บันเทิง

เคลื่อนศพ'สายัณห์'สวดอภิธรรมวัดป่าเลไลย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลื่อนศพนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "พี่เป้า-สายัณห์" ฉายาแหบมหาเสน่ห์ ออกจากวัดไร่ขิง ไปบำเพ็ญกุศลต่อ 9 คืนที่วัดป่าเลไลย์พร้อมมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตตลอดงาน


 
    
          วันที่ 10 ธ.ค.56  ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของ "พี่เป้า" สายัณห์ สัญญา หรือนายสายัณห์ ดีเสมอ นักร้องลูกทุ่งแหบมหาเสน่ห์ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่เคลื่อนศพของ พี่เป้า ไปตั้งบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดป่าเลไลย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ต่ออีก 9 คืน ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ
    
          เมื่อช่วงเช้าเวลา 08.10 น. ซึ่งเป็นวันพระขึ้น 8 ค่ำเดือนอ้าย พระราชวิริยาลังการ เจ้าคุณแย้ม กิตฺตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบพิธีเช้าก่อนเคลื่อนศพโดยมีพระสงฆ์ 12 รูปสวดพระพุทธมนต์ ท่ามกลางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต๊กตึ๊งที่มารอช่วยเคลื่อนย้ายศพกว่า 50 คน ซึ่งก่อนเข้าพิธีสวดพระราชวิริยาลังการ เจ้าคุณแย้ม ได้บอกให้ญาติของ พี่เป้าไปจุดธูปหน้าศพแต่ไม่มีญาติ ภรรยาหรือลูกมาร่วมช่วงพิธีสงฆ์เลยแม้แต่คนเดียว ทางแฟนเพลงที่มาร่วมส่งศพจึงได้ไปจุดธูปหน้าศพพี่เป้าแทน
    
          ต่อมาเวลา 08.39 น.เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต๊กตึ๊งที่มารอช่วย ได้ช่วยเปิดโลงเย็นที่บรรจุร่างพี่เป้าออก ก่อนยกร่างพี่เป้าใส่โลงไม้ที่ตั้งอยู่แล้วทำการเคลื่อนโลงบรรจุศพพี่เป้าออกจากศาลาที่ตั้งไปขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อที่แต่งประดับอย่างสวยงามรอเพื่อเคลื่อนย้ายศพพี่เป้าไปยังวัดป่าเลไลย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งช่วงนี้จึงพบว่า นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาพี่เป้า พร้อมด้วยลูกๆ ทุกคนทั้งลูกชาย ลูกสาว รวมทั้ง นายมานิตย์ อังกินันท์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของสายัณห์ สัญญา มาปรากฏตัวและร่วมจูงสายสิญจน์ที่มีพระสงฆ์ 3 รูปจูงนำโลงศพพี่เป้าโดยขบวนศพได้เคลื่อนออกจากวัดไร่ขิงเวลา 09.39 น.โดยมีรถตำรวจทางหลวงนำ ตามด้วยรถรูปของพี่เป้า ตามด้วยรถบรรทุกหุ่นเหมือนพี่เป้า และรถของอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต๊กตึ๊ง และรถบรรทุก 10 ล้อแบบเปิดแผงข้างที่บรรทุกโลงศพพี่เป้าโดยมีขบวนรถ ภรรยา ลูกๆ และรถคณะอดีตผู้จัดการส่วนตัวพี่เป้าตามหลัง และรถของแฟนเพลงแฟนคลับตามเป็นขบวนหลายสิบคันโดยเส้นทางที่ขบวนเคลื่อนย้ายศพพี่เป้า ได้ออกจากวัดไร่ขิงเข้าสู่ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าเข้า กทม.เข้าถนนพุทธมณฑลสาย 4 ข้ามต่างระดับสายสี่ลงสู่ถนนบรมราชชนนี ไปเข้าถนนตลิ่งชัน-สุพรรณเพื่อมุ่งสู่วัดป่าเลไลย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    
          นายมานิตย์ อังกินันท์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของสายัณห์ สัญญา และ นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาพี่เป้า ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จะนำศพสายัณห์ สัญญาไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าเลไลย์รวม 9 คืนโดยคืนนี้เป็นคืนแรก และวันที่ 19 ธันวาคม จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเวลา 16.00 น. ณ วัดป่าเลไลย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี และทุกคืนตั้งแต่คืนนี้จะมีคอนเสิร์ตรวมศิลปินลูกทุ่งทุกค่ายแบบฟรีคอนเสิร์ต ที่วัดป่าเลไลย์ รวม 10 คืนโดยคืนวันพระราชทานเพลิงจะเป็นคืนสุดท้ายของฟรีคอนเสิร์ต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ