บันเทิง

'โปเตโต้'คัมแบ็คปล่อยเพลง-สมาชิกใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โปเตโต้'คัมแบ็คปล่อยเพลง-สมาชิกใหม่

          กว่าสองปี ที่วงร็อคหัวมัน “โปเตโต้” ห่างหายจากการทำอัลบั้มเพลงแบบเต็มๆ ล่าสุดปล่อยซิงเกิ้ลแรกแล้วทั่วประเทศในเพลง “ฮู้ ฮู” ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ “โปเตโต้” ทุ่มเทและตั้งใจกับการทำงานทุกขั้นตอนทั้งเนื้อร้องทำนองเรียบเรียง ภายใต้สังกัด "เวิร์คแก๊งค์" ดูแลโดย “กฤช กฤษณาวารินทร์” นอกจากนี้หนุ่มๆ “โปเตโต้”  ยังลงทุนเล่นมิวสิกวิดีโอกันเองในบทบาทที่ไม่เคยเล่นแบบนี้มาก่อน

          สำหรับเพลง “ฮู้ ฮู” เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุก คึกคัก เนื้อหาให้กำลังใจ เป็นการเปรียบปัญหาคือความมืด พอพบทางออกหรือเห็นแสงสว่างนิดหน่อยก็พร้อมที่จะพุ่งออกไปหามันทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าออกไปจะพบเจอกับอะไร

          เพลงนี้ไม่ได้เป็นแค่เพลงใหม่ของวงหัวมันเท่านั้น เพราะเพลงนี้สมาชิกของวงอย่าง “ปั๊บ” พัฒน์ชัย ภักดีสู่สูข (ร้องนำ) “โอม” ปิยวัฒน์  อนุกูล (เบส) กานต์  อ่ำสุพรรณ (กลอง) ยังตั้งใจเป็นเพลงที่ใช้เปิดตัวมือกีตาร์คนใหม่ แต่หน้าเก่าอย่าง “หั่ง” ทีฆทัศน์ ทวิ-อารยกุล ที่บอกว่าเป็นสมาชิกใหม่แต่หน้าเก่า เพราะใครที่ติดตามวงโปเตโต้มาตลอด 10 ปีจะรู้เลยว่า "หั่ง" คือคนคุ้นเคยของวง ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลายคนเรียกว่าหั่งว่า "หั่ง โปเตโต้" เพราะการทำงานของหั่ง กับวงโปเตโต้มีมานานแล้ว ในฐานะของคนเบื้องหลังกับศิลปิน

          "ปั๊บ" ในฐานะของนักร้องนำของวงได้เล่าถึงการมาของมือกีตาร์คนใหม่คนนี้ให้ฟังว่า "ผมคิดว่าวงโปเตโต้โตมาในแบบที่เหมือนกับชีวิตคนคนหนึ่งเลย มันมีการเปลี่ยนแปลง เราเดินทางตั้งแต่ก้าวที่หนึ่งจนถึงปัจจุบันมันไม่เหมือนเดิมเลย ทุกๆ ก้าวของการเปลี่ยนแปลงนั้น สอนให้เรารู้ในเรื่องหลายๆ และทุกก้าวนั้นมีความต่าง ในการเปลี่ยนแปลงมีหลายอย่าง แต่ที่ทุกคนเห็นชัดเจนที่สุดคือเรื่องของสมาชิกของวง สำหรับมือกีตาร์คนใหม่ของเรา ต้องบอกก่อนว่าจริงๆ พวกเราทำงานกับพี่หั่งมานานกว่า 9 ปี นับว่าเป็นคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว พี่หั่งเคยมาโปรดิวซ์งานให้หลายชุดครับ แล้วเคยมาเล่นกีตาร์ให้ด้วย ประกอบกับตอนนี้วงโปเตโต้เราขาดมือกีตาร์ พวกเราเลยชวนคนที่รู้ใจและคุ้นเคยมาทำงานก้าวเดินไปด้วยกันอีกครั้ง" ปั๊บบอก

          ก่อนที่ปั๊บจะหันมาพูดถึงเพลงใหม่ของพวกเขาอย่างเพลง “ฮู้ ฮู” ว่าเพลงนี้พวกเขาตั้งใจทำเพลงนี้ให้ออกมาฟังสบายๆ
          “พวกเราตั้งใจและมีแรงบันดาลใจทำเพลงนี้จากคำว่า “ความสุข” ความหมายเดียวกับโลโก้ของวง(P) เพราะถ้าเราทำงานกับความสุขแล้วเราก็สามารถที่จะแบ่งความสุขให้คนอื่นๆ ได้ พวกผมคิดแบบนี้กัน ที่ผ่านมาวงโปเตโต้ประวัติไม่ค่อยดีเจอปัญหามามากมาย และมีการเปลี่ยนแปลงตลอด แต่ที่เห็นชัดๆ คือเปลี่ยนสมาชิกวงเข้าออก ซึ่งเราก็ผ่านวิกฤติต่างๆ นั้นมาได้ พวกเราตั้งใจให้เพลงนี้เป็นเพลงแรกของอัลบั้มออกมาด้วยเมโลดี้เพลงที่ฟังแล้วสบายใจ เนื้อหาฟังง่าย ดนตรีก็ไม่หนักจนเกินไป เสียงร้องก็ไม่กระแทก คือเราแก้ไขหลายรอบ เอาให้เพลงมันรู้สึกสบายที่สุด และเวลาผมร้องเพลงนี้ก็เหมือนเป็นการให้กำลังใจตัวเองไปด้วย" นักร้องนำของวงกล่าว พร้อมเสริมต่อว่าโดยพื้นฐานของพวกเขาวงโปเตโต้มีความยิ้มแย้ม แจ่มใสกันอยู่แล้ว มีเสียงหัวเราะ มีความสนุกสนาน ไม่ได้หม่นหมอง หรือทุกข์ใจ เหมือนเพลงเศร้าของพวกเขา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ