บันเทิง

'วิทยา'ฟุ้งรวมที่สุดวงการหนัง'รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสี่แหบ-วิทยา'ฟุ้งรวมที่สุดวงการหนัง'รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน' : ลูกทุ่ง

 
 
      
          เสี่ยแหบ วิทยา ศุภพรโอภาส เปิดใจโค้งสุดท้ายหนัง ”รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” รวมเอาที่สุดของวงการลูกทุ่งมาไว้ในหนัง เปิดตัวทัวร์คอนเสิร์ตเรียกน้ำย่อย นครราชสีมา 9 พฤศจิกายนพร้อมเข้าฉายปั่วประเทศปลายเดือนนี้
 
          วิทยา ศุภพรโอภาส หรือ  เสี่ยแหบ ผู้อยู่เบื้องหลังหนังลูกทุ่ง "รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน" ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวบันเทิง "คมชัดลึก" ระหว่างเตรียมคอนเสิร์ตพบแฟนเพลงแฟนหนังว่า
      
          "หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่บอกได้ว่ารวมที่สุดของหนังลูกทุ่งครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการลูกทุ่ง อันแรกคือ เป็นการรวมตัวร่วมแสดงหนังของนักร้องลูกทุ่งที่มาแสดงมากที่สุด และจะมีคอนเสิร์ตร่วมกัน 4 ครั้งใน 4 จังหวัดเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ที่นครราชสีมา 16 พฤศจิกายน จ.ระยอง 23 พฤศจิกายน จ.นครสวรรค์ และ 30 พฤศจิกายน ที่จ.สุพรรณบุรี คอนเสิร์ตลักษณะนี้ยังมีใครทำ ลูกทุ่งยุคกลาง ยุคใหม่  อันที่2 คือไม่มีเรื่องสังกัดค่ายเข้ามาให้รำคาญ นักร้องต่างค่ายก็มาแสดงร่วมกัน  อันที่3 เพลงประกอบหนังเป็นครั้งแรกที่มีการนำเพลง "หนุ่มนาข้าว สาวนาเกลือ" มาร้องในรอบ 30 ปี เพลงนี้ไม่มีการนำมาร้องเลย ไผ่กับเปาวลี ร้องได้ดีมาก อันที่4 คือ รวมนักร้องยุคใหม่ที่ดังไว้ในหนังเรื่องเดียวกัน เช่น หญิงลี ศรีจุมพล  ฯลฯ มันสุดๆ แล้ว“
         
          ผู้สื่อข่าวถามว่า นักร้องลูกทุ่งที่มาร่วมแสดงครั้งนี้ใครเด่นที่สุดในหนังและบางคนเห็นหน้าแค่นิดเดียวจะทำให้หนังดูเบาไปหรือไม่  วิทยาบอกว่า
          "ผมให้ความสำคัญของนักร้องลูกทุ่งเท่ากันทุกคนนะ  สิ่งที่ยากที่สุดคือคิวของนักร้องลูกทุ่งผมเอาคิวพวกเขาเป็นหลัก ใครที่มีงานมาร่วมแสดงไม่ได้มาก ผมก็จัดบทให้เขาเพื่อจะได้ไม่โหลดเกินไป เพราะเข้าใจว่าคอนเสิร์ตทุกคนมี  บางคนไม่เคยแสดงหนังเลย ถ้าคุณได้ดูตัวอย่างหนังจะรู้ว่าความมากน้อยของคนแสดงไม่ได้เป็นกำแพงที่ทำให้ตัวหนังเบาเลย ตรงกันข้ามเขามาไม่กี่ฉาก แต่ก็สร้างความสนุก ความฮาได้ ผมปรับบทกันตลอด แต่ไม่มั่วนะทำงานแบบนี้มั่วไม่ได้ ถ้าถามว่าใครเด่นที่สุดในเรื่องตอนนี้ ผมมอง 2 แบบ คือทุกคนเด่นเท่ากัน เพราะโครงเรื่องทุกคนมีเอี่ยวหมด  ถ้ามองกระแสความดังต้องยอมรับว่าหญิงลี ศรีจุมพล เขาดังมากเวลานี้ ผมโชคดีที่ได้คิวเขามาก่อนที่จะไม่ได้ เพราะตอนนี้นักร้องคนนี้ไม่มีใครคิวทองเท่าเขาแล้ว 28 พฤศจิกายนนี้แฟนเพลง แฟนคลับ ลูกทุ่งดูพร้อมกันทั่วประเทศครับ"
          
          เมื่อถามถึงทัวร์คอนเสิร์ต ”รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ที่จะเริ่มต้นโหมก่อนหนังฉายจะยากอีกไหมในเรื่องคิวเพราะแต่ละคนก็มีงาน วิทยาบอกด้วยเสียดังตามสไตล์ว่า
          "คอนเสิร์ตที่จะมีขึ้น 4 ครั้งที่ผมบอกไปข้างต้นแล้วจะเป็นการเรียกน้ำย่อยให้กับแฟนเพลงลูกทุ่ง คิวของนักร้องเขาน่ารักมาก บางคนพร้อมเทคิวให้ บางคนยอมวิ่งมาให้ผม แต่ผมดูแล้วบางคนอยู่ไกลผมห่วงเรื่องการเดินทาง ของพวกเขา ผมพยายามให้เขามาร่วมกันให้มากที่สุด ตอนนี้ล่าสุดเลยกางคิวให้ดูเลยนักร้องที่มาร่วมคอนเสิร์ต  หญิงลี ศรีจุมพล ไผ่  พงศธร เปาวลี  พรพิมล สุนารี  ราชสีมา ยิ่งยง  ยอดบัวงาม  คัฑลียา  มารศรี  รุ่ง  สุริยา เอกชัย  ศรีวิชัย  อาภาพร นครสวรรค์ มนต์สิทธิ์  คำสร้อย  ดาว  มยุรี โ จนัส แอนเดอสัน  อั้ม  นันทิยา  ตุ้ม  จ่านกร้อง  ทศพล หิมพานต์  จอมขวัญ กัลยา ไชโย ธนวัฒน์   ปีเตอร์ โฟดิฟาย  เสริมเวช  ช่วงยรรยง คร่าวๆ ตอนนี้"
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ