บันเทิง

10ข่าวช็อกวงการบันเทิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

10ข่าวช็อกวงการบันเทิง(ไม่)รื่นเริงส่งท้ายปี 2012 : สกู๊ปบันเทิง

          จากข่าวบันเทิงสุดฮอตแห่งปี ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนจนติดอันดับท็อป 10 งานนี้ ถ้าไม่ฮือฮาจริง คงไม่มาวินติดอันดับได้เด็ดขาด!! และแน่นอนที่สุดว่า กระแสร้อนแรงกระชากเรตติ้งคอข่าวบันเทิงยังคงหนีไม่พ้นเรื่อง "รัก ฉาว คาว ช็อก" ซึ่งทำเอาคนอ่านสะดุ้ง คนทำสะเทือน คนเป็นข่าวหัวใจกระเจิดกระเจิงกันเป็นแถว ฉะนั้นสิ้นปี 2555 นี้ "บันเทิง คมชัดลึก" ขอรวบรวมข่าวค(ร)าวสุดฮอต ที่ช็อกสุดหัวใจ มาให้ดูอีกครั้งเจ้าค่ะ

          1.ช็อก "คุณแดง" พ้นตำแหน่ง- "ประวิทย์" ลาออก!!
          เริ่มต้นด้วยประเด็นสุดช็อก! ที่ต้องขอยกให้ข่าวการพ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (บีบีทีวี) ของ "คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์" หรือ "เจ้าแม่วิกหมอชิต" อันเนื่องมาจากการไม่ต่อสัญญาของ กฤษณ์ รัตนรักษ์ ประธานบริษัท ผู้ดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และมีการลงนามให้เจ้าแม่วิกหมอชิต พ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 เป็นต้นไป

          โดยการเปลี่ยนถ่ายโยกย้ายขั้วอำนาจครั้งสำคัญของช่อง 7 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ภายใต้การบริหารของ ศรัณย์ วิรุตมวงศ์ ยังคงไม่เสถียรนัก จนกลายเป็นจุดพลิกผันสำคัญ ในการฉวยโอกาสเดินเกม "รุก" ทุกด้านจากสถานีคู่แข่งอย่าง "ช่อง 3"
 
          ทว่าโอกาสในครั้งนี้ กลับต้องมาสะดุดลงเมื่อมีข่าวว่า ประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ด้วยเหตุผลในเรื่องของสุขภาพไม่อำนวย และต้องการหาเวลาพักผ่อนหลังจากแบกรับภาระหนัก และสะสมความเครียดมานานหลายปี

          โดยมีการแต่งตั้ง ประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร ขึ้นมารักษาการกรรมการผู้จัดการแทน ทำเอา...ช็อก! สนั่นอีกครั้ง เพราะใครจะไปคิดว่าภายในระยะเวลา 1 ปี จะมีการเปลี่ยนแปลงของ "เจ้าแม่" และ "เจ้าพ่อ" จากสองสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ ที่เปรียบเสมือน "คู่ปรับ" กันมาตลอด

          จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เชื่อแน่ว่าปีหน้าฟ้าใหม่ จะต้องมี "เซอร์ไพรส์" กับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เพราะเสียงพรายกระซิบลอยมาตามแรงลมว่า "หมอชิต" จะไม่ยอมหยุดนิ่งให้ "เพลี่ยงพล้ำ" ต่อไป ขณะที่ "พระราม 4" จะหว่านล้อม "ดึงดูด" รวบรวมทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่า มาเสริมทัพให้แกร่งยิ่งขึ้น!!


          2.ช็อก "นิชคุณ-กิ๊ฟซ่า" เมาแล้วขับ โดนจับแน่!!         
          ส่วนเรื่องที่ทำเอาช็อก! หัวใจแฟนคลับสุดๆ ต้องยกให้ข่าว "คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล" หนุ่มหล่อน่ารัก นักร้องชาวไทยแห่งวง "ทูพีเอ็ม" (2 PM) บอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ จากสถานีตำรวจ กังนัม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังประสบอุบัติเหตุขับรถเก๋งโฟล์กสวาเกนชนรถจักรยานยนต์ทำให้คู่กรณีได้รับบาดเจ็บ จนกลายเป็นประเด็นครึกโครม ก่อนที่ต้นสังกัดบริษัท "เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์" จะสั่งพักงานชั่วคราว...จบเรื่อง นิชคุณ แสดงความเสียใจที่สุดในชีวิต เพราะทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง ในขณะที่แฟนๆ พร้อมให้อภัย และรัก "คุณ" เหมือนเดิม...แฮปปี้เอนดิ้งจ้า
 
          จากเกาหลี บินข้ามมาฝั่งประเทศไทยกันบ้าง กับประเด็นเดียวกันเมื่อ "กิ๊ฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา" นักร้องสาวเซ็กซี่วง "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" โดนจับที่ด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ บริเวณปากซอยพัฒนาการ 37 แขวงและเขตสวนหลวง ในข้อหาเมาแล้วขับเหมือนกันเด๊ะ! ต่างกันตรงที่ นิชคุณ ไม่ได้แสดงอาการ "เมา" แม้แต่น้อย ส่วนสาวกิ๊ฟซ่าออกอาการเฟี้ยวกว่านั้นเยอะ เพราะทั้งตาปรือ พูดแล้วลิ้นแข็ง แถมยังขอกินน้ำที่ด่านตรวจก่อนจะยอมเป่าแอลกอฮอล์อีกแหนะ แหม...แม่คู้น ท่าเยอะจริงจริ๊ง สุดท้ายโดนปรับและต้องบำเพ็ญประโยชน์ 12 ชม. พร้อมมีคำสั่งพิฆาตจาก "เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" บิ๊กบอส "อาร์เอส" ให้พักงาน 3 เดือน งานนี้กิ๊ฟซ่า เลยหันหน้าเข้าวัด แอบครวญเพลง "เจ็บนี้ (จำ) อีกนาน"
 

          3.ช็อก "ตุ๊ก-หย่าบ๊วย" ปิดตำนานโฉมงามกับเจ้าชายอสูร!!
          กลายเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ลบภาพจำของ “บ๊วยแฟมิลี่แมน” เมื่อ "บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ" จรดปากกาลงบนใบหย่าเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2555 ยุติสถานภาพสามีภรรยากับ "ตุ๊ก-ชนกวนันท์  รักชีพ" โดยมีชื่อของ "โม-นภัสนันท์ พสวงศ์" เข้ามามีเอี่ยวเป็นชนวนเหตุของการสั่นคลอนขาเตียงในฐานะ "มือที่สาม" ซึ่งบ๊วยปฏิเสธว่า "ไม่เป็นความจริง" แต่พูด "ไม่ชัดเจน" เท่าไหร่นัก และไม่ว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ตอนนี้คงไม่จำเป็นต้องหาคนผิด เพราะ "น้องแพรว" และ "น้องภูมิ" พยานความรักในอดีต ยังคงต้องการความรักจาก "พ่อ" และ "แม่" อยู่เหมือนเดิม และตุ๊กกับบ๊วยก็เต็มใจทำหน้าที่นี้...ไปตลอดชีวิต
  

          4.ช็อก ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ (ทะลึ่ง) โชว์เต้า!!
          ด้านความฮือฮาที่บานปลายจนลุกลามไปถึงการถูกแฉถึงกลเม็ดเด็ดพราย ในการเรียกเรตติ้งที่ไม่ค่อยจะเข้าท่าเท่าไหร่ ของรายการ "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์" ซีซั่น 2 โดนบริษัท "เวิร์คพอยท์" กับการโชว์ของ "ปอนด์-ดวงใจ จันทร์เสือน้อย" ที่ออกมาหันหลังถอดเสื้อ โดยไม่ได้ใส่ชุดชั้นใน พร้อมเทสีลงบนตัว ก่อนใช้หน้าอกละเลงวาดภาพบนผ้าใบกลางรายการ จะงดงามมาก หากภาพที่ออกมา "มีเรื่องราว" ไม่ใช่ "เละปนคาว" จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม และคำว่า "ศิลปะ" กับ "อนาจาร"

          สุดท้ายถึงบางอ้อ เมื่อปอนด์ยอมรับว่า ตัวเองไม่ใช่นักวาดรูป แต่มีอาชีพเป็น "โคโยตี้" ฐานะยากจน ที่ต้องดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต และทำไปเพราะโดนว่าจ้างด้วยเงิน 1 หมื่นบาท ขณะที่ทางรายการกลับโบ้ยเรื่องทั้งหมด ให้บริษัทโมเดลลิ่ง ซึ่งจัดหาคนมาแสดง พร้อมขอโทษประชาชนที่ไม่ระมัดระวังการนำเสนอภาพไม่เหมาะสมออกไป เฮ้อ! เรื่องสยิวชวนหวาดเสียว เรียกเรตติ้ง (ฉาว) ดีจริงจริ๊ง
 

          5.ช็อก ดารารุม "แฉ ฉะ ฉาว" ผ่านโซเชียลมีเดีย!!
          นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมา เหล่าดาราในวงการบันเทิง ดูจะอินเทรนด์กับโลกโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรม แต่ที่แซบสุดๆ คือการ "แฉ" ทั้งความจริงและความเท็จผ่านสื่อโซเชียล จนเป็นเรื่องช็อกเหมือนกรณีของ "อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม" ที่เกือบจะต้องเลิกกับแฟนสาวอย่าง "น้ำฝน-พัชรินทร์ จันกระบวนพล" เพราะดั๊นโดนแบล็กเมล์จาก "กะเทยพลอย" จอมแสบแอ๊บทำโปรแกรมแชท "ไลน์" ที่มีข้อความคุยกันส่วนตัวประเด็นแซบถึงขั้นชวนขึ้นคอนโดหลุดออกไป เพื่อหวังเกาะกระแสความ "ฉาว" และคงเป็นคราวซวยของอาร์ตจนได้! แหม...เกือบเป็นลาภปากกะเทยแล้วนะตะเอ๊ง
 
          รวมไปถึงการ "ฉะ" กันในเรื่องเชื้อชาติของสาว "แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน สีหาราช" ที่เริ่มต้นมาจากการต่อว่า "โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร" ถึงการที่สาวโฟร์ใช้คำว่า "ลาว" ในทำนองดูหมิ่นและไม่ให้เกียรติ โดยเขียนแฉผ่าน "อินสตาแกรม" จนเรื่องลุกลามบานปลาย เกือบกลายเป็นศึกระหว่างประเทศ โอ๊ย! กว่าจะสงบศึกได้ เล่นเอาปวดหัวกันไปหลายยก
 
          อีกประเด็นกับ "ไลน์" เจ้าปัญหา เมื่อมีมือดีปล่อยข้อความในไลน์ส่วนตัวของ "โดม-ปกรณ์ ลัม" ที่พูดคุยกับ "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" หลุดออกไป พร้อมข้อความ "I miss you" ที่จี๊ดใจแฟนของหนุ่มหล่อขั้นเทพอย่าง "กัสจัง-จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล" สุดๆ จนสาว "ใหม่" ติดหางเลข โดนข้อครหาเป็น "มือที่สาม" ทำให้ความรักของทั้งสองคนล่มไม่เป็นท่า ก่อนที่โดมและกัสจังทั้งสองคนจะมีสโลแกนใหม่ว่า "รักง่าย หน่ายเร็ว แถมชอบรีเทิร์น" เรียกกระแสลุ้นที่ซู้ด...ด
 

          6.ช็อก "พลอย" โดนหางเลข เหตุเลี่ยงภาษี (ไหวป่ะ) !!
          อีกประเด็นร้อนแรง ที่ขึ้นหน้า 1 นสพ. ทุกฉบับ งานนี้ไม่รู้ว่านักแสดงสาวมั่น อย่าง "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" จะดีใจหรือเปล่า หากมีใครยกให้เธอเป็นสาว (ข่าว) ฮอตที่สุด ในปีที่ผ่านมา กับประเด็นการเลี่ยงเสียภาษีของกรมสรรพากร โดยมีต้นเหตุมาจากผู้ที่แอบอ้างตัวว่าเป็นออแกไนเซอร์บริษัท แอบโซลูท ฟอ ยู จำกัด ซึ่งเขียนต่อว่าผู้จัดการส่วนตัวของเธอว่า "เลว" และ "โกงค่าตัว" ลงในเฟซบุ๊ก จนพลอยต้องเอา "เช็คค่าตัว" มาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของผู้จัดการส่วนตัว แต่สรุปงานเข้า! โดนแฉกลับว่า เธอเลี่ยงภาษี จนกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ พลอยโดนกระแสสังคมโจมตีอย่างหนักเรื่องภาษี ขณะที่เธอยืนยันว่า ไม่ได้เลี่ยงจริง...จริ๊ง!! กว่าเรื่องจะจบ เล่นเอาไมเกรนรับประทาน ทั้งคนเป็นข่าว และคนทำข่าวเลยล่ะเจ้าค่ะ (เพลีย)

          7.ช็อก แรงเงา ฟีเวอร์ ตบสนั่น สะท้านสะเทือนทุกวงการ!!
          ช่วงปลายปีที่ผ่านมา คงไม่มีกระแสละครเรื่องไหนที่ร้อนแรงไปกว่า "แรงเงา" จนอาจเรียกได้ว่าเป็น "วาระแรงเงาแห่งชาติ" เพราะละครรสแซบเรื่องนี้สร้างปรากฏการณ์ "ถนนโล่ง" อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในโลกยุคไอที แถมยังสร้างความปั่นปวนในโซเชียลมีเดียทั้ง เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และเว็บบอร์ดชื่อดังต่างๆ เพราะจะมีข้อความที่เต็มไปด้วยความรู้สึกของทุกตัวละครทั้ง มุตตา มุนินทร์ นพนภา ผอ.เจนภพ วีกิจ หนูนก ฯลฯ ออกมาเต็มไปหมด รวมถึงฉายาสุดแสบสันต์มากมาย ซึ่งทั้งหมดคือความสำเร็จของละครเรื่องนี้ ทว่ายังมีประเด็นละเอียดอ่อนกับพฤติกรรมเลียนแบบของเด็กชายวัย 8 ขวบที่เกือบจะเสียชีวิต เพราะทดลองผูกคอตาย ตามในละคร "แรงเงา" และรายการ "คนอวดผี" ฉะนั้นในความสำเร็จย่อมมีบทเรียน ที่ผู้ผลิตละครต้องกลับไปคิดทบทวนเพื่อหามาตรการป้องกัน และพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
 

          8.ช็อก "เลดี้ กาก้า-ไซ" เยือนไทยเปิดคอนเสิร์ตระเบิดความมัน!!
          มากกว่าความประทับใจของเหล่าสาวก “ลิตเติ้ลมอนสเตอร์” ผู้ภักดีต่อป๊อปสตาร์ระดับโลกสุดแหวกแนว "เลดี้ กาก้า" เมื่อครั้งมาเยือนประเทศไทย ในคอนเสิร์ต "เดอะ บอร์น ดิส เวย์ บอลล์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก 2012" ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กับผู้ชมกว่า 5 หมื่นคน งานนี้คงมันสะใจและซาบซึ้งสุดๆ ไปเลย หากไม่นับรวมกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณี เลดี้ กาก้า นำ "ชฎา" ของแฟนคลับมาสวมศีรษะแล้วร้องเพลง ที่แรงระเบิดระเบ้อ...แต่คนอยู่ในเหตุการณ์ คงรู้ดีว่าเจตนาของเธอไม่ได้ดูหมิ่นแต่อย่างใด
 
          ส่วนอีกหนึ่งไอดอลของความแปลกอย่าง "ไซ" หรือ "ปาร์ค แจ ซัง" เจ้าของเพลงฮิต "กังนัมสไตล์" ศิลปินระดับโลกจากประเทศเกาหลีใต้ ที่มาจัดมินิคอนเสิร์ต "กังนัม สไตล์ ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตร้า ไลฟ์" ณ สนามเอสซีจี เมืองทองธานี ตรงกับวันลอยกระทงพอดี เหล่าสาวกไซ พร้อมใจเต้นท่า “ม้าย่อง” จัดหนักกันเลยทีเดียว

 
          9.ช็อก "เอ๋-พัชรา แวงวรรณ" แขวนคอตายปริศนา!!
          เรื่องน่าสลดใจคงเป็นข่าวช็อก! ของการเสียชีวิตของนักร้องชื่อดังในอดีตอย่าง "เอ๋-พัชรา แวงวรรณ" อดีตนักร้องนำวง "โอเวชั่น" เจ้าของฉายา "เสียงหวานแหบเสน่ห์" ที่ผูกคอตายในบ้านพักเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จบชีวิตด้วยวัย 48 ปี ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว และแฟนเพลง ซึ่งพ่อและแม่ รวมถึงญาติพี่น้องของอดีตนักร้องชื่อดัง ยังคงไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ตามผลชันสูตรศพทางนิติเวชของสหรัฐอเมริกา เรียกว่าเป็นข่าวสะเทือนใจส่งท้ายปี...ขอให้ดวงวิญญาณของ "เอ๋" ไปสู่สุคติ
 

          10.ช็อก ศึกละครเวที ฟีเวอร์!!
          ปิดท้ายกับความคึกคักของวงการ "ละครเวที" เพราะในปีที่ผ่านมา หลายค่ายลุกขึ้นมาลองเปิดตลาดเป็นครั้งแรก อาทิ "เรยา เดอะ มิวสิคัล" ของบมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น โดย "แมงโก้ทีวี" (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น คมชัดลึกทีวี) รัก 5-6 เส้า ของ เฟตเรดิโอ และส่งท้ายสิ้นปีกับ ลำซิ่งซิงเกอร์ ของ จีทีเอช และยังคงมีละครเวทีฟอร์มยักษ์ของค่ายเจ้าประจำเรื่อง มิสไซง่อน โดย เอ็กแซ็กท์ แอนด์ ซีเนริโอ้ ของเจ้าพ่อละครเวทีอย่าง "บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" รวมถึง กุหลาบสีเลือด ของ "ครูเงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ" ที่ลงมากำกับและแสดงเอง มากไปกว่านั้นกับ แม่เบี้ย ดิ อีโรติก อาร์ต มิวสิคัล แสงสีจัดเต็มตามสไตล์ อินเด็กซ์ เรียกว่าเป็นปีที่มีละครเวทีหลายเรื่องหลายรส มาเป็นตัวเลือกให้ผู้ชมได้สนุกสนานตามใจชอบ...กำไรสุดๆ
 
          บอกลาสุดยอดข่าวช็อกในปีเก่า และเตรียมใจรับข่าวช็อก กับประเด็นสุดร้อนแรง ที่ "บันเทิง คมชัดลึก" จะนำมา “เซอร์ไพรส์” ต้อนรับปีใหม่นะเจ้าคะ
.......................................
(หมายเหตุ 10 ข่าวช็อกวงการบันเทิง(ไม่)รื่นเริงส่งท้ายปี 2012 : สกู๊ปบันเทิง)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ