บันเทิง

จอแก้ว : เรื่องย่อ : 'รักจัดเต็ม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว : เรื่องย่อ : 'รักจัดเต็ม'

 

                              ทำไมคนเราถึงแต่งงานกัน คำถามนี้คงเป็นคำถามที่แปลกสำหรับคนสมัยก่อน ที่มักคิดว่าชีวิตคนเราจะสมบูรณ์ไปไม่ได้หากเราไม่ได้แต่งงานออกเรือน แต่คำถามนี้กลับเป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับคนยุคนี้ สังเกตได้จากสถิติของประชากรไทยที่มีแนวโน้มแต่งงานช้าลง ครองโสดถาวรมากขึ้น อัตราผู้ขอจดทะเบียนสมรสมีจำนวนน้อยลงทุกปี อัตราการจดทะเบียนหย่าร้างสูงมาก และที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือครอบครัวที่อยู่ร่วมกันทางพฤตินัยโดยไม่มีพิธีสมรสและทำเบียนสมรสมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างสุดๆ ข้อมูลเหล่านี้ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าทำไมผู้คนในสังคมถึงให้คุณค่าของการแต่งงานเปลี่ยนไป นี่เป็นคำถามที่ละครเรื่องนี้อยากจะให้คุณผู้ชมลองคิดดูว่า “ หลักในการประคองรัก และรักษาชีวิตการแต่งงานให้ยืนยาว ..คืออะไร”

 

เนื้อเรื่อง “รักจัดเต็ม”

                              ซีรีส์ที่รวบรวมเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักที่มีทัศนคติต่อการแต่งงานที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นคู่สมรสข้าวใหม่ปลามันที่แสนจะเพอร์เฟกท์แห่งปีอย่าง เป๊ะ และ หมอนทองที่เกิดอาการเหวอกับพฤติกรรมของฝ่ายตรงข้าม ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในตอนเป็นแฟนกัน เช่น เป๊ะ กรนเสียงดังมาก มากซะจนบางคืนหมอนทองเปิดเพลงร็อก อุดหูนอนก็ยังไม่สามารถกลบเสียงกรนของเป๊ะได้ หรือ การเสพติดการกินทุเรียนปลาร้าของแม่หมอนทอง ถึงกับทำให้เป๊ะและแม่หมอนทองเหม็นขี้หน้ากันไปเลย ความยากลำบากของเป๊ะ และหมอนทองยิ่งทวีขึ้นไปอีกเมื่อทั้งสองดันไปเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าเกี่ยวสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ ที่มีกฎเกณฑ์ ว่าทั้งคู่ต้องทำตัวเป็นคู่รักที่น่าอิจฉาออกสื่อตลอดจนกระทั่งหมดสัญญา

                              ส่วนอีกคู่นึงก็เป็นคู่รักที่มี Life Style ต่างกันสุดขั้ว เป็นตัวแทนคู่รักปี 2013 ที่หากยังไม่สามารถมั่นใจในความมั่นคงในชีวิตคู่ได้ ก็จะไม่คิดเรื่องการจูงมือกันไปลั่นระฆังวิวาห์เด็ดขาด (ลึกๆ แล้วกลัวการแต่งงานนั่นเอง) คู่นี้เป็นคู่รัก It’s complicated คือจะไม่นิยามความสัมพันธ์ของคู่ตนเหมือนคนอื่น เป็นคู่ที่เชื่อว่าถ้าวันนี้เรายังมีความสุขที่จะคบกันมันก็พอแล้ว ไม่ต้องไปคิดถึงอนาคตให้วุ่นวายใจ หรือวันไหนเกิดอยากจะคบซ้อนขึ้นมาก็บอกกันตรงๆได้ไม่ว่ากัน เรียกได้ว่าเป็นความสัมพันธ์แบบ Post Modern เลยทีเดียว

                              ร่วมด้วยเรื่องราวของคู่รักตัวอย่างของรุ่นพ่อแม่ ที่ยึดคติถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร และเรื่องราวความรักของเหล่าคนโสดทั้งชายหญิงอีกมากมาย ที่จะมาร่วมถ่ายทอดมุมมองของการหารักแท้

                              การสานความสัมพันธ์ของความรักที่หลากหลายนี้ จะมีอุปสรรคที่พิสดารและสนุกสนานแค่ไหนต้องคอยติดตามชมในซีรีส์ “รักจัดเต็ม”

 

ตัวละคร

                              เป๊ะ รับบทโดย โทนี่ รากแก่น ชายหนุ่มหน้าตาดีวัย 20 ตอนปลายที่เพิ่มเริ่มชีวิตครอบครัวกับภรรยา เขาเพียบพร้อมไปซะทุกอย่างจบโทจากอังกฤษด้านเศรษฐศาสตร์ เป็นทายาทเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันเป็นหนุ่มแบงค์อนาคตไกลมีวิสัยทัศน์ อุปนิสัยคิดอะไรเป็นเหตุเป็นผลมาก ไม่ชอบอะไรไร้แก่นสารชอบใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้คุ้มค่าที่สุดตามหลักเศรษฐศาสตร์เป็นคนที่ชอบมีแพลนในชีวิตที่ชัดเจน แต่สามารถทำลายทุกแพลนที่สร้างขึ้นมา ถ้าเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าลิเวอร์พูลมีแข่งคืนนี้

 

                              หมอนทอง รับบทโดย ซาร่า เล็กจ์ สาวสวยรวยเสน่ห์ ชีวิตเธอสมบูรณ์แบบไม่แพ้สามีของเธอ เคยเป็นดรัมเมเยอร์งานบอล เรียนจบนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง ปัจจุบันทำงานเป็นพิธีกรรายการ “หน่วยกู้ใจ” ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการพูดคุยวิเคราะห์ปัญหาของชีวิตคู่ทุกแบบ นอกเวลางานของหลัก เธอยังช่วยเป็น PR ให้ธุรกิจของครอบครัวเธอ ซึ่งก็คือธุรกิจผลิตภัณฑ์แปรรูปที่มาจากทุเรียนเท่านั้นในชื่อแบรนด์ “หมอนทองเลิฟเวอร์กัมปะนี”

 

                              พลอยโกะ รับบทโดย ชลธิชา นวมสุคนธ์ สาวแซ่บ ผู้รักการเดินทางไปรอบโลก เป็นสาวรักอิสระ เบื่อง่าย มีความคิดแบบ Post Modern เธอคิดว่าคนเราไม่จำเป็นต้องยึดติดว่าจะต้องคบหาดูใจกับเพศตรงข้ามทีละคน เธอเป็นสาวสวยเอ็นจอยกับทุกโมเมนต์ในชีวิตและถือคติมีความสุขกับวันนี้ จะไม่ชอบวางแผนอนาคตให้วุ่นวายใจ เธอจึงยังไม่คิดจะ Settle down กับใคร  เธอมีความสัมพันธ์แบบ It’s complicated กับ “ตั้ม” หนุ่มเซอร์ติสต์แตก ซึ่งเป็นผู้ชายคนเดียว ที่ยอมรับความคิด Post Modern ของเธอได้

 

                              ตั้ม รับบทโดย กนกฉัตร มรรยาทอ่อน หนุ่มหล่อเซอร์ อาชีพรับจ้างแต่งเพลงอิสระ งานหลักที่ทำอยู่คือ แต่งเพลง , Score ประกอบรายการและคุมซาวด์ ให้รายการ “หน่วยกู้ใจ” ตั้มมีความสัมพันธ์ แบบ It’s complicated กับพลอยโกะ ตั้มเป็นผู้ชายละเอียดอ่อน เข้าใจผู้หญิง โรแมนติค แต่มีข้อเสียคือบางครั้งโลเล อารมณ์ขึ้นๆลงๆตามสไตล์ศิลปิน ตั้มมีภูมิหลังที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้คือ เป็นเพื่อนสนิทของหมอนทอง รู้จักกันตั้งแต่เด็ก เป็นคนระยอง (ฮิ)เหมือนกัน ตั้มเป็นคนที่รู้ว่าจะทำให้หมอนทองสบายใจยังไง รู้ใจหมอนทองทุกอย่าง บางทีจะมากกว่าที่หมอนทองรู้ใจตัวเองด้วยซ้ำ จึงเป็นที่ปรึกษาของหมอนทองในทุกๆเรื่องแม้กระทั่งปัญหาในชีวิตครอบครัว ทำให้ตั้มเป็นคนที่เป๊ะหึงที่สุด เมื่อจับได้ว่าหมอนทองแอบคุยกับตั้ม

 

                              คุณหญิงแม่แต้ว (แม่ของเป๊ะ) รับบทโดย ดวงตา ตุงคะมณี เป็นผู้หญิงไทยที่สมบูรณ์แบบ เป็นแม่ที่ดี เป็นภรรยาที่ประเสริฐ มีจุดมุ่งหมายในชีวิตที่เหลืออยู่เพียงอย่างเดียว คือการได้เลี้ยงหลาน แม่แต้วจึงตระเตรียมทุกอย่างไว้สำหรับหลาน ทำอะไรจะคิดเผื่อหลานที่ยังไม่กำเนิดขึ้นมาอยู่เสมอจนหมอนทองและเป๊ะรู้สึกกดดัน

 

                              คุณนายหนาม (แม่หมอนทอง) รับบทโดย ภัสสร เหลียวรักวงศ์ พื้นเพคุณนายหนามเป็นคนระยอง (ฮิ) คุณนายเป็นคนจริงใจ โผงผาง ออกจะเจ้าอารมณ์เกินไปซะหน่อยในบางสถานการณ์ คุณนายเป็นผู้ที่คลั่งไคล้การกินทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจ ดำเนินกิจการหมอนทองเลิฟเวอร์อย่างมั่นคงคนเดียวหลังสามีเสียชีวิตไปแล้ว คุณนายพยามยามคิดค้นผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ทำมาจากทุเรียนใหม่ ๆ ขึ้นมาตลอด คุณนายหนามไม่ค่อยกินเส้นกับเป๊ะสักเท่าไหร่เพราะไม่ใช่คอทุเรียนเหมือนกัน และนี่เป็นสาเหตุหลักนึงของความวุ่นวายในชีวิตคู่ของหมอนทองและเป๊ะ

 

                              พ่อโมทย์ รับบทโดย จตุพล ชมพูนิช อดีตนายพล เป็นคนอารมณ์ดี ด้วยความน่ารักอ่อนโยน ใจดี พ่อโมทย์จึงเหมือนเป็นศูนย์รวมใจของทุกคนในครอบครัว (เกรงใจภรรยามาก)

 

                              งามพรรณ รับบทโดย มยุรา เศวตศิลา เซเลบคนดังแห่งวงการบันเทิง เป็นตัวอย่างของคู่รักที่ประสบความสำเร็จด้านการใช้ชีวิตคู่ เป็นที่ปรึกษาและคอยให้ข้อคิดกับหมอนทองเกี่ยวกับเรื่องการครองชีวิตคู่อยู่เสมอ

 

                              หมอนี่ รับบทโดย โจ๊ก โซคูล เพื่อนสนิทของเป๊ะ หนุ่มหน้าตาธรรมดา โสดสนิท ไม่เคยมีแฟน ยังเวอร์จิ้นอยู่ ทั้งๆที่ อายุจะเข้าใกล้เลข 3 แล้ว หมอนี่เป็นแพทย์อายุรกรรม ที่ต้องมาคอยบำบัดโรคเรื้อรังต่างๆของคนรอบตัว เช่น อาการนอนกรนที่แก้ไม่หายของเป๊ะ อาการนอนกระดิกเท้าของหมอนทอง โรคขี้เบื่อกับทุกสิ่งของพลอยโกะ โรคขี้ลืมของพ่อโมทย์ หมอนี่สามารถรับดูอาการได้ทุกโรค ด้วยวิธีการที่แปลกและพิสดารไม่เหมือนหมอทั่วไป ซึ่งผลจะออกมาดีหรือแย่ นั่นก็อีกเรื่องนึง

 

                              บิกินี่ รับบทโดย จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ เกย์ชีวจิต เพื่อนหมอนทองตั้งแต่สมัยเรียน เปิดคาเฟ่ชีวจิตแถวบ้านหมอนทอง รักการปฏิบัติธรรม และการฝึกจิตเป็นอย่างมาก แต่หากมีอะไรมายั่วยุ ก็พร้อมจะตบะแตกได้ตลอดเวลา นอกจากนี้เนยรักร่วมจะแปลงร่างเป็นนางโชว์สาวได้ทันทีที่ได้ฟังเพลงศิลปินดีว่าอย่างวิทนี่ย์ ฮูสตัน หรือมาราย แครี่

 

                              เมอไซดีส (สาวใช้ลูกครึ่งแอฟริกัน) รับบทโดย ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี ลูกสาวของพี่เลี้ยงเป๊ะที่เสียชีวิตไปแล้ว จะคอยช่วยเหลือ หมอนทองในแง่การเป็นศรีภรรยาที่ดีของสามี แถมยังเป็นคนที่ชอบสอดรู้สอดเห็น แต่ชอบฟังไม่ได้สับจับไปกระเดียดอยู่เรื่อย ความสามารถพิเศษคือเต้นเก่งมาก เป็นคนมีโซลของการเป็นศิลปิน และที่สำคัญพี่เมอร์ไซดีสดูดวงแบบชนเผ่าพื้นเมืองของแอฟฟริกันได้แม่นมากทีเดียว  นั่นคือการตีความดวงคนรอบตัวจากลักษณะผลไม้ในบ้าน(สังเกตเสียงเคาะของทุเรียน , ลักษณะของขนเงาะ)  แต่คนมักตีความคำทำนายผิด เพราะพี่เมอร์ไซดีสชอบพูดภาษาไทยปนกับภาษาเผ่าแอฟริกัน

 

                              น้องชายหมอน รับบทโดย วิศรุต หิมรัตน์ เด็กวัยรุ่น เอะอะ ก็ถ่ายคลิปลงยูทูป เป็นคนที่ตามกระแส ไม่เคยตกเทรนด์ มีคำพูดคำจา หรือ คำฮิตติดปากที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

 

ออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ 23.30 น. ช่อง 3

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ