บันเทิง

เพื่อพ่อหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อพ่อหลวง:มองผ่านเลนส์คม โดย... นคร ศรีเพชร

           เดือนที่ผ่านมาได้รับข่าวของนักร้องและค่ายเพลงที่เห็นแล้วรู้สึกมีความสุขจึงอยากนำมาขยายความเผยแพร่กันต่อให้ได้ทราบกัน

          เรื่องแรก นักร้องหนุ่ม "ก๊อท" จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ ที่มีความสามารถล้นเหลือเป็นขวัญใจแฟนเพลงมีแฟนคลับมากมาย ได้ทำกิจกรรมดีๆ โดยการรวบรวมเงินรางวัลหน้าเวทีที่ได้มาจากแฟนเพลง แฟนคลับ ที่ตามไปดูคอนเสิร์ตในแต่ละที่ ขอทำความดีเพื่อถวายแด่พ่อหลวง โดยนำเงินนำมามอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อที่มูลนิธิจะได้นำเงินไปใช้ประโยชน์ต่อไป โดยมีผู้สนับสนุนที่ว่าจ้างไปเดินสายทั่วประเทศ คือ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมสมทบเงินด้วย โดยได้ยอดรวมเป็นจำนวนเงิน 555,555 บาท มี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นผู้แทนรับมอบเงิน
 
          เป็นตัวอย่างที่ดีให้นักร้องรุ่นน้องๆ และแฟนคลับ แฟนเพลงต่างๆ ว่า การที่มีชื่อเสียงโด่งดังมีแฟนเพลงรักมากมาย ก็ควรทำสิ่งดีๆ คืนกลับแผ่นดินด้วย ไม่คิดแต่เพียงรับทรัพย์ กอบโกยแต่เพียงฝ่ายเดียว การแบ่งเงินเป็นส่วนเพื่อคืนให้กำสังคมเป็นเรื่องไม่ยากเย็นนัก และเชื่อว่า ความดีต่างๆ ที่ทำไว้จะช่วยผลักดันให้นักร้องศิลปินเป็นที่รักของประชาชนไปอีกนานแสนนาน
 
          การเป็นศิลปินนักร้อง เรื่องที่จะชักชวนให้แฟนเพลงมาทำบุญด้วยกันไม่ใช่เรื่องยากเย็นเลย เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา นักร้องสาวสวย ฝน ธนสุนทร ที่ไปงานกุศลที่วัดทุ่งเศรษฐีกับค่ายชัวร์เอนเตอร์เทนเมนท์ เมื่อเธอเอ่ยปากบนเวทีว่า จะนำเงินที่แฟนๆ มอบให้บนเวที เริ่มต้นตั้งแต่ 20 บาท จนถึง100 บาท ไปทำบุญกับทางวัด แค่ร้องเพลงไม่กี่เพลงก็ได้เงินไปทำบุญร่วม 3,000 บาท แฟนเพลงก็อิ่มเอิบใจไปด้วย
 
          นักร้องอีกท่านหนึ่ง คือ ศิลปินแห่งชาติ ผ่องศรี วรนุช ที่ทำหนังสือ “กว่าจะมาเป็นผ่องศรี วรนุช” และซีดีออกมาจำหน่าย เตรียมมอบเงินทูลเกล้าฯ ถวายในหลวง ก็น่าสนับสนุนความตั้งใจของเธอ พบกับเธอที่งานไหนก็อุดหนุนได้เลย นอกจากได้งานเพลงและหนังสือดีๆ เรายังได้ร่วมทำความดีถวายในหลวงด้วยไปในตัว
 
          ปิดท้ายที่ มูลนิธิสุนทราภรณ์ กับ บริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด ได้รับพระบรมราชานุญาตให้เชิญ 15 บทเพลงพระราชนิพนธ์มาทำใหม่ในฉบับสมบูรณ์ชุด “แผ่นดินของเรา”
 
          งานชุดนี้ได้ดึงจุดเด่น “พลังการขับร้องหมู่” ของสุนทราภรณ์มาสร้างความพิเศษ แตกต่างจากอัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์ชุดอื่นๆ มีเพลงที่คุ้นเคย และเพลงไพเราะที่หาฟังยาก อาทิ “พรปีใหม่” “ชะตาชีวิต” “Oh I Say” “แผ่นดินของเรา” “ความฝันอันสูงสุด” “เราสู้” และขับร้องยาก อาทิ “รักคืนเรือน” “คำหวาน” “เมื่อโสมส่องแสง” ฯลฯ และโดยให้นักร้องดาวค้างฟ้าแห่งสุนทราภรณ์ คือ พรศุลี วิชเวช” และคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ เป็นผู้ขับร้อง ภายใต้การควบคุมดูแลของ ทรงวุฒิ จรูญเรืองฤทธิ์ ซึ่งเคยเป็นศิษย์ของคุณครูเอื้อ สุนทรสนาน
 
          การเรียบเรียงเสียงประสาน จะยึดตามโน้ตและคอร์ดที่ในหลวงทรงพระราชนิพนธ์ไว้ และนำเอกลักษณ์ของสุนทราภรณ์มาผสานกับอัจฉริยภาพทางดนตรีของในหลวง เกิดเป็นอัลบั้มเพลงพระราชนิพนธ์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามพระราชอัธยาศัย มีวางจำหน่ายตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป
 
          นี่คือ ข่าวกิจกรรมดีๆของวงการบันเทิงที่น่ายินดีต้อนรับเดือนมีนาคมที่กำลังเข้าสู่ฤดูร้อน จึงของเชิญชวนให้มาร่วมกันทำดีให้จิตใจได้เยือกเย็นกัน
...................
(หมายเหตุ เพื่อพ่อหลวง:มองผ่านเลนส์คม โดย... นคร ศรีเพชร)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ