บันเทิง

ผู้ชายธรรมดากับชีวิตที่ฟันฝ่าของ'อ๋อม-อรรคพันธ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากผู้ชายธรรมดากับชีวิตที่ฟันฝ่าของ'อ๋อม' อรรคพันธ์ :เรื่อง : ดวงใจ สอาดจิตต์ / เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล ภาพ : ศูนย์ภาพเนชั่น

          พระเอกหนุ่มสุขุม พูดน้อย หล่อล่ำ ซิกแพ็กกระชากใจสาว ในเวลานี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "อ๋อม" อรรคพันธ์ นะมาตร์ แถมเวลานี้กำลังครองใจสาวๆ จากละครเรื่อง "รักออกอากาศ" คู่กับนางเอกหน้าหวาน "เชอร์รี่" เข็มอัปสร สิริสุขะ หากใครได้ติดตามผลงานของหนุ่มอ๋อม จะรู้ว่ากว่าโด่งดังจนถึงทุกวันนี้ พระเอกคนคนนี้ต้องไต่ระดับจากเป็นเด็กโมเดลลิ่ง วิ่งแคสติ้งโฆษณา แต่วันนี้ชื่อเสียงของเขาโด่งดังจนกลายเป็นขวัญใจของหลายๆ คน อีกทั้งมีแฟนคลับล้อมหน้าล้อมหลังเลยทีเดียว วันนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" และรายการ "ซุปตาร์ในดวงใจ" จะเผยวิธีคิดส่วนหนึ่งของผู้ชายมาดนิ่งว่าอะไรที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ จนขึ้นมายืนอยู่ในทำเนียบ "พระเอก"  


ผลงานของพระเอกเนื้อหอม
000กระแสตอบรับละครเรื่อง "รักออกอากาศ"

          ต้องบอกว่า ค่อนข้างดี เพราะเรื่องนี้ผมค่อนข้างจะพลิกคาแร็กเตอร์ ปกติคนจะเห็นผมในมาดนักธุรกิจหรือคุณหนูไฮโซ แต่เรื่องนี้ยังคงความเป็นคุณหนูไฮโซอยู่ จะเปลี่ยนตรงที่เราต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่กับชาวบ้าน


000ร่วมงานกับ "เชอร์รี่" ครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง
          ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้เล่นกับเชอร์รี่ ผมดีใจมาก (ยิ้ม) ยิ่งได้มาเล่นด้วยกันทำให้ผมยิ่งตื่นเต้น เพราะเรารู้สึกว่าเขาเป็นรุ่นพี่ในวงการ และเป็นยอดฝีมือคนหนึ่ง ผมดีใจที่เราได้ร่วมงานกัน เขาสอนอะไรหลายๆ อย่างให้ผม เท่าที่จำได้คือ มีซีนหนึ่งที่ฝนตก แล้วเราต้องติดป่าด้วยกัน ผมต้องถอดเสื้อนุ่งผ้าขาวม้า รู้สึกหนาวมากจนปากสั่น พอหันมามองเชอร์รี่ เห็นว่าทำไมเขาปากไม่สั่น เขาเลยบอกผมว่า ต้องกัดฟันไว้ ซึ่งพอเราลองทำ มันช่วยได้จริงๆ


000ในเรื่องมีซีนจ้องตากับ "เชอร์รี่" ตลอดเขินไหม
 (ยิ้ม) ผมเขินนะ ยิ่งช่วงแรกๆ อาจจะมีเขินกันเยอะหน่อย แต่พอทำงานร่วมกันไปเรื่อยๆ เจอหน้ากันทุกวัน ได้ปรับตัวเข้าหากัน ทำให้เริ่มชินและไม่เขินไปเอง


000รู้สึกอย่างไรที่ในละครเรื่องนี้ต้องโชว์ซิกแพ็กตลอดเวลา
          คือในละครเรื่องนี้ต้องการจะสื่อว่า ชีวิตของหนุ่มไฮโซอย่าง "เจ้าคุณ" หรือ "ขุนทอง" มีพร้อมทุกอย่าง แม้แต่เสื้อผ้ายังต้องมีคนมาใส่ให้ จะอาบน้ำก็ต้องมีคนถูหลัง แต่อยู่มาวันหนึ่ง เขาไม่เหลืออะไรเลย แม้แต่เสื้อผ้าก็ไม่เหลือ และต้องไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง


000มีคนแซวเยอะไหมเรื่องซิกแพ็ก
          เยอะนะ (ยิ้มเขิน) ส่วนใหญ่คนจะแซวว่าถอดเสื้อตลอดเลยนะ แม้แต่นางเอกอย่างคุณเชอร์รี่ ยังแซวผมเลยว่า เอ๊ะ! ขุนทองนี่เขาไม่มีเสื้อผ้าใส่เหรอ (หัวเราะ) ผู้ใหญ่ในกองเองก็แซวว่า มันถอดเสื้ออีกแล้วเหรอเนี่ย โดนแซวตลอดเวลา แต่ความจริงผมเขินนะ เล่นละครถอดเสื้อมาหลายเรื่องแต่ยังเขินอยู่เลย (ยิ้ม)


000คิดว่าละครเรื่องนี้สะท้อนอะไรให้แก่คนดู
          สะท้อนให้เห็นว่า คนเราต้องรู้จักวิธีการเอาตัวรอดให้ได้ ต้องรู้จักเรียนรู้และฝึกฝน เพราะเจ้าคุณ จะเป็นคนที่ใช้เงินในการแก้ปัญหาทุกอย่าง แต่พอได้ไปอยู่กับชาวบ้าน เขาได้เรียนรู้แง่คิดต่างๆ ทั้งความมีน้ำใจ ความสามัคคีและการอยู่อย่างพอเพียง ทุกอย่างสอนเขาไปในตัว ทำให้เวลาที่เขากลับเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ เจ้าคุณเปลี่ยนเป็นอีกคนหนึ่ง เหมือนได้ซึมซับอะไรหลายๆ อย่างกลับมา ซึ่งละครเรื่องนี้มีความจริงซ่อนอยู่ ในแง่ของวิถีชีวิตชาวบ้าน


000ตอนนี้ชินกับคำว่า "พระเอก" หรือยัง
          ไม่ได้เรียกว่าชินหรือว่าอะไร เพราะไม่ว่าจะเป็นพระเอก พระรองหรือตัวร้าย ทุกตัวละครสำคัญเท่ากันหมด ถ้าขาดตัวใดตัวหนึ่งละครคงดำเนินต่อไปไม่ได้ ผมไม่ได้ยึดติดว่าจะเป็นพระเอกหรือพระรอง


000เวลามีเสียงวิจาณณ์ว่าเล่นละครแข็งรู้สึกอย่างไรบ้าง
          ผมไม่ซีเรียสเลยนะ เรารับฟังไว้และอยากจะบอกทุกคนว่า ผมตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ แต่จะออกมาดีหรือไม่ดีผมไม่รู้ แต่ที่ผมรู้คือเราตั้งใจทำงานให้เต็มที่มากที่สุด บางทีอาจจะอยู่ในช่วงของการเก็บเกี่ยวประสบการณ์และชั่วโมงบิน ที่ต้องอาศัยเวลามากกว่านี้อีก แต่สิ่งที่เราภูมิใจคือได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว


ชีวิตก่อนจะขึ้นแท่นพระเอก
000ชีวิตก่อนที่จะมีชื่อเสียงโด่งดัง ทำอะไรมาก่อน

          ก่อนหน้านี้ผมเป็นแค่เด็กวิ่งแคสติ้งโฆษณาธรรมดา โดยเริ่มต้นจากตอนเรียนมหาวิทยาลัย ตอนนั้นผมเดินเล่นตามห้าง แล้วมีคนมาติดต่อไปแคสติ้งโฆษณา ซึ่งผมไม่ได้อยากไป แต่เขาโทรมาให้ไปเรื่อยๆ จนเราคิดว่าลองไปก็ได้ เพราะผมเป็นคนชอบหาประสบการณ์ พอไปแคสติ้งครั้งแรกยังไม่ได้ แต่เขาโทรมาให้ไปแคสอีกเรื่อยๆ จนได้โฆษณาตัวแรก และทำให้มีตัวอื่นๆ ตามมา แต่จะมีโฆษณาตัวหนึ่งคืออาหารสุนัข "เพ็ตดีกรี" ที่คุณนิด อรพรรณ (อรพรรณ วัชรพล) มาเห็นพอดี เขาเลยเรียกผมเข้าไปเซ็นสัญญากับโพลีพลัส เป็นผลพวงทำให้เราได้เล่นละครเรื่องแรก
 

000ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปเยอะไหม
          เยอะมาก จากเด็กผู้ชายที่ไม่มีใครรู้จักเดินตามข้างถนนธรรมดา แต่มาวันนี้ต้องมีแต่คนมาขอถ่ายรูป มีกลุ่มคนที่ชื่นชอบเราในผลงานของเรา ส่วนเรื่องการสูญเสียความเป็นส่วนตัวมีแน่นอน เพราะตอนนี้เราไม่เหมือนเมื่อก่อน เวลาที่ไปไหนมาไหน ต้องระวังตัวมากขึ้น เพราะมีชื่อเสียงและต้องเป็นตัวอย่างให้กับเด็กและเยาวชน


000ในละครนิ่งขรึมตลอด ชีวิตจริงตัวตนของเราเป็นอย่างไรเหมือนในละครไหม
          ค่อนข้างคล้ายในส่วนที่ผมจะเป็นคนนิ่งๆ พูดไม่ค่อยเก่ง บางทีอยู่กับเพื่อนที่สนิทจริงๆ ถึงจะเฮฮาบ้าง ซึ่งผมเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ จะไม่ค่อยพูด เพราะไม่รู้จะพูดอะไร พอเราเริ่มมาอยู่ในวงการบันเทิง ทำให้เราต้องพูดและเริ่มที่จะพูดเป็นมากขึ้น เพราะการทำงาน ทำให้เราเรียนรู้การปรับตัวเข้าหาอาชีพของเรา


ชีวิตครอบครัว
000คุณพ่อคุณแม่ห่วงเรื่องอะไร หรือเข้มงวดมากหรือเปล่า
          ด้วยความที่ผมเป็นผู้ชาย คุณพ่อคุณแม่ จะไม่ค่อยเข้มงวดนะ  แต่จะห่วงในเรื่องของการทำงานและเวลาพักผ่อนมากกว่า


000ห่วงเรื่องสาวๆ ไหม
          ไม่นะ (ยิ้ม) เพราะเรื่องนี้คุณพ่อคุณแม่แล้วแต่ผม ขอให้เป็นคนดีก็พอแล้ว 


000เคยพาสาวๆ ไปเจอคุณพ่อคุณแม่ไหม
          ผมไม่เคยพาใครไปเจอคุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว เพราะคิดว่าถ้าจะพาไปเจอคุณพ่อคุณแม่ เราคงต้องมั่นใจมากๆ ถึงจะพาไปเจอ


ชื่อเสียงมาพร้อมกระแสข่าว 
000มีข่าวเสียหายรู้สึกท้อหรือถอดใจกับวงการบันเทิงบ้างไหม

          ช่วงแรกๆ ที่เพิ่งเข้าวงการมา อาจจะมีตกใจบ้าง คือบางทีข่าวจะมีเรื่องที่จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง แต่ช่วงหลังผมเริ่มรู้สึกเฉยๆ กับข่าว เพราะเรื่องที่จริงเราก็ตอบไปตามความจริง เรื่องที่ไม่จริงเราก็ตอบว่าไม่จริง ผมทำหน้าที่ของผม นักข่าวต้องทำหน้าที่ของเขาไป


000ซีเรียสไหมกับกระแสข่าวเป็น "เกย์"
          เรื่องธรรมดามาก เพราะนักแสดงชาย ถ้าไม่มีข่าวเป็นเกย์ คงต้องมีข่าวเจ้าชู้ จะมีอยู่ 2 อย่าง แต่ถ้าให้เลือกระหว่างข่าวสองอย่าง ผมเลือกข่าวที่เป็นคาสโนว่าดีกว่าข่าวเป็นเกย์นะ แต่ผมไม่ซีเรียส เพราะอย่างข่าวเกย์ พออยู่ไปเรื่องข่าวนี้จะหายไปเอง คนจะเริ่มรู้ว่าเราเป็นยังไง


000อีกกระแสคือข่าวอ๋อมดังแล้วหยิ่งหรือเรื่องเยอะตรงนี้เรารู้สึกอย่างไร
          คือเรื่องดังแล้วหยิ่ง ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนักแสดงหน้าใหม่เหมือนกัน เพราะถ้าจะให้เรายิ้มกับทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ บางคนเขาอาจจะมองตอนที่เราไม่ได้ยิ้ม ซึ่งโดยส่วนตัวผมเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด อาจจะทำให้คิดกันไปได้ ซึ่งเราห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ ส่วนเรื่องเรื่องมาก เรื่องเยอะ (นิ่งคิด) อันนี้คงแล้วแต่คนจะมองว่าเป็นเรื่องไหน แต่ผมคิดว่าไม่นะ เราไม่ได้เป็นแบบนั้น 


000ในความคิดของอ๋อมวิธีที่จะทำให้อยู่ในวงการได้นานคืออะไร
          สิ่งสำคัญคือความรับผิดชอบต่อตัวเอง และหน้าที่การงาน ต้องมองว่าเราเตรียมพร้อมในการทำงานมากน้อยแค่ไหน มีวินัยหรือเปล่า ซึ่งทุกอย่างรวมอยู่ในคำว่า มีความรับผิดชอบหมดแล้ว เพราะคุณจะเข้ามาทำงานก็ต้องรับผิดชอบต่ออาชีพของคุณ และตั้งใจทำอย่างจริงจัง


000ตั้งเป้าหมายในวงการอย่างไร
          ผมคิดว่าจะแสดงละครและอยู่ในวงการบันเทิงให้ได้นานที่สุด ตราบใดที่ยังมีคนจ้างและมีคนดูผลงานละครของเรา ผมยินดีจะอยู่ไปเรื่อยๆ


000วงการนี้ให้อะไรกับชีวิตบ้าง
          ให้เยอะมากเลย ทั้งความรับผิดชอบ และความมีวินัย เพราะเมื่อก่อนผมเป็นแค่เด็กธรรมดาที่ไม่ได้ตั้งใจจริงจังกับอะไรมากนัก แต่การที่เราได้เข้ามาทำงานตรงนี้ ทำให้รู้ว่าความรับผิดชอบเป็นสิ่งสำคัญมาก ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง


หัวใจของหนุ่มฮอต
000เรื่องหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
          ตอนนี้ผมยังไม่มีใครเลยนะ โสด แต่ถามว่ามีเพื่อนผู้หญิงโทรศัพท์คุยกันบ้างมั้ย ผมมี แต่ถ้าจะให้เป็นแฟน ผมยังไม่มี เพราะยังไม่เจอคนที่ใช่ ซึ่งผู้หญิงในสเปกผมไม่ได้ตั้งว่าจะต้องผิวขาว สูงยาว หรืออะไร ขอแค่เข้าใจและรับในความเป็นตัวเราได้แค่นั้นพอ


000การเป็นอ๋อมทุกวันนี้ทำให้มีความรักยากกว่าคนธรรมดาไหม
          คิดว่าไม่นะ แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้มองเรื่องความรัก และไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ผมอยากจะทุ่มเทให้กับงานก่อน ยกตัวอย่างคือ เวลาทำงาน 7 วัน ผมได้หยุดอาทิตย์ละ 1 วัน ถ้าเรามีแฟน เราต้องหาเวลาโทรหาแฟน พาแฟนไปกินข้าว ชีวิตของผมตอนนี้คือ ถ้าว่างจากงาน ผมจะทำการบ้านอ่านบทละคร ออกกำลังกาย และมีเวลาให้ครอบครัว พาคุณพ่อคุณแม่ไปกินข้าว แต่ถ้าผมมีแฟนตอนนี้ จะบั่นทอนเวลาออกกำลังกายและการอ่านบทของผม (หัวเราะ) เลยทำให้ผมไม่อยากคิดเรื่องความรักมากขนาดนั้น อีกอย่างชีวิตผมเพิ่งเริ่มต้นในเรื่องการแสดง อาจจะต้องตั้งใจมากกว่าคนอื่นหน่อย


000คิดจะลงหลักปักฐานหรือมองใครไว้หรือยัง
          ยังเลย แต่ถ้าพูดจริงๆ ด้วยวัยของผม อาจจะมองเรื่องอนาคตได้แล้ว ซึ่ง ณ วันนี้ ผมยังไม่ได้มองว่าจะต้องแต่งงานอายุเท่าไหร่ แต่ไม่แน่ปีหน้าอาจจะคิดก็ได้ (ยิ้ม)
 
          จบนิยามของหนุ่ม สุขุม พูดน้อย แต่น่ารักโดนใจสาวๆ ที่ซู้ด..ด

ชื่อ : อรรคพันธ์ นะมาตร์
ชื่อเล่น : อ๋อม
เกิด : 28 มกราคม 2528
การศึกษา : ศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนดาราคาม ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เอกโฆษณา
ผลงานที่ผ่านมา : มนต์รักข้าวต้มมัด สะใภ้ไกลปืนเที่ยง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ทวิภพ ฯลฯ
ผลงานล่าสุด : รักออกอากาศ  
.............................
(หมายเหตุ จากผู้ชายธรรมดากับชีวิตที่ฟันฝ่าของ'อ๋อม' อรรคพันธ์ :เรื่อง : ดวงใจ สอาดจิตต์ / เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล ภาพ : ศูนย์ภาพเนชั่น)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ