บันเทิง

นักร้องดังอังกฤษย่องอดยาเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องดังอังกฤษ 'พีท โดเฮอร์ตี้' ย่องเงียบบำบัดยาเสพติดที่เชียงใหม่ แต่ไปไม่รอด แค่สามสัปดาห์หอบกระเป๋าบินกลับ เคบินเชียงใหม่ แถลง ไม่เคยไล่พ้นศูนย์บำบัด ยัน จากกันด้วยดี

          มีรายงานว่า พีท โดเฮอร์ตี ( Pete Doherty ) ร็อคเกอร์หนุ่มชื่อดังชาวอังกฤษวัย 33 ปี อดีตแฟนหนุ่มซุปเปอร์โมเดล "เคท มอส" ซึ่งมีปัญหาติดสารเสพติดมานานหลายปี ได้เดินทางเข้ารับการบำบัดที่ศูนย์ฟื้นฟูและบำบัดยาเสพติด เดอะเคบินเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในสถานที่ไม่เปิดเผยแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยผู้จัดการส่วนตัว ได้เดินทางมาส่ง พีท ถึงศูนย์บำบัดแห่งนี้เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่หลังจากที่ พีท เข้ารับการบำบัดได้เพียง 3 สัปดาห์ ก็ตัดสินใจเลิกล้มความตั้งใจและออกจากศูนย์บำบัดแห่งนี้

          เบน มอลเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเดอะเคบินเชียงใหม่ ระบุว่า สาเหตุที่นักร้องดังเลือกเดินทางมาบำบัดยาเสพติด ที่เคบินเชียงใหม่ เพราะได้รับคำแนะนำว่า ที่นี่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ และรู้จักไปถึงประเทศอังกฤษ

          ทั้งนี้ หลังจากเข้ามา นักร้องดังได้เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการเข้าถึงพฤติกรรมของตัวเอง การบำบัดรักษาโดยธรรมชาติบำบัด และกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งมีทั้งหมด 12 ขั้นตอน ใช้ระยะเวลาทั้งหมดราว 3 เดือน ระหว่างที่เข้ารับการบำบัดนักร้องดังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่เหตุที่ออกจากศุนย์บำบัดฟื้นฟูหลังเข้ามาได้เพียง 3 สัปดาห์ เนื่องจากความไม่พร้อมของตัวนักร้องดัง ซึ่งยืนยันว่า นักร้องดังได้ออกจากศูนย์บำบัดยาเสพติดด้วยดี

          เบน กล่าวว่า นโยบายที่เคร่งครัดในศูนย์บำบัดเดอะเคบินเชียงใหม่คือ จะไม่กล่าวถึงเกี่ยวลูกค้า และการบำบัดรักษาแก่สื่อมวลชนภายนอก แต่เนื่องจากเกิดการรายงานข่าวที่บิดเบือนของ พีท ผ่านมาว่า ถูกศูนย์บำบัดไล่ออก ทำให้ศูนย์เดอะเคบิน รู้สึกว่า ควรเป็นเวลาที่เหมาะสม ที่จะชี้แจงให้ทราบว่า ช่วงเวลาที่ พีท อยู่ในศูนย์บำบัดเดอะเคบิน พีท ได้ทำตัวให้มีประโยชน์ และไม่เคยทำตัวก่อกวนในช่วงเวลาที่อยูในศูนย์บำบัด อีกทั้งเป็นที่ชื่นชอบและเป็นสมาชิกที่มองโลกในแง่ดี ขณะที่ศูนย์บำบัดเดอะเคบินพร้อมที่จะต้อนรับพีทกลับมาบำบัดการรักษาในอนาคตตามที่เขาต้องการ

          สำหรับศูนย์บำบัดเดอะเคบินเชียงใหม่เป็นศูนย์บำบัดที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในเอเชีย ซึ่งประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และบ้านพักรับรอง ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมาศูนย์บำบัดเดอะเคบินได้รักษาผู้เข้ารับการบำบัดจำนวนกว่า 300 ร้อยคน ซึ่งเดินทางมาจากนานาประเทศทั่วโลก โดยประสบความสำเร็จในการบำบัดรักษามากถึง 96 เปอร์เซ็นต์ มีค่าใช้จ่ายที่ 12,000 ดอลล่าห์ ในระยะเวลาการรักษาเป็นเวลา 28 วัน ซึ่งถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ถูกเกินกว่าครึ่งนึงของศูนย์บำบัดเอกชนในประเทศออสเตรเลีย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บำบัดเดอะเคบินเชียงใหม่มีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นชาวต่างชาติและไฮโซเมืองไทย ที่ผ่านมามีญาตินักธุรกิจที่มีชื่อเสียง เคยเข้ารับการบำบัดที่ศูนย์แห่งนี้มาก่อน ขณะที่ศูนย์แห่งนี้ เน้นนโยบายความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ศูนย์แห่งนี้อยู่ในสถานที่ปิดมีรั้วรอบขอบชิดติดริมแม่น้ำปิง ภายในสะดวกสบายและมีห้องพักหรูส่วนตัวสำหรับลูกค้า แต่ไม่มีการเปิดเผยสถานที่ตั้งเป็นการสาธารณะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ