บันเทิง

โฆษณาพาแจ้งเกิดเปิดซิงพระ-นางดาวรุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษณาพาแจ้งเกิดเปิดซิงพระ-นางดาวรุ่ง : คอลัมน์ สกู๊ปบันเทิง

          ตอนนี้มีดาวดวงใหม่มาแจ้งเกิดในวงการมายากันมากมาย ยิ่งพระเอกนางเอกสมัยนี้ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด แถมเป็นดอกเห็ดที่เบ่งบานชวนมองด้วยกันทั้งนั้นอีกด้วย แต่ใครจะไปนึกมาก่อนว่าพระ-นางหน้าใหม่สมัยนี้ จริงๆ แล้วมีดีกรีแจ้งเกิดมาจากโฆษณาที่เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันตามหน้าจอทีวี ก่อนจะเตะตาต้องใจถูกโชคชะตานำพามาเป็นพระเอก นางเอกขวัญใจมหาชนจนถึงทุกวันนี้ แหม...พูดมาขนาดนี้แล้ว เราลองมาดูกันดีกว่า ว่ามีพระเอกนางเอกคนไหนบ้างที่เคยแจ้งเกิดจากโฆษณาก่อนจะมาโด่งดังเป็นพระ-นางในวันนี้
 
          เริ่มที่ซุป'ตาร์พันธุ์ข้าวเหนียวที่เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มสุดฮอตคนนี้ ณเดชน์ คูกิมิยะ แต่ก่อนที่ ณเดชน์ จะมาเป็น ไฟขา ครองใจแฟนๆ ละครทั่วประเทศ หนุ่มคนนี้แจ้งเกิดจากการเล่นโฆษณาประกบนางเอกตัวแม่ของวงการ "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" ในโฆษณาหมากฝรั่งไทรเดนท์ รีแคลเดนท์ เมื่อปี 2552 ก่อนจะโดดมาเล่นละครเรื่องแรก "เงารักลวงใจ" ในบท "นาวา" และมาเป็นพระเอกเต็มตัวกับซีรีส์ "4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ดวงใจอัคนี" ประกบนางเอกคู่ขวัญ "ญาญ่า-อรัสยา เสปอร์บันด์" และกลายเป็นพระเอกซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยในเวลานี้
 
          เช่นเดียวกับพระเอกเพื่อนร่วมช่อง "หมาก-ปริญ สุภารัตน์" ที่ก่อนจะมาโชว์หน้าหล่อๆ เป็นพระเอกในละครเรื่องแรก "เงารักลวงใจ" หนุ่ม "หมาก" ประเดิมด้วยการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณามิสทีน ไดม่อน ประกบกับ "อั้ม-พัชราภา" มาก่อน ซึ่งแฟนๆ จำหน้าพระเอกคนนี้ได้เป็นอย่างดี ถึงในโฆษณาหมากจะโผล่หน้าหล่อๆ แค่แวบเดียวก็ตาม มาที่พระเอกบ้าน "เอ็กแซ็กท์" อย่าง "สน-ยุกต์ ส่งไพศาล" เองก็คุ้นตามาจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณายาสีฟันซิสเท็มม่า ก่อนที่ "บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" จะเห็นความหล่อ มาดนิ่ง จนจับมาเป็นพระเอกหน้าใหม่ลงละครเรื่อง "แก้วล้อมเพชร" และผลักดันจนได้ขึ้นแท่นพระเอกเบอร์ต้นๆ ของค่าย "เอ็กแซ็กท์"
 
          มาที่เหล่านางเอกดาวรุ่งพุ่งแรงที่ผ่านงานโฆษณามาแล้ว อย่างนางฟ้าคนใหม่ของวงการบันเทิง "ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์" ที่ฉายแววดาวจรัสฟ้ามาตั้งแต่เล่นโฆษณา จีนี่ ยังแคร์ โคโลญจน์ ก่อนที่จะมาเป็นนางเอกขวัญใจคนไทยทั่วประเทศกับบท "จี๊ด" ในซีรีส์ "4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ดวงใจอัคนี" คู่กับ ณเดชน์  ไม่ต่างจากเพื่อนซี้อย่าง "มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง" ที่ก่อนจะดังในบท "ชะเอม" ในซีรีส์ "4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ปฐพีเล่ห์รัก" คู่กับ "หมาก-ปริญ" สาวคนนี้เล่นโฆษณามาแล้วมากมาย แต่ที่คุ้นตามากที่สุดคงจะเป็นโฆษณาบรัชออนของมิสทีน
 
          ส่วนสาว "ซูซี่-สุนิษา แน่นหนา" ที่สวยเด่นมาจากโฆษณารีเจนซี่ ตอน แผ่นดินทอง ที่ใครๆ ก็จำสาวคนนี้จากโฆษณาตัวนี้ได้เป็นอย่างดี จนสาวคนนี้โดดมาเป็นนางเอกให้แก่ช่อง 3 และโด่งดังเป็นอย่างมากกับละครเรื่อง "เพลิงสีรุ้ง" ประกบกับพระเอก "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" และมีชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุด "ซูซี่" ได้ประกาศลาวงการชั่วคราว เพื่อไปเรียนต่อตามที่เธอและครอบครัวได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกก่อนที่จะเข้าวงการ
 
          โดดมาที่นางเอกวิกหมอชิต 7 สี กันบ้าง ที่นางเอกดาวรุ่งดวงใหม่อย่าง "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" ที่ก่อนจะมาเป็นนางเอกร้อยล้านในภาพยนต์เรื่อง "สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก" คู่กับ มาริโอ้ เมาเร่อ สาว "ใบเฟิร์น" เป็นที่รู้จักของหนุ่มๆ จากโฆษณารองเท้านักเรียนหญิง ป๊อปทีน ที่เล่นคู่กับหนุ่ม "นิว-ชัยพล" ที่ดูกี่ครั้งก็แทบจำไม่ได้ ก็แหม...ตอนนี้สาว "ใบเฟิร์น" เป็นสาวสวยสะพรั่ง
 
          มาที่อีกหนึ่งสาวที่เคยทำให้สาวๆ ทั้งประเทศอิจฉา เพราะได้เป็นนางเอกของ 3 หนุ่มสุดฮอต "โตโน่-ภาคิน"  "กัน-นภัทร" และ "สน-ยุกต์" ในละครเรื่อง "เรือนแพ" นั่นคือสาว "เอ้ก-บุษกร ตันติภนา" สาวคนนี้อวดความใสมาจากโฆษณารองเท้านักเรียนหญิงป๊อปทีนเช่นเดียวกับ "ใบเฟิร์น" ก่อนจะจรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงให้แก่ค่าย "เอ็กแซ็กท์"
 
          ปิดท้ายด้วยสองสาวสุดท้ายสาวแรกเป็นนางเอกร้อยล้านคนล่าสุด "ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" นางเอกภาพยนตร์ "เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ" ที่สาวคนนี้ผ่านงานโฆษณามาแล้วหลายต่อหลายชิ้น แต่ที่ทำเอาหนุ่มๆ เห็นแล้วจะต้องร้องอ๋อ คงเป็นโฆษณาวีต้า พรุน ที่สาวไอซ์เอาความน่ารักมาพิชิตใจหนุ่มๆ ไปครองได้แบบไม่ยากเย็น จนได้มาเป็นนางเอกร้อยล้าน
 
          และสาวคนสุดท้ายถึงยังไม่ได้มีผลงานการเป็นนางเอกออกมาให้เห็นเต็มๆ ตา แต่การถูกวางตัวให้เป็น "หม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา อรุณรัศมิ์ หรือ หญิงแต้ว" จับคู่กับ "โป๊บ" ธนวรรธน์ ก็ทำให้ "มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน" กลายเป็นนางเอกดาวรุ่งดวงใหม่ที่ถูกจับตามอง ซึ่งสาว "มิว" เป็นที่รู้จักจากโฆษณาซันซิล โดยถูกยกว่าเป็นฝาแฝด "แพนเค้ก-เขมนิจ"
 
          เห็นมั้ยล่ะว่า...พระเอก นางเอกดาวรุ่งตอนนี้ ล้วนแล้วแต่เคยผ่านงานโฆษณาก่อนจะมาแจ้งเกิดเป็นซุป'ตาร์ทั้งน้าน...
.............................
(หมายเหตุ โฆษณาพาแจ้งเกิดเปิดซิงพระ-นางดาวรุ่ง : คอลัมน์ สกู๊ปบันเทิง)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ