บันเทิง

เสียงสยามเปิดตลาดรำวงลาวนำร่อง'พรศักดิ์'จับคู่'ละมุด บุษบา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงสยามเปิดตลาดรำวงลาวนำร่อง'พรศักดิ์'จับคู่'ละมุด บุษบา' : ลูกทุ่ง




          บริษัทเสียงสยามแผ่นเสียง-เทปจำกัด ข้ามโขงหันเปิดตลาดในสปป.ลาว ส่งหมอลำฉายา "แขนซ้ายลายมังกร" พรศักดิ์ ส่องแสง ประกบคู่ลูกทุ่งดังฝั่งลาว "ละมุด บุษบา" เจ้าของเพลงดัง "สาวเซโน " เตรียมชุดแรก "ขอบใจที่ฮักคนมีเมีย" ต้นปีหน้า
       
          พรศักดิ์ ส่องแสง ลูกทุ่งหมอลำเจ้าของฉายา "ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร " ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวบันเทิง"คมชัดลึก" ถึงการบุกตลาดเพลงในสปป.ลาวดึงลูกทุ่งชื่อดังฝั่งโขงมาทำอัลบั้มล่าสุด "ขอบใจที่ฮักคนมีเมีย" ที่จะวางในช่วงต้นปีหน้าว่า
      
          "เพลงชุดใหม่ของผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ชุดนี้ทางบริษัทเสียงสยาม อยากจะเปิดตลาดทางสปป.ลาว ก็นำร่องด้วยการดึงนักร้องที่โน่นชื่อ ละมุด บุษบา เขาเป็นนักร้องชื่อดังทางฝั่งลาวคนหนึ่ง แนวเพลงที่เราทำคือแนวรำวงลาวเซิ้งๆ เต้นๆ เพลงและมิวสิกวิดีโอเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว คงดูทิศทางบ้านเมืองว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าเขาทะเลาะกันไม่เสร็จก็อาจจะขายเฉพาะที่สปป.ลาวเป็นหลักเพราะที่นั่นถ้าเป็นเพลงของเขา เขาจะไม่ก๊อบปี้กัน เขาให้เกียรติกัน กฎหมายเขาจะแรงมาก ไม่เหมือนบ้านเราอัลบั้มยังไม่ทันออกมันปลอมรอของจริงแล้ว ถ้าเราได้ทำร่วมกันก็น่าจะเป็นผลดี "
       
          ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนาน ตลาดเพลงลูกทุ่งก็เปลี่ยนไป คิดยังไงที่ได้ทำอัลบั้มอีกครั้ง หมอลำรุ่นเดอะ กล่าวด้วยเสียงราบเรียบว่า
          "ก็ห่างไปนาน ผมก็ไม่ได้ไปไหน ไปคอนเสิร์ตทั่วไปมีที่มากหน่อยช่วงนี้ก็มาที่ลาวเป็นหลัก มาทีเป็นเดือน วันนี้ผมก็ยังอยู่กับเสียงสยามเช่นเดิม ทางบริษัทพร้อมทำเมื่อไหร่ผมก็มีหน้าที่มาร้องให้เขา ครั้งนี้บริษัทอยากจะเปิดตลาดที่ลาว ผมก็ว่าดีเพราะบรรยากาศแฟนเพลงที่นั่นน่ารัก ร้องเพลงพรศักดิ์ได้ทุกเพลง เขาฟังเพลงไทยดู ละครไทย วันนี้เพลงลูกทุ่งเรายังขายได้ เขาก็ทำเหมือนสมัยก่อน กันทำทีละเพลง แต่จะลำบากกว่านักร้องแบบพวกผมที่ทำเป็นอัลบั้ม เวลาไปคอนเสิร์ตก็ไม่ต้องไปร้องเพลงคนอื่น นักร้องยุคผมสบายๆ เรื่องนี้"
      
          ทางด้าน วัฒนา อัศวฤกษ์นันนท์ ผู้บริหารบริษัทเสียงสยามแผ่นเสียง-เทป จำกัด กล่าวเสริมถึงการทำอัลบั้มเพื่อเปิดตลาดในประเทศเพื่อนบ้านครั้งนี้ว่า
          "ผมก็มีแนวคิดอยากจะลองเปิดตลาดเพลงในฝั่งลาวดูเหมือนกัน ก็มีการไปพูดคุยกันมาหลายครั้ง มีบริษัททางลาวติดต่อมาอยากจะนำอัลบั้มของบริษัทไปขาย ผมไปดูแล้วก็น่าสนใจเพราะกฎหมายเรื่องลิขสิทธิ์ที่นั่นเขาแรงมาก เขาจะมีบอกเลยว่าถ้าเป็นอัลบั้มของนักร้องลาว เขาจะไม่ก๊อบปี้คือลาวไม่ก๊อปลาว ซึ่งตอนนี้พรศักดิ์เขาก็ไปร้องเพลงในลาวเป็นส่วนมาก การตอบรับก็ดีมากผมศึกษาช่องทางต่างๆ เก็บข้อมูลไว้ คาดว่าปีหน้าก็จะเริ่มบุกด้วยอัลบั้ม"ขอบใจที่ฮักคนมีเมีย" ของพรศักดิ์กับละมุด บุษบาซึ่งก็จะเปลี่ยนชื่อเป็นบุษบา ศรีเวียง นักร้องทางสปป.ลาวเป็นชุดแรก  แนวรำวงสารวัน ร้องคู่กัน  คนหันไปลงทุนในลาวกันเยอะตอนนี้ผมว่า เมื่อ เรารวมประชาคมเอเชีย AEC แล้ว ทุกอย่างน่าจะเปิดกว้างมากขึ้น ผมก็จะได้บุกกันเต็มที่เลย ซึ่งจริงๆ ผมมองมีเดียใหม่ๆ ควบคู่ไปด้วย ที่ผ่านมาการทำเพลงเราชลอตัวไประยะหนึ่ง เพราะตลาดมันไม่แน่นอน การลงทุนก็ไม่ค่อยคุ้มถ้าเราจะไปเล่นสื่อเหมือนเมื่อก่อน ก็อยากลองหาอะไรที่มันสามารถลองรับกับเพลงที่เรามีอยู่ครับ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ