บันเทิง

แมงปอโบกมือลาค่ายนพพรฯรอเมษายนเป็นอิสระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมงปอโบกมือลาค่ายนพพรฯรอเมษายนเป็นอิสระ

          "แมงปอ-ชลธิชา" รับออกจากสังกัดนพพร ซิลเวอร์โกลด์แล้ว ตั้งแต่ต้นปี แย้มสัญญาหมดจริงเดือนเมษายนนี้ ด้าน พนม นพพร เข้าใจนักร้องโตแล้วไปทุกคน ไม่คิดรั้ง ขอปั้นนักร้องหน้าใหม่ป้อนวงการลูกทุ่งต่อไป
 
          "แมงปอ-ชลธิชา" ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว "คม ชัด ลึก" ถึงการเดินออกจากบริษัท นพพร ซิลเวอร์โกลด์ จำกัด ต้นสังกัดที่สร้างให้เธอมีชื่อเสียงมาจนทุกวันนี้ พร้อมยืนยันยังคงทำงานเพลงและโชว์รับใช้แฟนเพลงต่อไป
 
          "ตอนนี้ปอไม่ได้เข้าบริษัทนพพรแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา รอเพียงสัญญาที่จะหมดอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งตอนนี้ปอยังทำอะไรไม่ได้ รอคำตอบจากทางบริษัทก่อนว่าจะยกเลิกสัญญาให้รึเปล่า ซึ่งปอก็ถามอาโอ (พนม นพพร-ผู้บริหารค่ายนพพรฯ) ว่าให้บริษัททำหนังสือระบุวันที่ยกเลิกสัญญาให้หนู แต่อาบอกว่าให้มาคุยกันอีกทีตอนเดือนเมษายน ซึ่งปอก็ได้แต่รับงานโชว์ไปพลางๆ ก่อน รอเวลา แต่เจ้าภาพสามารถติดต่อปอได้โดยตรงเลยจะมีคนคอยรับงานเหมือนเดิม"
 
          ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จะกระทบกับอัลบั้ม "เริ่ดด่ะ" ที่เพิ่งออกมาได้ไม่นานหรือไม่ และได้มีการคุยกับค่ายเพลงใหญ่อื่นๆ หรือไม่ นักร้องสาวตอบอย่างตรงๆ ว่า
 
          "หนูยังไม่ได้ไปคุยกับบริษัทไหนเพราะตามมารยาทต้องรอให้สัญญาหมดลงก่อน อีกอย่างก็ไม่กล้าไปคุยกับค่ายไหนเดี๋ยวเกิดบริษัทไม่ยอมยกเลิกให้จะเสียเปล่าๆ ปอเลยไม่ทำอะไรมากไปกว่ารอ ปอก็ทำงานของเราไป ส่วนผลกระทบกับอัลบั้มนั้น ปอคิดว่าคงไม่มีเพราะคนละส่วนกัน บริษัทก็โปรโมทตามแผนงานของเขา หนูก็ไปงาน แล้วเดือนเมษายนก็มาคุยกันอีกทีค่ะ"
 
          ทางด้าน พนม นพพร นักร้องต้นฉบับเพลง "ลาสาวแม่กลอง" ซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัท นพพร ซิลเวอร์โกลด์ จำกัด และนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย กล่าวถึงนักร้องสาวในสังกัดว่า
 
          "สัญญาระหว่างแมงปอ ชลธิชากับบริษัทนพพรฯ จะหมดในเดือนเมษายนนี้ เขาอยากไปหากินส่วนตัว เราก็โอเค เพื่อจะได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ผมไม่กีดกัน เราต้องสนับสนุน เราต้องช่วยกัน เราอยากจรรโลงให้นักร้องลูกทุ่งได้อยู่รอด ปอเขาต้องไปเลี้ยงครอบครัว เมื่อเขาเล็กเราก็ต้องเลี้ยง ต้องดูแล เมื่อเขาโตแล้วเขาก็ต้องไป มันเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อสมัยผมก็เป็นแบบนี้"
 
          เมื่อถามว่า ถึงเวลานั้นจะต่อสัญญากันออกไปหรือไม่ เจ้าของค่ายนพพร ซิลเวอร์โกลด์ พูดเน้นเสียงทันทีว่า
 
          "ไม่เซ็นต่อแล้ว เขาโตแล้ว เราต้องหันมาสร้างนักร้องรุ่นใหม่ๆ มาเสริมค่าย เสริมวงการต่อไป มันเป็นงานของเรา ส่วนจะทำออกมาแล้วโด่งดังหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง นักร้องในบริษัทเราก็มีอีกหลายคนที่จะทยอยมีเพลงออกมา ตอนนี้ผมกำลังเร่งถ่ายละคร "ไข่ลูกเขย" อยู่ให้ทันออกอากาศ 5-6 เดือนหน้านี้ แนวตลกเฮฮาสนุกๆ"
 
          ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” ได้สอบถามถึงกรณีมีข่าวมาตลอดว่า "แมงปอ" ชลธิชา จะไม่ต่อสัญญาและเตรียมย้ายออกจากค่ายแล้ว พนม นพพร ชี้แจงให้นักข่าวฟังต่อหน้าแมงปอว่า
 
          "ทุกอย่างก็เหมือนเดิม คุยกันแล้ว ที่ผ่านมาแมงปอเขาคิดว่าเราไม่ทำแล้ว เราหยุด เขาอาจไปฟังคนรอบๆ ตัวหรือฟังจากคนอื่นมากเกินไป อย่างว่าเราทำละครช่อง 7 เรื่องหนึ่งก็ต้องลงทุน 20 ล้าน มันครบวงจรมากกว่าเก่า งานมากขึ้น รายการ "ชุมทางเสียงทอง" ก็อยู่เหมือนเดิม ละครทำต่อไปเพิ่มด้วย ผมบริหารงานเองทุกอย่างสบายใจกันได้"
 
          ด้าน "แมงปอ-ชลธิชา" หลังจากหายหน้าไปจากวงการ ไปเปิดผับและเลิกกิจการไป กล่าวถึงเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วว่า
 
          "งานในชุด(ล่าสุด)นี้เหมือนตัวปอต้องเข้าไปมีส่วนในทุกกระบวนการเช่น เสื้อผ้า หน้าตา ทรงผม โชว์ มิวสิกวิดีโอ ปอพยายามเข้าไปมีส่วนตรงนั้นให้มากเพื่อเรียนรู้งานไปด้วย เผื่ออนาคตข้างหน้าจะได้เข้ามาช่วยงานบริษัทได้ เพราะเราก็อยู่ในวงการมานาน 10 กว่าปีแล้ว เห็นอะไรมามาก ซึ่งที่ปอคิดไว้ว่าอยากจะเข้ามาช่วยบริษัทในส่วนของการช่วยคัดเลือกเพลง เลือกดนตรี ศิลปินแต่ละคนจะไปทางไหน ที่ผ่านมาก็ค่อนข้างเหนื่อยเจอปัญหาหลายเรื่อง เวลาท้อก็นึกถึงพ่อกับแม่ แฟนเพลงที่รอดูเราอยู่ นึกถึงต้องนั้นแล้วคิดว่าเราต้องกลับมาสู้งานในวงการให้มันผ่านให้ได้ แม้จะเหลือแขนกี่แขนก็ต้องสู้ให้ได้ ปอไม่เคยคิดจะหยุดงานตรงนี้ ช่วงที่หายไปกำลังคิดว่าเราจะก้าวไปทางไหน มันมีทางแยกหลายทาง สับสน เหนื่อยต้องเลือกทางเดินที่ดีที่สุด"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ