บันเทิง

โผเพลงลูกทุ่ง5อันดับ'คมชัดลึกอวอร์ด10'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จี๊ดๆกับโผเพลงลูกทุ่ง 5 อันดับ "คมชัดลึกอวอร์ด" ครั้งที่10 : สกู๊ปบันเทิง

          มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับผู้เข้ารอบสุดท้าย "คมชัดลึกอวอร์ด" ครั้งที่10ในส่วนของเพลงไทยลูกทุ่ง ซึ่งประกอบไปด้วย 10 สาขารางวัลคือ นักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม, นักร้องลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม, ดาวดวงใหม่ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม, ดาวดวงใหม่ลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม, ทำนองยอดเยี่ยม, คำร้องยอดเยี่ยม, เรียบเรียงเสียงประสานยอดเยี่ยม , อมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม, อมตะรังสรรค์หญิงยอดเยี่ยม  และ เพลงยอดเยี่ยม ซึ่งจะมีการประกาศผลในวันที่20กุมภาพันธ์  นี้ ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ
 
          มาดูกันว่ารอบสุดท้ายนี้มีใครบ้างที่ได้ไปนั่งลุ้นรางวัล เริ่มที่ นักร้อง ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม ผู้เข้ารอบมีดังนี้ มนต์แคน แก่นคูณ เพลง คิดฮอดเชียงคาน สันติ ดวงสว่าง เพลง ช้ำเพียงใดใจยังรัก เอ๋ พจนา เพลง โทรผิดหรือว่าคิดฮอด ไผ่ พงศธร เพลง คนแรกที่ทำให้รัก และ สมมารถ ราชสีมา เพลง กลับบ้านเองเถอะ
 
          นักร้อง ลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม มีผู้เข้ารอบมาคือ จิ๋ว อมรรัตน์ จากเพลง ฝนย้อยน้องคอยอ้าย ชุติมา หลานย่าโม เพลง จดหมายน้ำตา ปอ ปาริชาติ เพลง ชู้ทางกาย ดอกอ้อ ก้านตอง เพลง ลบเบอร์ก็ลืมเธอไม่ได้ และน้องผึ้ง บึงสามพัน เพลง เขารู้หรือเปล่าว่าเราคบกัน
 
          เลยมาดูที่รางวัล ดาวดวงใหม่ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม ที่ผ่านด่านเข้ามามี สมชาย บั้งทอง เพลงอ้ายน้องสองฝั่ง เอ็ม กันตวัฒน์ เพลงขอใครสักคน ตั้ม ต้องรัก เพลง ลืมเขาบ่ได้มาคบกับอ้ายเฮ็ดหยัง สเตฟาน บ้านนา เพลงกู๊ดไนท์เด้อ และ เอก เมืองสุพรรณ เพลงอยากฝันถึงคนที่ใช่
 
          เข็มข้นไม่แพ้กันคือ ดาวดวงใหม่ลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม ผู้ที่เข้ารอบได้แก่ นาขวัญ แก้วสกล เพลง คนเพิ่งเคยมีแฟน หยก รณพร เพลง โอ้ย!เป็นไปบ่ได้ ดาหลา ธัญญาพร เพลง ผัวเฮาเขาเอาคืน หงส์ มรกต เพลง น้ำหลาก และน้องเจน อโนทัย เพลง พรหมจารีย์
 
          ต่อกันที่ คำร้องยอดเยี่ยม กันบ้าง มีเพลงเข้ารอบมาดังนี้ เพลง ตรงนั้นคือหน้าที่ ตรงนี้คือหัวใจ กับเพลง คิดฮอดเชียงคาน มนต์แคน แก่นคูณ เพลงลูกทุ่งลูกไทย หนู มิเตอร์
เพลง พรหมจารีย์ น้องเจน อโนทัย และเพลงสุดท้ายคือ เพลง จดหมายน้ำตา ชุติมา หลานย่าโม
 
          ด้าน ทำนองยอดเยี่ยม มีเพลงที่มีทำนองใหม่ๆ เพียง 2 เพลง คือ เพลง ขออยู่อย่างผู้แพ้ อัมพร แหวนเพชร กับเพลง จดหมายน้ำตา ชุติมา หลานย่าโม
 
          ในส่วนของ เพลงอมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม มีเพลงเข้ารอบสุดท้ายดังนี้ เพลง อภัยให้เรียม มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เพลง พะเยารอเธอ ปัญญา กตัญญู เพลง สาวยโสธร หนู มิเตอร์ เพลง จอมแก่น หนู, กุ้ง, เอ็กซ์ และเพลง หลงป่า รุ่ง สุริยา-ทศพล หิมพานต์
 
          มาที่รางวัล เพลงอมตะรังสรรค์หญิงยอดเยี่ยม มีเพลง พี่จ๋าแดงกลับมาแล้ว ของ ต่าย อรทัย.เพลง วัวลืมตีน ของ ชุติมา หลานย่าโม, เพลง ยอยศพระลอ ของ ยิปซี ศรีสาคร, เพลงพี่จ๋าหลับตาไว้ ของ ข้าวทิพย์ ธิดาดิน และเพลง แม่ค้าตาคม ของ อรวี สัจจานนท์
 
          รางวัล เรียบเรียงเสียงประสานยอดเยี่ยม ได้เพลงที่มีดนตรีสะดุดหูดังนี้ คือเพลง ช้ำเพียงใดใจยังรัก ของ สันติ ดวงสว่าง เพลง แก้มลิงหัวใจ ของ ดำรง วงศ์ทอง เพลง หนุ่มจันท์เงียบจัง อร อรดี เพลง วัวลืมตีน ชุติมา หลานย่าโม และเพลง ลบเบอร์ก็ลืมเธอไม่ได้ ก้านตอง ทุ่งเงิน ปิดท้าย
 
          ส่วนรางวัลเพลงยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง จดหมายนํ้าตา  ชุติมา หลานย่าโม  เพลง พรหมจารีย์ น้องเจน อโนทัย  เพลง ลูกทุ่งลูกไทย หนู มิเตอร์ กุ้ง สุธิราช  เอ็กซ์ บิว กัลยานี แคท รัตกาล วิรดา การะเกด  เพลง คิดฮอดเชียงคาน มนต์แคน แก่นคูณ  และเพลง คนแรกที่ทำให้รัก ไผ่ พงศธร
 
          อย่าลืม 20 กุมภาพันธ์ 2556 ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เริ่ม เวลา 14.00 น. ใครจะได้รางวัลทรงเกียรติ คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 10 นี้ แล้วเจอกัน !
.......................................
(หมายเหตุ จี๊ดๆกับโผเพลงลูกทุ่ง 5 อันดับ "คมชัดลึกอวอร์ด" ครั้งที่10 : สกู๊ปบันเทิง)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ