บันเทิง

ช่อง3ตัดจบ'เหนือเมฆ2'งดออกอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่อง3ตัดจบ'เหนือเมฆ2'งดออกอากาศเลย ดู'แรงปรารถนา'แทน นักกฎหมายแนะสร้าง 'เหนือเมฆ3'แฉนักการเมืองต่อ

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.48 น. ของวันที่ 4 ม.ค.ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เเจง ผ่านเฟซบุ๊กความว่าว่า "เนื้อหา ละครเรื่องเหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์ มีเนื้อหาบางช่วงบางตอนที่ไม่เหมาะสมกับการออกอากาศ จึงขอตัดจบ และขอเชิญชมเรื่องใหม่"แรงปรารถนา" เสนอคืนนี้เวลา 20.15น."

            หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว นายฉัตรชัย นางสินจัย เปล่งพานิช  ได้โพสต์รูปภาพเป็นรูปกรงขังลงในอินสตาแกรม เป็นเชิงสัญลักษณ์

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พอถึงเวลา 20.10น.ทางช่อง 3 ได้ออกอากาศละครเรื่อง "แรงปรารถนา" ทันทีตามที่ประกาศในเฟซบุ๊ก

            ขณะที่นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า "หลังจากชมตัวอย่างละคร "เหนือเมฆ 2" ไปสั้นๆ ผมคิดว่าเป็น "ละคร" ที่มุ่งสะท้อนแง่มุมของนักการเมือง และมี "สาระ" กว่าละครไทยอีกหลายเรื่อง ผมเสียดายที่ไม่เคยดูมาก่อน

            ข่าวที่ว่า มีฝ่ายการเมืองเข้าไปกดดันช่อง 3 จนมีการ "งดออกอากาศ" นั้น หากมีผู้ใช้อำนาจรัฐเกี่ยวข้อง นอกจากน่าจะเข้าข่าย "ละเมิดเสรีภาพ" ตามรัฐธรรมนูญแล้ว ยังเป็นการกระทำที่ไร้ยางอายมาก

            ผมขอเรียกร้องให้ทีมสร้างละคร รีบสร้าง "เหนือเมฆ 3" แล้วเขียนบทเพื่อเปิดโปงพฤติกรรมนักการเมืองเช่นว่า และหากช่อง 3 ไม่ยืนข้างประชาชน แต่ยืนข้างอำนาจ ก็น่าจะนำผู้บริหารช่อง 3 มาเขียนไว้ในบทด้วย"

            ด้านนายวราเทพ รัตนาการ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธว่า  ขอยืนยันรัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีการบีบให้หั่นละครเหนือเมฆ 2 แต่อย่างใด

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คอลัมน์ตะลุยตะลอนกองทางหนังสือพิมพ์คมชัดลึกเตรียมที่จะรายงานละครเรื่อง "เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์" ตอนจบไว้ แต่ปรากฏว่ามีการตัดจบและงดออกกาศเสียก่อนนั้นจึงจำเป็นต้องยกเลิกการเผยแพร่เช่นกัน อย่างไรก็ตามเนื้อหาที่ได้เตรียมไว้นั้นความว่า " "หมาก"- "มิ้นท์"หวานส่งท้าย "เหนือเมฆ 2" 

            กว่าจะได้เห็นฉากโรแมนติคของละครเรื่อง "เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์"  ก็เรียกว่าลาจอกันพอดี เพราะตลอดทั้งเรื่อง มีแต่พระเอก "หมาก" ปริญ สุภารัตน์  (แสงกล้า) ตามไล่ยิงผู้ร้ายทั้งเรื่อง โดยนางเอกสาว "มิ้นท์"  ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (แพรไพลิน) ไม่แพ้กัน ไม่ได้เข้าฉากหวานกับหมาก แทบตลอดทั้งเรื่อง มาวันนี้ละครลาจอแล้ว ทางผู้กำกับคนเก่ง  

            "อุ๋ย" นนทรีย์ นิมิบุตร  ขอทำหวานให้พระเอก นางเอกคู่นี้หน่อย
 
            ครั้งนี้ผู้กำกับ "อุ๋ย" นนทรีย์ ยกกองไปถ่ายทำกันที่ จังหวัดชลบุรี  ซึ่งเป็นฉากที่ แสงกล้า (หมาก)  จะต้องไปขอความรักกับ แพรไพลิน (มิ้นท์) ซึ่งตอนแรก แพรไพลิน  ยังบ่ายเบี่ยง แต่สุดท้ายทนลูกตื้อของแสงกล้าไม่ไหว เพราะทั้งตื้อและบอกรัก แถมยังสวมกอดแพรไพลิน เรียกว่า แนบสนิทเสียเหลือเกิน ไม่ได้พูดเกินจริง เพราะงานนี้มีภาพมานั่งยัน นอนยัง  กอดกันกลม ตั้งแต่ริมชายหาด ใต้ต้นไม้ ขนาดเดินมาที่ท่าเทียบเรือ ที่ยื่นออกไปกลางทะเล ยังมาอุ้มแพรไพลินต่ออีก หวานไม่เลิก  การันตรีคนดูต้องน้ำตาลขึ้นแน่นๆ  เพราะทั้งคู่ ยังอุตส่าห์ทำมือรูปหัวใจให้แฟนละครได้เห็นกันอีก
 
            ขอบอกว่าเบื้องหลัง หมากส่งสายตาหวานเยิ้มใส่มิ้นท์อีกด้วย มิ้นท์ก็พยายามทำหน้าขรึมอยู่ตลอดเวลา แต่หมาก ก็พยายามแกล้งให้ขำ สุดท้าย มิ้นท์ก็ต้องส่งยิ้มหวานออกมา งานนี้ถ่ายทำกันในช่วงบ่าย แดดร้อนพอประมาณ แต่หัวใจของหมาก กับ มิ้นท์ แช่มชื่น แดดริมทะเลเลยไม่สามารถทำอะไรทั้งคู่ได้ นาน ๆ จะมีให้เห็นกันสักทีนะฉากหวาน ก็เลยจัดเต็มกันไป ห้ามพลาดชมเด็ดขาด
 
            ติดตามชมหวานนี้ได้ในละคร "เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์" เสนอเป็นตอนจบ ในอาทิตย์ที่ 6 มกราคมนี้ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3"

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาทั้งภาพยนตร์และละครที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเมืองและนักการเมืองหรือผู้เกี่ยวข้องจำต้องถูกงดฉายหรือออกอากาศ อย่างเช่นภาพยนตร์เรื่อง ‘ยอดชายนายโอ๊กอ๊าก’ ‘เชคสเปียร์ต้องตาย’ ละคร ‘ธรณีนี่นี้ใครครอง’ ทางช่อง 3  และ‘เหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์’ในที่สุด

.........

(หมายเหตุ : ที่มา  http://www.facebook.com/ch3fanclub http://on.fb.me/133cCaZ)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ