บันเทิง

พลิกชีวิตจริง'อีแพง'กับความแรงของ'นุ่น'ศิรพันธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลิกชีวิตจริง 'อีแพง'กับความแรงของ'นุ่น'ศิรพันธ์ : คอลัมน์ สกู๊ปวันเสาร์ เรื่อง...เพ็ญนภา ดำเล็ก - การเกด อัศวเสนา

          หากพูดถึงตัวละครในตอนนี้ หลายคนคงรู้จัก "อีแพง" ตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ร้ายสุดขั้ว แย่งผัวชาวบ้าน จากละครเรื่อง "บ่วง" และบทนี้เองส่งผลให้ "นุ่น" ศิรพันธ์ วัฒนจินดา นักแสดงสาวที่มารับบทนี้โด่งดังเป็นพลุแตก อีกทั้งในเวลานี้หลายคนต่างยกนิ้วให้เธอในเรื่องการแสดง เพราะเธอสามารถเข้าถึงบทบาทได้เป็นอย่างดี กระแสความแรงของเธอพุ่งกระฉูดขนาดนี้ คม ชัด ลึก เลยขอคว้าตัวเธอมานั่งพูดคุยทุกเรื่องราวในชีวิต ลองมาเปิดตัวตนของสาวคนนี้กันเลย...

ความแรงของ "อีแพง"
000กระแสตอบรับจากบทบาท "อีแพง" จากเรื่อง "บ่วง" เป็นยังไงบ้าง

          กระแสตอบรับดีมากๆ ขอบคุณที่ดูผลงานเรา เป็นกำลังใจที่ดี จริงๆ หน้าที่นุ่นจบแล้วตั้งแต่ปิดกล้อง ที่เหลือเป็นผลพลอยได้มากกว่า เรื่องนี้มีคนชื่นชอบเราก็ดีใจ แต่ตัวนุ่นไม่คิดอะไรมากกว่านี้ ดีใจที่มีคนดู อย่างนุ่นเปิดร้านอาหาร "เฟรชบ็อกซ์" ของนุ่นอยู่ไกล อยู่ย่านพุทธมณฑลสาย 3 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แต่ก็มีแฟนๆ ละครบางคนอุตส่าห์นั่งรถเพื่อมาหาอีแพงโดยเฉพาะ (ยิ้ม) เข้ามาถามอีแพงอยู่ไหม เข้ามาขอถ่ายรูป เราก็อยู่ในสภาพโทรม เพราะทำสวน ก็ออกไปถ่ายรูปทั้งสภาพนั้นเลย (หัวเราะ) รู้สึกประทับใจ ชื่นใจที่เขาอุตส่าห์นั่งรถมาตั้งไกล


000เจอกระแสแรงๆ บ้างไหม
          เดี๋ยวนี้คนดูน่ารัก คือพูดว่าเกลียดอีแพงจังเลย แต่ประโยคต่อไปเขาก็บอกว่าเล่นเก่งนะ แค่นี้ก็เป็นรางวัลชีวิตของเราแล้ว นุ่นไม่ได้หวังเรื่องรางวัลอะไร ถามว่ามีคนจะปาทุเรียนบ้างมั้ย คือมีคนฝากมาบอกเหมือนกันว่าจะเอาทุเรียนมาปา แต่นุ่นว่าเป็นการแซวเล่นมากกว่า อย่างที่บอกว่าเดี๋ยวนี้คนดูน่ารัก เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร 


000ได้รับคำชมมากมายขนาดนี้มีหวังเรื่องรางวัลบ้างไหม
          ไม่เคยคิดเลย...เพราะนั่นเป็นสิ่งที่นอกเหนือจากหน้าที่เรา เราเป็นตัวละครก็ทำให้ดีที่สุด มีคนพูดว่าน่าจะได้รางวัล สำหรับนุ่นแค่นี้คือรางวัลแล้ว ไม่หวังอย่างอื่นเลย ถามว่าเรื่องนี้เล่นยากมั้ย นุ่นว่ามันใช้พลังเยอะ ตัวละครมันก้ำกึ่ง อยากให้ตัวละครถ่ายทอดความ โลภ ความเกลียดให้ได้มากที่สุด บางอันก็มีหลุดๆ บ้าง แต่เราหาจุดกึ่งกลาง ว่าเล่นไม่เยอะไป ไม่น้อยไป  มันจะเหนื่อยตรงใช้พลังเยอะนี่ล่ะ


000ตอนเล่นเรื่องนี้เครียดไหม
          ไม่เครียดเป็นละครที่เราเล่นรู้สึกสบาย ไม่ต้องบิลด์อารมณ์มาจากบ้าน เพราะเหมือนเรามีประสบการณ์มากขึ้น เราไปเรียนการแสดงเพิ่มขึ้นด้วย อาจจะใช้พลังตอนแสดงเยอะ แต่เราไม่จมกับตัวละคร 


000ถ้านุ่นเป็นคนดูอยากจะบอกอะไรกับ "อีแพง"
          ปล่อยไปเถอะ ผู้ชายหาใหม่ก็ได้ เพราะเขายึดไว้หมด เขาคิดผิดตั้งแต่แรก ไม่เข้าใจความเป็นจริงของโลก คือมีเกิดก็ต้องมีดับ แต่นี่จองเวรจองกรรมไปยอมไปเกิด นุ่นมีโอกาสได้ดูตัวเองเล่นบ้าง ดูแล้วก็เออเนอะ คนดูน่าจะเกลียดเรา


000จากกระแสที่แรงมากมีงานติดต่อเข้ามาเยอะขึ้นไหม
          ตอนนี้กำลังเกรงใจทางผู้ใหญ่อยู่ เพราะมีพี่ๆ มีหลายๆ โปรเจกท์เลย ที่เขาให้โอกาสนุ่นไปร่วมงาน นุ่นโชคดีที่ได้มีโอกาสได้ทำทั้งหนัง และละครเวที แต่ว่าตอนนี้นุ่นจะมีละครเวทีเป็นงานแรกในชีวิตเรื่อง กุหลาบสีเลือด เป็นสิ่งที่นุ่นอยากทำมานาน ฝันมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ และยิ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลย อยากทุ่มเวลาให้การซ้อม คือละครเวทีเป็นสิ่งที่นุ่นคิดว่าเป็นที่สุดของวงการบันเทิง และอยากทำมานาน รอมา 8 ปี ไม่เคยได้ทำเลย พยายามบอกมาตลอดว่าอยากเล่น แต่ไม่เคยมีใครจ้างเลย พอได้โอกาสมาในครั้งนี้เลยอยากทุ่มเวลาในการซ้อมให้เต็มที่ รับรองว่าเป็นละครเวทีที่แซบมาก เปิดตัวมามีกรี๊ดแน่นอน ส่วนบทประมาณไหนจริงๆ อยากเล่ามาก แต่ไม่รู้ว่าสามารถเล่าได้หรือเปล่า ต้องรอให้ทางผู้ใหญ่ออกมาเปิดตัวก่อน แต่เรื่อง กุหลาบสีเลือด จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการฆาตกรรมสืบสวนสอบสวน บทไม่เยอะแต่คาแรกเตอร์แรง


000กับบท "อีแพง" ถือว่าเป็นบทที่ดีที่สุดในชีวิตไหม
          มันดีในแง่ทำให้คนมีกระแสกลับมา เราได้เรียนรู้ข้อคิดจากตัวละคร ทำให้เห็นความโลภ ความเกลียด ได้รู้ว่าสุดท้ายเป็นยังไง ถามว่ายากมั้ย แต่ละบทยากหมดแหละ แต่เราก็ต้องทำหน้าที่นักแสดงให้ดีที่สุด   ถามว่าเป็นปีทองของนุ่นมั้ย คือโดยส่วนตัวเป็นอีกหนึ่งปีที่มีผลงานที่ดีออกมา งานเราออกมามีคนสนใจ มีกระแสที่ดี เราก็ดีใจนะ


000จากบทบาทนางร้ายในเรื่อง "บ่วง" จะหันมารับบทร้ายถาวรเลยไหม
          จริงๆ นุ่นรับบทแรงมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมารับบท "อีแพง" ในเรื่อง "บ่วง"  รับมาตั้งแต่เรื่อง 9 วัด มีการสูบบุหรี่ ต้องแอบแม่สูบเพราะเดี๋ยวแม่ว่า แม่เป็นครูชอบเด็กเรียบร้อย คือถือเป็นเรื่องที่แรงมากที่สุดแล้ว เพราะต้องเล่นแบบถอดเสื้อใส่ชุดว่ายน้ำ ส่วนจะมีบทอะไรแรงๆ อีกมั้ยต้องรอติดตามชมกัน


000กลัวติดภาพนางร้ายไหม
          ไม่นะ นุ่นว่าคนดูแยกแยะออก เราเองก็คงดูบทด้วย พิจารณางานต่อไป นุ่นอยากเปลี่ยนคาแรกเตอร์ไปเรื่อยๆ ถ้าเรื่องหน้าอยากเปลี่ยนคาแรกเตอร์ไปเรื่อยๆ นุ่นไม่เน้นปริมาณางาน แต่เน้นพัฒนาให้ดีขึ้น หรือถ้าจะมีถ่ายแบบเซ็กซี่ติดต่อมา นุ่นก็ถ่ายแบบปกติ ไม่ได้เปลี่ยนคาแรกเตอร์ไปจากเดิมหรอก ชุดว่ายน้ำก็คงไม่ถ่ายหรอก คุณพ่อไม่ชอบ คงไม่ใช่เล่นเรื่องนี้แล้วเราจะเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ตัวเอง เราก็ทำงานตามปกติ


มุมนักธุรกิจ
000ทำไมถึงคิดที่อยากจะทำร้านอาหาร

          นุ่นทำร้านอาหาร "เฟรชบ็อกซ์"  พอดีว่าบ้านเพื่อนอยู่แถวนี้ คือพุทธมณฑลสาย 3  คือนุ่นเรียนออกแบบที่ CIDI มา ก็ได้ไปเจอกับเพื่อน พอเรียนจบต่างคนก็ต่างไฟแรงอยากทำงานดีไซน์ จึงอยากเริ่มลองสนามอะไรแบบนี้ และเพื่อนของนุ่นที่รู้จักกันตอนที่เรียน เขาก็อยากทำธุรกิจร้านอาหาร และทำงานดีไซน์ด้วย เขาอยากมีธุรกิจส่วนตัว เราอยากทำด้วย อีกอย่างเราเคยไปเที่ยวอิตาลีด้วยกัน เลยมีความรู้สึกว่ามีอะไรหลายอย่างที่เข้ากันได้ น่าจะทำธุรกิจร่วมกันได้ เลยมาทำร้านอาหารด้วยกัน ส่วนเรื่องลงทุนรวมๆ ก็เป็นล้านนะ 


000งานดีไซน์กับธุรกิจมารวมตัวกันได้อย่างไร
          นั่นน่ะสิ (หัวเราะ) คือ จริงๆ ตัวนุ่นจะทำเรื่องร้านเป็นหลัก แต่เพื่อนของนุ่นจะหนักหน่อย คือร้านเราจะดีไซน์เป็นตู้คอนเทนเนอร์ เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้เราแค่มาเช่าที่เขาอยู่เราจึงไม่อยากจะสร้างอะไรที่มันแบกออกไปไม่ได้ และกลายเป็นของของเขาไป อย่างตู้คอนเทนเนอร์ เราสามารถยกออกไปได้ง่าย สำหรับร้านนี้เราทำอะไรกันเองหมด แม้แต่ลงเสาเอกลงเราก็ทำพิธีกันเอง ของคาวของหวานหามาเองหมด สวดมนต์กันเอง บวงสรวงเอง ทำพิธีเองหมดด้วย ปรากฏว่าผ่านมาไม่ถึง 1 เดือน น้ำก็ท่วมเลย เพราะติดคลอง ก็ต้องรอน้ำลดกว่าจะเสร็จ 


000นอกจากนี้ยังมีธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
          ตอนนี้กำลังเริ่มทำอยู่ เป็นโปรดักส์ดูแลผิวทั้งสบู่ สครับผิว ได้ดอกเตอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ด้านผิวหนังมาช่วยทำด้วย ตอนนี้เริ่มทำอยู่ และทำเป็นขนาดทดลองให้ลองใช้ หากกระแสตอบรับดี ก็มีแพลนว่าจะเอาสินค้าลงห้างและส่งขายไปต่างประเทศ


000ทำไมถึงไม่ชวน "ท็อป" พิพัฒน์ มาร่วมหุ้นด้วย
          คือขนาดกังหันสีๆ ที่ร้าน ตอนที่เอามาลง เรายังวางกันคนละทิศเลย ความเห็นไม่ตรงกัน จึงคิดว่าทำธุรกิจร่วมกันไม่ได้ เดี๋ยวจะทะเลาะกันเปล่าๆ อย่างร้านท็อปเองนุ่นก็ไม่ยุ่งนะ ไปเป็นลูกมือช่วยกันเฉยๆ แต่เขาจะคิดว่าอันนั้นวางตรงนี้ อันนี้วางตรงนั้นอะไรแบบนี้ แต่ข้างในร้านก็มีสินค้าของท็อปด้วยเหมือนกันนะ (ยิ้ม)


หัวใจสีชมพู
000วันเกิด วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาแฟนหนุ่ม "ท็อป" พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ให้ของขวัญอะไร

          จริงๆ เราลืมไปเลยว่าเป็นวันเกิดเรา เพราะมัวแต่ยุ่งเตรียมงานจะเปิดร้าน จนเพื่อนๆ บอกว่าแฮปปี้เบิร์ธเดย์นะ เราก็งงว่าวันเกิดใคร แล้วมานึกได้ว่าวันเกิดเรานี่นา มีคนส่งข้อความมาหา ส่วนท็อปเขาก็ให้ของขวัญแล้ว แต่มีสิ่งที่เขาเป็นห่วงเรา เห็นว่าเรากลับดึกและร้านอยู่ไกลกลัวจะขับรถไม่ไหว เขาก็จอดรถเขาทิ้งไว้ และนั่งแท็กซี่มาหา เพื่อที่จะมาขับรถกลับให้ รู้สึกประทับใจเขามาก แค่นี้ก็ปลื้มใจแล้ว คือไม่อยากได้ของหรอก มันเลยช่วงปีที่อยากจะได้แล้ว แต่เขาไม่เคยเซอร์ไพรส์อะไรนะ ตัวนุ่นเคยคิดที่จะทำเซอร์ไพรส์ให้เขาแต่ไม่สำเร็จ คือเราไม่ได้เป็นคู่ที่โรแมนติกอะไร ท็อปเขาจะเป็นคนที่มีความชอบส่วนตัว เราก็เลยรู้ว่าเปลี่ยนเขาไม่ได้ ต้องมีบางอย่างที่ปรับเข้าหาเขา แต่อะไรที่ทำแล้วขัดความกับรู้สึกของตัวเองก็ไม่ทำ


000ความรักตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
          ดีเรื่อยๆ สบายๆ  เรื่องแต่งงานไม่คิดเรื่องนี้อยู่แล้ว ตอนนี้ทำร้าน ทำโปรเจกท์ ไม่มีเวลาคิดเรื่องอื่นเท่าไหร่ ตอนนี้ก็คบกันมา  5 ปีแล้ว ถามว่ามีเรื่องทะเลาะกันบ้างมั้ย นุ่นว่าเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีใครดีร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ก็ต้องปรับตัว แต่ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่มากกว่า แต่เรื่องแต่งงานยังไม่คิดอะไรเลย สบายๆ
 

000แต่ปีนี้มีหลายคู่แต่งงาน และเป็นปีที่ดี เพราะเป็นปีมังกรทอง
          ดูท่าจะอีกยาวนาน ยิ่งตอนนี้มาทำธุรกิจทั้งร้านอาหารและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็ยิ่งเหมือนมีลูกที่ต้องคอยดูแล คอยเอาใจใส่ แต่ท็อปเขาเข้าใจนุ่นนะ ขอเม้าท์นิดหนึ่งว่าตอนที่ร้านเขาทำร้าน ECO Shop ก็เคยมีมุมว่าทำไมท็อปมีเวลาให้เราน้อยลง ไม่ค่อยได้เจอกันเลย ทำให้มีงอนกันบ้าง แต่พอเรามาทำธุรกิจเองกลายเป็นว่าช่วงนี้เรายุ่งกว่าเขาเยอะ ที่สำคัญร้านอยู่ไกลด้วย ท็อปเขาก็แอบงอนบ้าง (หัวเราะ)
 
          แหม...ชัดถ้อยชัดคำในแบบฉบับ "นุ่น" ศิรพันธ์ จริงๆ


          เธอคนนี้ชื่อ....ศิรพันธ์ วัฒนจินดา
          ชื่อเล่น นุ่น
          เกิดวันที่ 22 พฤษภาคม 2525
          ผลงานที่สร้างชื่อเสียง ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท
          ผลงานละครที่ผ่านมา แผ่นดินหัวใจ เขยใหญ่สะใภ้เล็ก ยิ่งเกลียด(เธอ)ยิ่งเจอ(รัก) สาวเปิ่นเจ้าเสน่ห์ เมื่อดอกรักบาน ยุทธการหักคานทอง นางสาวผ้าขี้ริ้ว นางสาวเย็นฤดี  สื่อรักชักใยอลวน หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น คุณชายติดหรู คุณหนูติดดิน สองผู้ยิ่งใหญ่
          ภาพยนตร์ที่ผ่านมา เป็นชู้กับผี หนึ่งใจ...เดียวกัน 9 วัด ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์ ตอน ผู้หญิงคนนี้ไม่อยากชื่อบุญรอด ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3-4  โฮม ความรัก ความสุข ความทรงจำเธอคนนี้
.............................
(หมายเหตุ พลิกชีวิตจริง 'อีแพง'กับความแรงของ'นุ่น'ศิรพันธ์  : คอลัมน์ สกู๊ปวันเสาร์ โดย... เรื่อง...เพ็ญนภา ดำเล็ก/การเกด อัศวเสนา )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ