บันเทิง

เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายเพลง'จม'ชีวิต(รัก)จริง'อาร์ต'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายเพลง'จม'ชีวิต(รัก)จริง'อาร์ต' : ดนตรี




          เป็นนักร้องหนุ่มเสียงดีที่มีการการันตีจากการเป็น 5 คนสุดของเวที "เคพีเอ็น อวอร์ด 2010" สำหรับ "อาร์ต" อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย ที่ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วได้ปล่อยเพลง "ที่เดิมของคนแพ้" ออกมา และก็หายจากเพลงใหม่ไปนาน ล่าสุดอาร์ตได้ส่งเพลงใหม่มาฝากแฟนๆ กันอีกครั้ง ในชื่อเพลงว่า "จม” โดยหนุ่มอาร์ตได้เปิดเผยว่าเพลงนี้เขาเป็นคนแต่งขึ้นมา เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตส่วนตัวเองของเขา กับการอกหักจากความรักเมื่อครั้งก่อน
    
          “เพลงนี้อาร์ตเขียนเอง แต่งเพลง และโปรดิวฯ เองด้วย เพลงนี้เป็นเพลงเศร้า ซึ่งเป็นสไตล์ที่อาร์ตถนัดอยู่แล้วด้วย เพลงนี้อาร์ตแต่งมาจากชีวิตจริงของตัวเอง ที่เจอมาในช่วงหนึ่งของชีวิต เนื้อหาที่ถ่ายทอด เป็นเรื่องของเสียงจากคนที่ถูกทิ้ง ว่าเขารู้สึกยังไง มันเป็นความรู้สึกที่ว่ายิ่งเราทำให้เขากลับมา เขาจะยิ่งไกลออกไปทุกที เปรียบเหมือนกับการจมลงไปในน้ำ ดิ้นทุรนทุราย เท่าไรก็ยิ่งจมสิ่งที่แย่ที่สุดก็คือมีคนที่เรารัก ยืนมองเรา ไม่สนใจไม่ยื่นมือเขามาช่วย ปล่อยให้เราจมต่อหน้าเขา เพลงนี้มันเป็นประสบการณ์ความรักที่ผิดหวังของเราด้วย การที่เราแต่งเพลงและร้องเพลงนี้ขึ้นมา มันเหมือนเป็นการระบายของเราเอง ซึ่งบางคนเมื่ออกหักผิดหวัง อาจจะมีวิธีการระบายแตกต่างกันออกไป" นักร้องหนุ่มบอก
    
          ก่อนจะเสริมต่อด้วยความที่เพลงนี้เขาแต่งเอง จากประสบการณ์ตรง ที่เกิดขึ้นเมื่อ 6 เดือนก่อนหน้านี้ มันทำให้เขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเพลงได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพลงนี้เขาใช้เวลาในช่วงที่กำลังเสียใจแต่งขึ้นมาเพียงแค่คืนเดียวเท่านั้น
    
          "ตอนที่เราได้เพลงนี้มา เราก็ไปให้ทีมทำเมโลดี้ช่วยใส่ทำนองให้ ซึ่งเขาก็ใส่สไตล์เพลงแบบป๊อปอาร์ แอนด์ บี เข้าไปในเพลงนี้ เพราะเพลงแนวนี้เป็นแนวเพลงถนัดของอาร์ตด้วย และเมื่อใส่ทำนองเสร็จแล้ว ก็นำไปเสนอผู้ใหญ่และได้รับการอนุมัติมาเลย อาจเพราะว่ามันเป็นความรู้สึกจริงที่เกิดขึ้นมาจากประสบการณ์ของเราก็ได้" อาร์ตกล่าว
    
          นักร้องหนุ่มเล่าให้ฟังอีกว่าในตอนที่เข้าห้องอัดเพลงนี้ ความรู้สึกของเขาถูกย้อนกลับไปในห้วงเวลานั้น ทำให้เขามีน้ำตาซึมๆ อยู่ไม่น้อย ยิ่งเมื่อได้ฟังเวอร์ชั่นเต็มที่เสร็จสมบูรณ์กับการใส่แนวบัลลาร์ด และวงออร์เคสตรา เข้าไปในเพลงอีก มันยิ่งทำให้คนที่เคยเจอประสบการณ์นี้เหมือนเขา จะรู้สึกถึงอารมณ์เศร้า อกหัก ได้อย่างเต็มที่
    
          "เพลงนี้จะบอกว่าร้องยากมาก เพราะไม่มีท่อนที่จะให้เราหายใจ หรือกลืนน้ำลายเลย ซึ่งมันให้ความรู้สึกจมและหายใจไม่ออกจริงๆ คนจะถามว่าทำไมต้องทำเพลงให้ยากขนาดนี้ คืออาร์ตอยากจะบอกว่าเพลงก่อนหน้านี้ เราทำเต็มที่มาตลอด และเราหายไปนาน เรากลับมาอีกครั้ง เรายังทำเพลงแบบเดิม มันก็จะดูธรรมดา ไม่แตกต่าง และไม่เห็นพัฒนาการที่มันเพิ่ม เราเลยอยากให้มันพิเศษมากขึ้นกว่าเดิม" อาร์ตกล่าวปิดท้าย





 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ