บันเทิง

หนังรับปีใหม่'ศึกพิภพแม่มดในดินแดนมหัศจรรย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังรับปีใหม่'ศึกพิภพแม่มดในดินแดนมหัศจรรย์' : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม




          “journey to the christmas star” หรือในชื่อภาษาไทยว่า ศึกพิภพแม่มดในดินแดนมหัศจรรย์ คือภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของประเทศนอร์เวย์ ผลงานการกำกับของผู้กำกับ นิลส์ กัปส์ ผู้ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมจากเรื่อง pathfinder นำแสดงโดย แอกเนส คิตเติลสเซนส์ นักแสดงนำหญิง  ที่ได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง happy happy ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้และเป็นภาพยนตร์รางวัลชนะเลิศในเทศกาล  sundance international film festival พร้อมนักแสดงมากฝีมืออย่าง วีลล์ ซีนเนอร์, แอนเดอร์ส บาสโม คริสเตียนเซน ฯลฯ
    
          ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนวันคริสต์มาสตอนซอนย่า อายุ 14 ปี เธอได้มายังหมู่บ้านเล็กกับกลุ่มโจรที่จับเธอเป็นตัวประกัน หมู่บ้านแห่งนั้นต้องคำสาป ครั้งหนึ่ง พระธิดาของพระราชา เจ้าหญิงผมทองได้เข้ามายังป่ามืด เพื่อหาดาวคริสต์มาสและไม่เคยกลับไปอีกเลย  พระราชาจึงสาปดวงดาว อาณาจักรจึงมีแต่ตวามมืดมิดและเศร้าซึม มีนักปราชญ์ทำนายว่า หากดาวคริสต์มาสถูกค้นพบก่อน 10 ปี เจ้าหญิงผมทองจะกลับมา หากไม่ เธอจะหายไปชั่วกาล คริสต์มาสนี้เป็นโอกาสครั้งสุดท้ายของพระราชาที่จะค้นหาดวงดาว ซอนย่าวางแผนหนีพวกโจร เธอได้ยินเรื่องราวอันแสนเศร้าของพระราชา ก่อนที่เธอจะถูกจับมา ขุนนางต้องการส่งเธอไปคุกใต้ดินแต่พระราชาสงสารจึงปล่อยเธอไป เธอตอบแทนด้วยการให้คำมั่นว่าจะไปตามหาดวงดาวคริสต์มาสให้เจอ ขุนนางหักหลังพระราชามานานหลายปี ร่วมกับแม่มดร้าย พวกเขาวางแผนขัดขวางแผนการของซอนย่าและกำจัดรัชทายาทให้หายไปชั่วนิรันดร์
    
          ซอนย่าจะจะเปิดเผยความลับของดาวคริสต์มาสและหาความจริงเกี่ยวกับตัวเองได้หรือไม่ หาคำตอบพร้อมกันได้วันนี้ในโรงภาพยตร์เท่านั้น

.......................................
(หมายเหตุ หนังรับปีใหม่'ศึกพิภพแม่มดในดินแดนมหัศจรรย์' : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ