บันเทิง

'เรือเล็กควรออกจากฝั่ง'แรงจัด!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดนตรี : 'เรือเล็กควรออกจากฝั่ง' แรงจัด! 'บอดี้สแลม' ส่งผ่านกำลังใจ

 

                         ออกตัวแรงจัดสำหรับเพลง “เรือเล็กควรออกจากฝั่ง” ซิงเกิ้ลใหม่ในอัลบั้มชุดที่ 6 "dharmajati (ดัม-มะ-ชา-ติ)" ของ 5 หนุ่ม ตูน ปิ๊ด ชัช ยอด และโอม แห่งวง "บอดี้สแลม" จากค่าย "จีนี่ เรคคอร์ด" ที่กวาดยอดวิวจากการเปิดตัวทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอพร้อมกันไปเมื่อต้นอาทิตย์ (11 พ.ย.) จนถึงวันนี้ (15 พ.ย.) ทะลุ 4 ล้านวิวไปแล้ว โดยทั้งหนุ่มตูน นักร้องนำของวงเผยความรู้สึกให้ฟังว่า

                         “เราไม่เคยรู้กระแสตอบรับเร็วแบบนี้มาก่อน แต่ตอนนี้เรามาอยู่ในยุคดิจิตอลเต็มตัวได้เห็นกระแสเป็นรายชั่วโมง ก็ดีใจมากที่มีคนอยากจะฟังเพลงอยากจะดูเอ็มวีของเราเยอะขนาดนี้ เรือเล็กควรออกจากฝั่ง เนื้อหาเพลงเป็นการให้กำลังใจสร้างพลังงานดีๆ แต่มันก็มีเรื่องราวของความคิดสร้างสรรค์ในแง่ของการสร้างเนื้อเพลงด้วย ซึ่งได้ "แมงโก้ ทีม" มาช่วยแต่งเนื้อร้องที่พูดถึงคนเราต้องออกไปทดสอบตัวเองบ้าง ออกไปแพ้บ้างก็ได้ ไม่ใช่แค่มีคนเตือนว่ามันยาก มันอันตรายแล้วก็ไม่ออกไปเลย แบบนั้นมันง่ายเกินไปสำหรับชีวิต มันน่าจะสนุกกว่าถ้าเราได้ท้าทายตัวเองบ้างในบางครั้งและชื่อเพลงมาจากพี่ออฟ บิ๊กแอส ส่วนสัญลักษณ์เครื่องหมาย "ไม่เท่ากับ" ของอัลบั้มนี้ มันคือความไม่สมบูรณ์ ความไม่แน่นอน ความไม่สวยงาม ซึ่งมันก็เป็นธรรมชาติ และธรรมชาตินั่นเองที่สวยงาม" ตูน กล่าว

                         ก่อนเสริมเรื่องของเอ็มวีว่าเป็นเรื่องราวของพี่น้อง 2 คนที่เป็นนักมวยตัวจริง หารายได้จากการต่อยมวยเพื่อเลี้ยงครอบครัวจริงๆ ไม่ใช่นักแสดงที่มาเล่นเป็นนักมวย คนน้องเป็น ลูซเซอร์ คือทำอะไรก็แพ้แข่งอะไรก็แพ้คนพี่ตลอด เปรียบเหมือนน้องเป็นเรือลำเล็กที่ได้ออกไปเผชิญกับคลื่นลม ได้รู้ว่าเมื่อลมแรงต้องรับมือกับมันยังไง ซึ่งพี่ก็ได้คอยให้กำลังใจและน้องก็กลับมาลุกขึ้นอีกครั้งเพราะชีวิตยังต้องสู้ต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ