บันเทิง

ค้นชีวิตนางเอกเจ้าน้ำตา'ใหม่-ดาวิกา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค้นชีวิตนางเอกเจ้าน้ำตา'ใหม่-ดาวิกา' : สกู๊ปบนเทิงวันเสาร์ เรื่อง... ภัทวรรณ สุนทรธนานุกูล ภาพ... อนันต์ จันทรสูตร์

          นับว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของวิกหมอชิต  สำหรับนางเอกเจ้าตาคนล่าสุด "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" นางเอกคนสวยจากละครเรื่อง "มาหยารัศมี"  โดยสาวคนนี้ เธอใช้เวลาเพียงไม่กี่ปีในการทำงานทว่ากลับครองใจคอละครได้อย่างล้มหลาม วันนี้เราคว้าตัวของเธอ มาพูดคุยกันสักหน่อย เพื่อถามไถ่ถึงชีวิตการทำงาน ร่วมไปถึงเรื่องราวความรักในแบบฉบับของเธอ
 

***อัพเดทผลงานตอนนี้
@@ถามถึงกระแสตอบรับในละครเรื่อง "มาหยารัศมี" หน่อยเป็นอย่างไรบ้าง
          ต้องบอกว่าดีมากๆ เลย เกินคาด ไปไหนมาไหนใครๆ เรียกว่าแรมหมดเลย แล้วก็จะถามต่อว่าทำไมถึงยอมคนได้ขนาดนั้น ซึ่งก็ต้องบอกว่ามันเป็นบทบาทในละครที่ต้องถูกกลั่นแกล้งและยอมคน เป็นคนที่ไม่มีทางสู้
 

@@ ได้ร่วมงานกับพระเอกรุ่นพี่ "นิว" วงศกร ปรมัตถาวร เป็นอย่างไรบ้าง
          ดีมากๆ นะ เรื่องที่ว่าจะเข้าขากันหรือเปล่า ต้องบอกว่ามีการคุยกันบ้าง แต่ว่าพี่นิวจะเป็นคนที่เงียบๆ แต่ในความรู้สึกของน้องใหม่ พี่นิวเป็นนักแสดงที่เก่งมากอีกคนหนึ่งเลยนะ เวลาอ่านบทแล้วไม่เข้าใจ น้องใหม่ไปถามพี่นิวจะมีคำตอบให้เสมอ
 

@@ อยากให้พูดถึงฉากในละครที่เดือนแรมถูกพ่อปาโทรศัพท์ใส่หน้า ผู้ชมพูดกันเยอะมาก ว่าเป็นฉากที่น่าสงสารมากที่สุด
          เรียกว่าเป็นฉากที่ใช้อารมณ์อีกฉากหนึ่งเลยนะ แต่ระหว่างการถ่ายทำ ทีมงานเองก็พยายามเซฟให้น้องใหม่นะ โดยใช้โทรศัพท์ที่ทำจากโฟม แต่ว่าต้องให้ได้อารมณ์เหมือนกับโดนโทรศัพท์ของจริงปาใส่หน้า สำหรับซีนนี้น้องใหม่ต้องขอขอบคุณพี่ปู (มัณฑนา หิมะทองคำ) และพี่วสุ (วสุ แสงสิงแก้ว)เพราะตอนที่ถ่ายทำ เสียงคุณพ่อในเรื่องเข้ามาก่อนเลย ดังมากได้อารมณ์มากๆ น้องใหม่ขนลุก เลยอินมากจนอยากจะร้องไห้ออกมาเลย ซีนนั้นผ่านฉลุยมากจริงๆ


@@ พูดถึงละครอีกเรื่องที่กำลังถ่ายทำอยู่ "ตะวันทอแสง" เป็นอย่างไรบ้าง
          เรื่องนี้พลิกบทบาทมากเลย ในเรื่องนี้ชีวิตตัวละครที่เล่นไม่มีเศร้าเลย เป็นสาวที่เวิร์กกิ้ง วูแมนสุดๆ ซึ่งพอมาเล่นเรื่อง ตะวันทอแสง กลายเป็นว่าน้องใหม่รู้สึกว่าการที่เราเล่นบทดราม่าเป็นอะไรที่ง่ายกว่าเยอะ (หัวเราะ)


@@ แล้วการร่วมงานกับ "โดม" ปกรณ์ ลัม ในละครเรื่อง "ตะวันทอแสง" 
          กับพี่โดมดีมาก แถมน้องใหม่เอง ก็ชื่นชอบผลงานของพี่โดมมาตั้งแต่น้องใหม่เป็นเด็กแล้ว  พี่โดมเก่งมาก ความสามารถรอบด้านแถมหน้าตาดีอีกต่างหาก (หัวเราะ)


@@ มาถึงภาพยนตร์เรื่อง "ปิติภูมิ"
          เรื่องนี้น้องใหม่ต้องเดินทาง ลงไปยังปัตตานีเพื่อความสมจริง อย่างไรซะ เราเองก็ต้องลงไปถ่ายทำเพื่อความสมจริง เพราะว่าเราทำหนังเกี่ยวกับภาคใต้ น่าจะบินลงไปประมาณเดือนหน้า  จากที่ทราบว่าอาจจะมีความไม่สงบเกิดขึ้น แต่น้องใหม่ไม่ได้หวั่นอะไรเลยนะ แต่ลึกๆ มันก็มีบ้าง แต่เราเองก็สบายใจ เพราะกองนี้เคยลงไปถ่ายทางภาคใต้มีพี่เวียร์ (ศกลวัฒน์ คณารส) กับพี่อนันดา (อนันดา เอเวอริ่งแฮม) ลงไปถ่ายทำ ทั้งสองคนก็กลับมาอย่างปลอดภัยดีทุกประการ ซึ่งกำหนดฉายวันที่ 5 ธันวาคมนี้
 

@@ จากบทบาททั้งดอกแก้วมาสู่มาหยารัศมี ขึ้นแท่นนางเอกเจ้าน้ำตาไปเสียแล้ว
          อย่างแรก คงต้องบอกว่าขอขอบคุณมากๆ ที่ทุกคนนึกถึงน้องใหม่ และเรียกน้องใหม่ว่าเป็นนางเอกเจ้าน้ำตา แต่การที่ได้รับบทดราม่า แล้วต้องร้องไห้แบบนี้ แล้วทุกคนชมหนูก็ดีใจและเป็นเกียรติมาก
 

@@ ที่บอกว่าบทดราม่าง่ายกว่าบทอื่นๆ เป็นเพราะอะไร
          คงเป็นเพราะว่าที่ผ่านมาน้องใหม่ได้รับแต่บทดราม่ามาตลอด ออกแนวชีวิตมีปม มีปัญหาดูเป็นทางเรามากกว่า แล้วพอมาพลิกบทบาทเป็นชีวิตสดใสใน ตะวันทอแสง มองโลกในแง่ดีไม่มองอะไรในแง่ร้าย ใช้ชีวิตแฮปปี้ มันก็เลยยังไม่ถนัด(ยิ้ม) 
 

@@ เมื่อมาพลิกบทบาทกลัวคนดูชมแล้วไม่อินไหม เพราะที่ผ่านมาคนดูชินกับบทบาทของสาวน้อยทุกข์ระทม
          ไม่ได้มองว่าคนดูจะอินหรือไม่อิน แต่คิดว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของน้องใหม่ที่ว่าเราจะได้มีบทบาทในการแสดงมากมาย และหลากหลายให้คนดูได้ดูกันบ้าง เพราะถ้ามีแต่บทร้องไห้ๆ ตลอด มันจะกลายเป็นว่าเล่นละครแต่แบบเดิมๆ การที่มีอะไรพลิกบทบาทหน้ามือเป็นหลังมือ มันจะได้มีอะไรตื่นเต้นขึ้นมาบ้าง น้องใหม่เองก็ตื่นเต้นและดีใจในการรับบทใหม่ๆ นะ แล้วในเรื่องตะวันทอแสงเป็นอะไรที่ไม่เครียดเลย
 

@@  จากเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ขึ้นแท่นนางเอกแถวหน้า รู้สึกอย่างไรบ้าง
          คงต้องพูดเหมือนทุกครั้ง ว่าเมื่อพูดถึงนางเอกของทางช่อง 7 แล้ว ทุกๆ คนคิดถึงน้องใหม่ จากที่วันแรกๆ เข้ามาในวงการ น้องใหม่ก็เป็นใครก็ไม่รู้ ไม่มีคนรู้จัก  ส่วนตัวมองว่าวงการบันเทิงเป็นเส้นทางที่ยาวไกลมากเส้นทางหนึ่ง ที่เราได้เดินทางมา และเป็นเส้นทางที่รู้สึกว่าเป็นเกียรติและภูมิใจในตัวเอง
 

@@ เพราะถูกปูพื้นมาให้เล่นละครแนวดราม่า จนหลายคนมองว่า คือ "กบ" สุวนันท์ คนที่ 2 ของช่อง 7 
          บอกได้เลยว่าไม่เคยรู้สึกเบื่อที่ถูกเปรียบเทียบหรือถูกมองอย่างนั้น  เพราะทราบอยู่แล้วว่า ไม่สามารถไปแทนที่ใครได้ แล้วอีกอย่างน้องใหม่ ยังมีความสามารถไม่เท่ากับพี่กบด้วย พี่กบเป็นไอดอล เรียกว่าการถูกมองเช่นนี้เป็นเกียรติอย่างมาก เพราะทุกชอบหนูที่น้องใหม่ เป็นนักแสดงเจ้าน้ำตา การที่ได้ร้องไห้ไปแล้วมีคนร้องไห้ตาม พูดถึงการแสดง น้องใหม่ไม่รู้สึกเสียดายน้ำตาที่เสียไปเลย
 

@@  ถ้าได้เจอ "กบ" สุวนันท์ จริงๆ อยากพูดอะไรกับไอดอลคนนี้บ้าง
          ถ้าถามว่าอยากเล่นละครกับใคร ตอบได้เลยว่าอยากเล่นกันพี่กบมากๆ แล้วถ้าได้เจอกับพี่กบจริงๆ คงอึ้ง แล้วยกมือไหว้จากนั้น จะขอเข้าไปกอดสักครั้ง
 

@@  ทั้งๆ ที่มีดีกรีเป็นถึงนางเอกแถวหน้าแต่เหตุใดถึงมีงานโฆษณาน้อยกว่านางเอกรุ่นราวคราวเดียวกัน หรือว่าตั้งใจว่าจะเน้นงานละครมากกว่า
          จริงเหรอ (ยิ้ม) ความจริงน้องใหม่ก็รับทุกงานนะ แต่มันอาจจะเป็นเรื่องของเวลามากกว่า ซึ่งอีกไม่นานน้องใหม่ก็จะมีงานโฆษณาอีกตัว อย่างไรขอฝากด้วยแล้วกันนะ(หัวเราะ)


****ชีวิตส่วนตัวของ “ใหม่” ดาวิกา
@@  ทำงานตลอดทั้ง 7 วัน แบ่งภาคชีวิตของตัวเองอย่างไรบ้าง

          ชีวิตน้องใหม่แบ่งภาคแบบนี้ จันทร์ อังคาร พุธ ถ่ายเรื่อง "ตะวันทอแสง" ส่วน พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ถ่ายเรื่อง "มาหยารัศมี" แล้วภาพยนตร์อีก 1 เรื่อง ตอนนี้บอกได้ว่า ยังไหวอยู่ เรียกว่าโตในกองกับในรถ (หัวเราะ) อย่างที่บอกว่าหนูมีความสุขนะ น้องใหม่ไม่เครียดเลยว่าตัวเองไม่ได้ไปใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นเหมือนคนอื่นๆ ทำให้เราได้ประสบการณ์ในการทำงานอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งคนในรุ่นราวคราวเดียวกัน อาจจะไม่ได้เหมือนเราด้วย น้องใหม่มองว่าตัวเองโชคดีนะ
 

@@ แล้วตัวตนของน้องใหม่ยอมคนแบบเดือนแรมในละครเรื่อง "มาหยารัศมี" หรือเปล่า
          ชีวิตจริงต้องบอกเลยว่าน้องใหม่กับเดือนแรมแตกต่างกันอย่างมาก เพราะเดือนแรมเป็นคนที่ยอมทุกอย่าง แล้วเดือนแรมเป็นคนที่ซื่อๆ รักพ่อมาก เพราะว่าชีวิตของเขาไม่เหลือใครแล้ว เลยต้องยอม ๆ แต่ในชีวิตจริงน้องใหม่ก็อาจจะยอมบ้างในบางเรื่อง แต่คงไม่ยอมไปซะทุกเรื่อง เอาจริงๆ ถ้าเกิดขึ้นกับชีวิตๆ จริงของคนก็คงไม่มีใครยอมอย่างแน่นอน
 

@@ การที่เราเป็นดาราเวลาไปไหนมาไหนกับเพื่อนมหาวิทยาลัย กลัวว่าเพื่อนๆ จะอึดอัดบ้างไหม
          เพื่อนน้องใหม่ไม่บ่นเลยนะ แถมชินด้วยนะ เวลาน้องใหม่อยู่กับเพื่อนๆ จะใช้ชีวิตปกติมาก เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น เพื่อนๆ ไม่มีใครมองเลยว่าหนูเป็นนักแสดงเลย อีกอย่างอยู่กับเพื่อนก็ไม่ได้รักสวยรักงามเลย ห้าว สุดๆ ลุยๆ กันทุกคน สนุกมาก อยู่กับเพื่อนชิลล์มาก น้องใหม่โชคดีมากอย่างเวลาไปไหนมาไหนกับเพื่อนๆ เพื่อนเองก็จะคอยดูแลใหม่ตลอดนะ แล้วก็จะไม่ค่อยมีโหมดหลุดๆ ออกมา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม น้องใหม่ก็ต้องระวังตัวเองเหมือนกันไม่ให้สบายเกินไป ถ้าเราจะต้องโหวกเหวกโวยวายก็ต้องดูว่าตรงนั้นคนเยอะหรือเปล่าเท่านั้นเอง ไม่อึดอัดนะเพราะเราไม่ได้ทำอะไรที่เสียหาย เรียกว่าการได้อยู่กับเพื่อนเหมือนเราได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว ทุกอย่างที่ทำเป็นตัวตนของใหม่มาก
 

@@ ทำงานเยอะขนาดนี้ ชีวิตที่ต้องใช้กับเพื่อนๆ เป็นอย่างไรบ้าง  
          เพื่อนๆ น้องใหม่ก็งอแงตลอดนะ (หัวเราะ) เพราะว่าไม่ค่อยมีเวลาให้เพื่อนๆ เนื่องจากต้องถ่ายละครตลอด แต่เขาก็เข้าใจว่าเราต้องทำงาน ดังนั้นเมื่อเวลาที่เราได้ไปเที่ยวกับเพื่อน เพื่อนจะแคร์หนูมาก จะถามว่าไปไหวไหม เหนื่อยไหม เพื่อนๆ จะไม่ให้น้องใหม่ไปเดินที่ร้อนๆ ส่วนใหญ่จะนั่งกินข้าวเอาแบบสบายๆ มากที่สุดเลย
 

**** ตรวจสอบพื้นที่หัวใจกันหน่อย****
@@ หัวใจช่วงนี้อยู่ในโหมดไหน มีใครเข้ามาจับจองหรือกรอกใบสมัครหรือยัง
          ยังไม่มีใครมาจับจองเลย (หัวเราะ) ทำงานทุกวันเลย ยังไม่ได้เจอใครทั้งเลยนะ ยังเป็นสาวโสด ทำงานอย่างเดียวจริงๆ นะ
 

@@ โสดๆ แบบบนี้เคยมีมุมแอบอิจฉาเพื่อนๆ ที่มีแฟนบ้างไหม
          ต้องมีบ้างนะ ในมุมแบบนี้อย่างเพื่อนๆ บางคนก็ติดแฟน แต่เราติดงานแทน (หัวเราะ)  ไม่ได้ซีเรียสอะไรนะ
 

@@  ในวันนี้มุมมองความรักเป็นอย่างไร
          ความรักเป็นสิ่งที่ดีมาก การที่เรามีใครสักคนมาแคร์เราและมาดูแล มันจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามีแล้ว ต้องมีปัญหา หรือมีเรื่องทำให้ไม่สบายใจ หรือเครียดก็ขอพักไว้ก่อน ความรักสำหรับน้องใหม่สดใสมีให้กับครอบครัว รักตัวเอง
 
          โสดสนิทขนาดนี้ หนุ่มๆ เตรียมตัวกรอกใบสมัครกันได้แล้ว

เธอคนนี้ชื่อ : ดาวิกา โฮร์เน่
ชื่อเล่น ; ใหม่
เกิด : 16  พฤษภาคม 2535
การศึกษา : คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
ผลงาน :  มาหยารัศมี, ตะวันทอแสง ภาพยนตร์เรื่อง ปิติภูมิ
.............................
(หมายเหตุ ค้นชีวิตนางเอกเจ้าน้ำตา'ใหม่-ดาวิกา' : สกู๊ปบนเทิงวันเสาร์  เรื่อง... ภัทวรรณ สุนทรธนานุกูล ภาพ... อนันต์  จันทรสูตร์ )

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ