูอาภาพิลัยกำลังประสบปัญหา กระแสของสังคมยุคใหม่ทำให้เกิดการเสพละครในอีกรูปแบบซึ่งต่างไปจากการแสดงของอาภาพิลัย แม้เธอจะพยายามฝืนสู้แต่ก็ไม่อาจต้านทานกระแสสังคมได้ อีกไม่ช้า ดาราลัย คงต้องปิดตัวลง นอกจากนั้นแล้วปัญหาใหญ่อีกอย่างของดาราลัยคือการถูกรุกรานด้วยเหล่าคนที่ต้องการที่ดินผืนนี้ 
 
                     ช่อเอื้อง ไท  แพรว คือสามตัวเอกของคณะละคร แม้ภายนอกจะดูเหมือนเป็นกลุ่มเพื่อนรักแต่ลึกๆ แล้วซ่อนไว้ด้วยความชิงชัง! แพรว ชิงชังและอิจฉาช่อเอื้อง  ทั้งเรื่องละครและเรื่องส่วนตัว เพราะเธอหลงรักกรณ์ ลูกชายของครูพิลัย ในขณะที่กรณ์กลับหลงรักช่อเอื้อง ส่วน ไทเขาแอบหลงรักช่อเอื้องอย่างเงียบๆ  เฝ้าเจ็บแค้นใจที่เขาไม่มีอะไรสู้กรณ์ได้เลย 
 
                     ความรักของกรณ์และช่อเอื้องเริ่มต้นตั้งแต่แรกเจอ ช่อเอื้องรักกรณ์แต่เพราะความถ่อมตนของช่อเอื้องทำให้เธอไม่กล้าอาจเอื้อมรักลูกชายคนเดียวของครูพิลัย ในขณะที่กรณ์เปิดเผยความรักที่มีต่อช่อเอื้องอย่างชัดเจน เขามีความตั้งใจที่จะทำให้ช่อเอื้องยอมเปิดใจรักเขาให้ได้ เหตุการณ์ทั้งหมดตกอยู่ในสายตาริษยาของแพรวและไท
 
                     คณะละครกำลังจะเปิดแสดงอีกครั้ง โดยที่ช่อเอื้อง ถูกอาภาพิลัยคัดเลือกให้ได้รับบทนางเอก ผลการคัดเลือกนั้นสร้างความไม่พอใจให้กับ แพรว เป็นอย่างมาก  
 
                     ในขณะเดียวกัน กรณ์มีโครงการต้องเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ เขาคิดถึงเรื่องขอช่อเอื้องแต่งงานก่อนจากไป และตั้งใจที่จะแต่งงานกันทันทีหลังกลับมาเมืองไทย ในช่วงระหว่างการฝึกซ้อมนั้นแพรวบังเอิญไปรู้เรื่องที่กรณ์เตรียมขอแต่งงานกับช่อเอื้องหลังจบการแสดง แพรวจำเป็นต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อขัดขวางไม่ให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน
 
                     เมื่อไทรู้เรื่องกรณ์จะขอแต่งงานกับช่อเอื้องจากแพรว เขาจึงตัดสินใจไปเจรจากับแพรวเพื่อร่วมมือกันหยุดการแต่งงานไว้ให้ได้ ทั้งคู่ลอบวางแผนกันอยู่เงียบๆ โดยมีจุดประสงค์เดียวกันคือแย่งชิง!
 
                     หลังการแสดงจบลง ไทกับแพรวร่วมมือกันซ่อนตัวช่อเอื้องไว้ในห้องแต่งตัวและปิดล็อกทางเข้าออกไว้ โดยที่มีแผนว่า แพรวจะไปโกหกกับกรณ์ว่าช่อเอื้องรู้เรื่องกรณ์จะขอแต่งงานจึงตัดสินใจหนีกลับบ้านทางเหนือ เพราะเธอไม่ได้รักกรณ์ เมื่อกรณ์รู้เรื่องจากแพรวก็เสียใจกลับไป
 
                     ในขณะเดียวกัน ไทที่เฝ้าห้องแต่งตัวไว้ คิดจะปลุกปล้ำช่อเอื้องให้ตกเป็นของเขา ในช่วงการดิ้นรนขัดขืนของช่อเอื้องนั้นเองที่ไทพลั้งมือฆ่าช่อเอื้องตายด้วยความโกรธที่ช่อเอื้องรักกรณ์ เมื่อแพรวมาเจอเข้าเธอก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากร่วมมือกันทำลายศพไม่ให้ใครได้พบเห็น  
 
                     เพราะช่อเอื้องเป็นเด็กที่เติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ไม่มีพ่อแม่และญาติพี่น้องใดๆ การหายตัวไปของเธอ อาจไม่มีใครสนใจ แพรวกับไทตัดสินใจลงมือซ่อนร่างของช่อเอื้องไว้ในห้องเก็บเสื้อ ด้วยความกลัวแพรวเอาของขลังที่ห้อยคอผูกไว้ที่หน้าประตูทางเข้าห้องเพื่อป้องกันไม่ให้วิญญาณออกมาได้ ในกลางดึกของคืนเดียวกันนั้นเองที่ดาราลัยถูกบุกรุกด้วยฝีมือของคนที่ต้องการเผาไล่ที่ ดาราลัยจมอยู่ในกองเพลิงไปพร้อมๆ กับร่างของช่อเอื้อง เมื่อครูอาภาพิลัยรู้เรื่องโรงละครถูกไฟไหม้ก็สะเทือนใจจนช็อกตายไป ในขณะที่กรณ์ตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศเพื่อลืมช่อเอื้อง
 
                     แพรวกับไทต่างแยกย้ายกันไปโดยมีสัญญาต่อกันว่าจะปิดเรื่องนี้เป็นความลับไปจนวันตาย วิญญาณของช่อเอื้องถูกขังไว้ในโรงละครแห่งนั้น 
 
                     3 ปีต่อมา ดาราลัย ซึ่งถูกปิดตายหลังเกิดไฟไหม้เมื่อสามปีก่อน กำลังจะถูกปรับปรุงให้เป็นโรงแรมแห่งใหม่ ภายใต้เครือโรงแรมของณรา
 
                     ณราเพิ่งเรียนจบและต้องสืบทอดธุรกิจโรงแรมของครอบครัว เขาได้พบและถูกใจกับซากสถาปัตยกรรมของโรงละครดาราลัย จึงคิดจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เป็นโรงแรมโดยที่ไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นมีความลับซุกซ่อนอยู่ ได้พริ้ว ลูกสาวซินแสเฟย ซึ่งเห็นและสัมผัสถึงช่อเอื้องได้คอยเป็นสื่อ
 
                     ในขณะเดียวกัน กรณ์ก็กลับมาถึงเมืองไทยและต้องหมั้นกับแพรวโดยการจัดการของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย แม้กรณ์จะไม่ได้รักแพรวแต่เขาก็ไม่อาจขัดขืนได้ ลึกๆ แล้วเขายังคงไม่ลืมช่อเอื้อง แต่หลังจากพยายามติดต่อช่อเอื้องแต่ก็ไร้ผลหลายครั้งเข้า ประกอบกับการที่แพรวคอยโกหกและตอกย้ำว่าช่อเอื้องตัดขาดจากเขาเพราะเธอไม่รักเขา จนในที่สุดกรณ์ก็ต้องพยายามตัดใจอีกครั้ง
 
                     ตระกูลของแพรวมีความเชื่อในเรื่องโหราศาสตร์ คุณไสย เครื่องรางของขลังและสิ่งลี้ลับ โดยมีพ่อปู่ เป็นหัวแรงสำคัญในเรื่องเหล่านี้ พ่อปู่ตรวจดูดวงชะตาแพรวและพบว่าถูกวิญญาณอาฆาตตามจองเวรซึ่งตรงกับความสงสัยของแพรวเรื่องช่อเอื้องอยู่แล้ว เพื่อความปลอดภัยพ่อปู่ทำพิธีสร้างเกราะทิพย์สิบทิศขึ้นเพื่อคุ้มครองแพรว ทำให้วิญญาณช่อเอื้องยังไม่สามารถทำอันตรายแพรวได้ ไทกลับมาเพื่อสืบทอดกิจการธุรกิจค้าของโบราณของครอบครัว แล้วรู้ว่าณราจะเอาโรงละครมาทำโรงแรมก็กลัวว่าจะเจอศพช่อเอื้อง 
 
                     จะเกิดอะไรขึ้นที่โรงละครแห่งนี้ ต้องมาติดตามชม
 
 
 
....................
 
(สาปสาง : คอลัมน์จอแก้ว)
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ