บันเทิง

ช็อก!!'หม่ากั๊วะหมิง'พลาดรางวัล'TV King'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อก!!'หม่ากั๊วะหมิง'พลาดรางวัล'TV King' : คอลัมน์ เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์



    
          สิ้นปีทีไร คอละครฮ่องกง ก็คงจะลุ้นกันจนตัวโก่งแน่ ว่าใครจะมาวิน คว้ารางวัลใหญ่ TV King และ TV Queen ไป เหมือนเป็นรางวัลการันตีการทำงานของนักแสดงในวงการบันเทิงฮ่องกงที่ใครๆ ต่างก็ยกย่อง เทิดทูน
    
          สำหรับปีที่เพิ่งผ่านพ้นไป หม่ากั๊วหมิง ก็มีโอกาสได้เข้าชิงในรางวัลของฝ่ายชายเช่นเดียวกัน  จากผลงานที่ค่อนข้างโดดเด่นมาตลอดทั้งปี แต่ท้ายที่สุดก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน พลาดท่าเสียคะแนนโหวตให้กับดาราเจ้าบทบาท หวงจื่อหัว ไปอย่างน่าเสียดาย  


000ผิดหวังไหมที่ไม่ได้รางวัล “TV King” ในปีที่ผ่านมา
          หม่ากั๊วะหมิง : ไม่เลยครับ  นี่คือคำตอบจากใจจริงของผม  และผมก็ให้สัมภาษณ์แบบนี้ทุกครั้ง  เพราะครั้งนี้ผมรู้สึกว่าคู่แข่งค่อนข้างน่ากลัว และสูสีมาก มีดาราดังๆ หลายคนเข้าชิง  แค่ได้มีชื่อติด 1 ใน 5 ก็นับว่าเป็นเกียรติมากแล้วครับ  ที่จริงทุกปีคนที่คาดการณ์ไว้ว่าจะได้ มักจะไม่ได้เสมอๆ เลยนะครับ อย่างเช่น ปีก่อนโน้น  ทุกคนเดาว่า หลินฟง จะต้องคว้ารางวัลแน่ๆ แต่สุดท้าย หลี่เย่าเสียง ก็เป็นคนคว้าไป   มาคราวนี้ จางจื้อหลิน  ก็น่าจะได้รางวัล แต่แล้วก็แพ้คะแนนโหวตให้กับ หวงจื่อหัวไป ผมว่าทุกอย่างต้องรอเวลาของมันครับ  ทีวีบีเป็นค่ายยักษ์ใหญ่  มีดารานักแสดงฝีมือดีมากมาย  หากอยากได้รางวัลก็ต้องรอเข้าคิวครับ


000ดูเหมือนคุณจะไม่ค่อยสนใจและคาดหวังกับรางวัลเท่าไหร่นัก
          หม่ากั๊วะหมิง : ไม่เชิงว่าไม่สนใจหรอกครับ  แต่ผมคิดว่า ไม่ว่าใครจะเป็นคนได้รางวัลไป  นอกจากคนนั้น จะต้องมีฝีมือการแสดงที่เยี่ยมยอด และทุ่มเทให้กับผลงานแล้ว ยังจะต้องมีโชคอีกด้วย  ดังนั้น สิ่งที่ผมพอจะทำได้ คือการตั้งใจทำงาน ทำในส่วนของตัวเองให้เต็มที่  นอกเหนือจากนั้นก็เป็นเรื่องของโชคชะตาและฟ้ากำหนดครับ


000แล้วรู้สึกเสียกำลังใจบ้างไหม หลังจากที่มีชื่อเข้าชิงมา 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้รางวัลเสียที
          หม่ากั๊วะหมิง : ผมไม่เคยเก็บเรื่องนี้มาคิดนะครับ  เพราะผมรักการแสดง ผมจึงทำงานต่อไป  ไม่ได้คาดหวังอะไรกับรางวัลทั้งนั้น  ผมไม่ได้แสดงเพื่อต้องการรางวัล แต่ผมแสดง เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมรักและให้ความสนใจ  หากคุณได้ลองทำอะไรในสิ่งที่คุณรัก  คุณจะไม่รู้สึก ว่าต้องคาดหวังอะไรกลับมาเป็นการตอบแทนเลย  แน่นอนว่าผมเอง หวังว่าเมื่อโอกาสมาถึง หากได้รางวัลในสักวันหนึ่ง ผู้คนจะรู้สึกชื่นชมและยอมรับไปกับผมด้วย”


000ถึงจะไม่ได้รางวัลใหญ่ “TV King” แต่คุณก็ยังได้รางวัล “TV King in Artist’s Hearts” รู้สึกอย่างไรบ้างกับรางวัลนี้
          หม่ากั๊วะหมิง : “มันเหมือนเป็นรางวัลมิตรภาพจากเพื่อนๆ นักแสดงมากกว่าครับ (หัวเราะ) ผมไม่เคยขอร้องเพื่อน หรือคนรู้จักให้โหวตรางวัลให้  แต่ผมเชื่อว่าเพื่อนที่ดี จะต้องโหวตให้ผมอัตโนมัติโดยไม่ต้องร้องขอแน่นอนครับ (หัวเราะ)”


000คุณขึ้นชื่อในเรื่องของความอ่อนน้อม ถ่อมตนมาก ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น
          หม่ากั๊วะหมิง : “ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนมากขนาดนั้นนะครับ  แต่อาจจะเป็นเพราะ ผมรู้จักเจียมตัวและไม่เคยหยิ่งผยอง เพราะผ่านอะไรมาเยอะแยะแล้วมั้งครับ  ตอนเข้าวงการใหม่ๆ ผมก็ไม่ได้รับการโปรโมทอึกทึกครึกโครมเหมือนอย่างใครเขา  ทำให้ผมเข้าใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างมีขั้นตอนและความยากลำบากของมัน  ผมเข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 25 ปี ทำให้ผมรู้จักที่จะซึมซับและพอใจในสิ่งที่มีอยู่ครับ”

          แม้หนนี้จะพลาดท่าเสียคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย  แต่ไม่เป็นไร สิ้นปีนี้และปีต่อๆ ไป ก็ยังเปิดโอกาสให้ คนมีฝีมืออย่าง หม่ากั๊วะหมิง มาคว้ารางวัลไปกอดแน่นอน

.......................................
(หมายเหตุ ช็อก!!'หม่ากั๊วะหมิง'พลาดรางวัล'TV King' : คอลัมน์ เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ