บันเทิง

'เดอะ ฮอบบิท'หนังฟอร์มยักษ์ท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เดอะ ฮอบบิท"หนังฟอร์มยักษ์ท้ายปี : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 
 
 
          นี่คือตอนต่อของภาพยนตร์ไตรภาค เดอะ ฮอบบิท ซึ่งในภาคนี้เป็นภาคที่ 2 ใช้ชื่อว่า “The hobbit: the desolation of smaug” ที่ดัดแปลงจากผลงานชิ้นโบว์แดง ของเจ.อาร์.อาร์.โทลเคียน ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล  ผลงานอำนวยการสร้าง ของ ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้สร้างภาพยนตร์เจ้าของรางวัล academy award  กำกับการแสดงโดย แอนดรูว์ เลสนี่ และได้ เอียน แม็คเคลเลน กลับมารับบท แกนดัล์ฟ พ่อมดเทา  พร้อมกับ มาร์ติน ฟรีแมน ที่มารับบทสำคัญของ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ และ ริชาร์ด อาร์มิเทจ ที่มารับบท ธอริน โอเคนชิลด์ เหล่านักแสดงระดับโลกนำทีมโดย เบเนดิค คัมเบอร์แบช, อีแวนเจอลีน ลิลลี่, ลี เพซ, ลุค อีวานส์, เค็น สต็อต, เจมส์ เนสบิตต์ และ ออร์แลนโด บลูม ฯลฯ 
 
          ภาพยนตร์ทั้งสามภาคถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในมิดเดิ้ล-เอิร์ธ 60 ก่อนเรื่อง เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง แจ็คสันและทีมผู้สร้างภาพยนตร์ได้ถ่ายทอดสู่จอภาพยนตร์ในรูปแบบภาพยนตร์ไตรภาคฟอร์มยักษ์ เนื้อเรื่องนำเสนอการผจญภัยของตัวละครนำ บิลโบ แบ๊กกินส์ (มาร์ติน ฟรีแมน) ที่ต่อเนื่องมาจากเมื่อครั้งที่เขาเดินทางร่วมกับพ่อมดแกนดัล์ฟและคนแคระทั้ง 13 คนที่นำโดย ธอริน โอเคนชีล์ด (ริชาร์ด อาร์มิเทจ) เพื่อภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ของการทวงคืนหุบเขาเดียวดาย และอาณาจักรเอเรบอร์ของคนแคระที่สูญหายไป หลังจากรอดพ้นมาได้เมื่อตอนเริ่มต้นอย่างสุดคาดคิด 
 
          เหล่าคณะยังคงมุ่งหน้าไปทางตะวันออก ระหว่างทางได้พบกับโบออนผู้เปลี่ยนผิวได้และฝูงแมงมุมยักษ์ในป่าเมิร์กวูดที่อันตราย หลังหลบหนีจากการถูกเอล์ฟป่าที่อันตรายจับตัวไว้ พวกคนแคระเดินทางไปยัง lake-town จนพบกับหุบเขาเดียวดายที่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความอันตรายที่โหดร้ายมากที่สุดอย่างมังกรสมอว์ก ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวกว่าสิ่งอื่นใด มันไม่ได้มาทดสอบความกล้าหาญที่อยู่ในตัวพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงมิตรภาพของพวกเขาและไหวพริบแห่งการผจญภัยอีกด้วย 
 
          อยากรู้ว่าเข้มข้นขนาดไหน พิสูจน์พร้อมกันได้วันนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น 
 
........................................
(หมายเหตุ "เดอะ ฮอบบิท"หนังฟอร์มยักษ์ท้ายปี : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม)
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ