บันเทิง

'Oblivion'หนังไซไฟอลังการของ'ทอม ครูซ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'Oblivion'หนังไซไฟอลังการของ'ทอม ครูซ' : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม

          "Oblivion" หรือในชื่อภาษาไทยที่ว่า อุบัติการณ์โลกลืม คือภาพยนตร์ไซไฟผจญภัย เรื่องล่าสุดของ ทอม ครูซ ที่ขอจับมือกับผู้กำกับอย่าง โจเซฟ โคซินสกี้ โดยถ่ายทำแบบดิจิตอล มีความละเอียดสูงสุด 4K ที่คมชัดและสุดล้ำในโลเกชั่นถ่ายทำทั่วอเมริกาและไอซ์แลนด์ พร้อมนักแสดงร่วมคับคั่ง อาทิ โอลก้า คุรีเลนโก้, อังเดร ไรซ์โบโรห์, นิโคไล คอสเตอร์, วัลโด้, เมลิสซา ลีโอ ฯลฯ
 
          ภาพยนตร์กล่าวถึงโลกในอนาคต ที่เทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกลเกินกว่าเราจะจดจำได้ การเผชิญหน้ากับอดีตของชายคนหนึ่ง จะนำเขาสู่การเดินทาง เพื่อไถ่บาปและการค้นพบ ขณะที่เขาต่อสู้เพื่อปกป้องมนุษยชาติ แจ็ค ฮาร์เปอร์ (ทอม ครูซ ) เป็นหนึ่งในช่างซ่อมเครื่องบินไร้คนขับกลุ่มสุดท้ายที่ประจำการอยู่บนโลก ในฐานะส่วนหนึ่งของปฏิบัติการสำคัญในการเก็บทรัพยากรสำคัญหลังสงครามหลายทศวรรษกับภัยคุกคามที่น่าสะพรึงกลัวในนามของ “สแคฟส์”
 
          ภารกิจของแจ็คเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังจากใช้ชีวิตและลาดตระเวนท่ามกลางฟากฟ้าที่งดงามเหนือพื้นดินหลายพันฟุต ชีวิตเหินเวหาของเขาต้องพังพินาศเมื่อเขาช่วยเหลือสาวสวยแปลกหน้าจากยานอวกาศที่ร่อนลงฉุกเฉิน การมาถึงของเธอกระตุ้นให้เกิดเหตุการณ์ต่อเนื่อง ที่บีบให้เขาต้องตั้งคำถามกับทุกสิ่งที่เขารู้และทำให้ชะตากรรมของมนุษยชาติอยู่ในกำมือของเขา
 
          หนังเข้าฉายต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 11 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
.......................................
(หมายเหตุ 'Oblivion'หนังไซไฟอลังการของ'ทอม ครูซ' : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ