บันเทิง

บ้านสมเด็จ'เปิดค่ายเพลง'โชว์พราวละครเวที...

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านสมเด็จรุกบันเทิง เปิดค่ายเพลง โชว์พราวละครเวที..."Black or White" EP.2 : เปิดม่านมายา

          หลังจากเปิดตัวละครเวทีมาแล้ว และกำลังจะมีภาค 2 สำหรับเรื่อง Black or White ดูว่าจะยังไม่พอสำหรับคนรุ่นใหม่ไฟแรง ณัฏฐ์ เดชะปัญญา อาจารย์สาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ประธานโครงการบ้านสมเด็จฯ เอนเตอร์เทนเมนท์ (Bansomdej Entertainment) เพราะเร็วๆ นี้ได้ยินว่าจะเปิดค่ายเพลง “บ้านสมเด็จฯ เรคคอร์ด (Bansomdej Record)” ค่ายเพลงแห่งแรกในมหาวิทยาลัย
 
          เรียกว่าใช้ต้นทุนของตัวเองเต็มที่ เพราะนอกจากจะเป็นนักร้องนักแสดง และอาจารย์แล้ว ณัฏฐ์ยังทำหน้าที่เป็นป๋าดัน พร้อมเปิดตัวศิลปินเบอร์แรก ใหม่สดซิง โดยมีโปรดิวเซอร์ชื่อดังให้คำปรึกษาอีกด้วย ลองไปฟังความตั้งใจนี้ดูก่อน
 
          "โครงการบ้านสมเด็จฯ เอนเตอร์เทนเมนท์ เป็นโครงการที่จำลองรูปแบบของบริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์ ที่มุ่งเน้นการผลิตผลงานในด้านธุรกิจบันเทิงออกสู่ตลาดจริง คือทางเราตั้งใจมากๆ ที่อยากจะให้นักศึกษาของเราได้ปฏิบัติงานจริง เรียนรู้และเปิดประสบการณ์ในการทำงานที่ดี ในแนวทางที่เป็นมาตรฐาน และต่อยอดในเรื่องของวิชาชีพในอนาคตครับ"
 
          อ.ณัฏฐ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บ้านสมเด็จฯ เรคคอร์ด จะทำในด้านการผลิตผลงานเพลง สร้างศิลปิน ผลิตมิวสิกวิดีโอ จำหน่ายอัลบั้มผลงานเพลง ดาวน์โหลดเพลง รวมถึงเผยแพร่ผลงานที่จัดทำขึ้นทั้งหมดออกสู่สาธารณชนอย่างมืออาชีพ
 
          ส่วนบ้านการละคร ก็จะอยู่ในส่วนการผลิตและจัดการแสดงละครเวที และสำหรับบ้านโมเดลลิ่ง จะทำหน้าที่เป็นหน่วยงานที่เฟ้นหาและคัดสรรนักศึกษาที่มีความฝัน มีความตั้งใจและมีความสามารถโดดเด่น ให้ได้มีโอกาสเข้ามาฝึกฝนและพัฒนาทักษะกับเทรนเนอร์มืออาชีพ เพื่อเข้าทำงานในโครงการบ้านสมเด็จฯ เอนเตอร์เทนเมนท์ รวมถึงสนับสนุนให้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในแวดวงบันเทิง
 
          หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไม อ.ณัฏฐ์ ถึงจุดประกายเรื่องนี้ขึ้นมา เจ้าตัวบอกว่า มีความคิดนี้ตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว จึงรวบรวมข้อมูล เก็บเกี่ยวประสบการณ์และวางระบบในการทำงานไปเรื่อยๆ และเนื่องจากสาขาที่เขาสอนคือ สาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง จึงทำให้งานที่ทำอยู่สอดคล้องกับหลักสูตรและรายวิชาที่เกี่ยวข้อง
 
          "เราได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา อาจารย์ประจำศูนย์วิทยบริการ กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยนเรศวร มาเป็นผู้ให้คำปรึกษาในเรื่องของแผนงานและกำหนดนโยบายการดำเนินงานภาพรวมของโครงการทั้งหมด ทำให้โครงการมีความแข็งแรง และอยู่ในรูปแบบที่สามารถดำเนินงานได้อย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ยังมีบุคลากรที่ปรึกษาอีกหลายท่านมาช่วยเป็นที่ปรึกษา และสอนให้นักศึกษาได้ทำงานในทุกขั้นตอนด้วยครับ รวมไปถึงด้านการสื่อสารการตลาดโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ โปสเตอร์ สูจิบัตร ปกซีดี ในส่วนของกลยุทธ์ต่างๆ ในการโปรโมทก็ต้องขอบคุณ พี่ดัง พันกร บุญยะจินดา ที่ให้คำปรึกษาเรื่องนี้เป็นอย่างดีครับ"
 
          และในโอกาสพิเศษ ที่จะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวค่ายเพลงในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคมนี้ เขาก็อยากเปิดโอกาสให้นักศึกษาโชว์ความสามารถออกสู่สายตาสื่อมวลชนทุกแขนง จึงจัดโชว์ชุดพิเศษ และการแสดงละครเวทีกุศล Black or White ภาค 2 จากนิสิตนักศึกษาบ้านการละคร (ชมรมการแสดงบ้านสมเด็จฯ) 
 
          "เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 4 แล้วครับ ที่ผมจัดทำละครเวทีขึ้น ทางเรามีความตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการกุศล ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นำไปมอบให้วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร และวัดสุวรรณโคมคำ  วันนั้นเราจะมีการเปิดตัวศิลปินเบอร์แรก วง THE LEGO ในค่ายบ้านสมเด็จฯ เรคคอร์ดด้วยครับ" 
 
          เอาเป็นว่า จะติดตามบรรยากาศการเปิดตัวค่ายเพลงและละครของบ้านสมเด็จฯ มาฝากกันอีกครั้ง ตอนนี้ชมภาพการซ้อมละครเรียกน้ำย่อยไปพลางๆ ก่อนค่ะ
.......................................
          เรื่องย่อ Black or White EP.2
          กำกับการแสดงโดย อ.เอกรง คุ้มพร้อมบุญ อ.ณัฏฐ์ เดชะปัญญา
 
          หลังจาก เลจีน่า ธิดาแห่งแดนเทพ ยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อยุติการสู้รบระหว่าง แดนเทพและภพอสูร ทำให้ ลูออส เจ้าชายแห่งภพอสูรเสียใจมาก ลูออส ตัดสินใจอยู่เฝ้าหลุมศพของเลจีน่า และยกบัลลังก์ให้แก่ โนเมด สหายอสูรที่โตมาด้วยกัน โดยมี ไทริพส์ อสูรลึกลับที่ไม่มีผู้ใดรู้ที่มาคอยให้ความช่วยเหลือ ลูออสได้ช่วยชีวิตเด็กทารกของมนุษย์ให้รอดตายจากเหตุการณ์นั้น จึงมอบให้ทั้ง โนเมด และไทริพส์ นำกลับไปเลี้ยงดูยังภพอสูร
 
          เซบาส ทารกน้อยเติบโตขึ้นมาในฐานะของเจ้าชายโดยเชื่อว่าตัวเองคือสายเลือดอสูร วันหนึ่ง เซบาส แอบหนีไปยังแดนมนุษย์ และได้พบกับ เกล สาวชาวบ้านที่นำพาเซบาสไปพบกับลูออส ทั้งลูออสและเซบาสไม่รู้ถึงความผูกพันในอดีต ทำให้ทั้งคู่เกิดความเข้าใจผิดกัน เซบาสรอดจากการถูกลูออสสังหารด้วยความช่วยเหลือจาก อัสนีแห่งแดนเทพ จนลูออสได้รับบาดเจ็บ ลูออสหนีเตลิดไปจนพบกับนักบวชที่ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บให้แก่ลูออส
 
          ทางด้านภพอสูร ซีดาห์ และซาวิด สองแม่ทัพไม่พอใจต่อการปกครองของโนเมด จึงคิดยึดครองอำนาจ ซีดาห์และซาวิด ล่วงรู้ความลับเรื่องที่เซบาสไม่ใช่อสูร ทั้งคู่จึงวางแผนให้ซีดาห์ลักพาตัวเซบาสเพื่อนำมาต่อรองกับโนเมด ส่วนซาวิดไปยุยงลูออสเพื่อกำจัดไทริพส์
 
          ซีดาห์และซาวิดจะทำตามแผนการได้สำเร็จหรือไม่ โนเมดกับไทริพส์จะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร ลูออสจะปลดปล่อยตัวเองจากความทุกข์ได้หรือไม่ เซบาสจะตัดสินใจอย่างไรเมื่อความจริงของชาติกำเนิดปรากฏ เรื่องราวจะคลี่คลายแบบใด หาคำตอบของความรัก และโศกนาฏกรรมครั้งใหม่ได้ในละครเวที Black or White EP.2
.......................................
(หมายเหตุ บ้านสมเด็จรุกบันเทิง เปิดค่ายเพลง โชว์พราวละครเวที..."Black or White"  EP.2 : เปิดม่านมายา )

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ