บันเทิง

'flying swords of dragon gate 3d'หนังสามมิตติตลอดเรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'flying swords of dragon gate 3d'หนังสามมิตติตลอดเรื่อง:ลัดเลาะขอบฟิล์ม

           ด้วยทุนสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท ทำให้ "Flying Swords of Dragon Gate 3D" กลายเป็นภาพยนตร์แอ็กชั่นกำลังภายในสามมิติตลอดเรื่อง เรื่องแรกของโลกที่ทีมสร้างได้นำกล้อง Red One ที่มีความละเอียดสูงสุดในเทคโนโลยีปัจจุบันถึง 4 ตัว มาถ่ายทำในระบบสามมิติ โดยได้รับการดูแลจาก ชัค โคมินสกี้ ผู้ควบคุมการทำสามมิติให้แก่ Avatar ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ของ เจมส์ คาเมรอน และทีมงานสามมิติจากทั่วโลกอีกกว่า 40 ชีวิต เปิดคาแร็กเตอร์เหล่าจอมยุทธ์ จากฝีมือการกำกับโดย ฉีเคอะ
 
          หนังเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่ โรงเตี๊ยมมังกรถูกเผาจากการต่อสู้กับเหล่าจอมยุทธ จนทำให้ จิ้งจอกหยก เจ้าของโรงเตี๊ยมตัวจริง หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย 3 ปีต่อมา โรงเตี๊ยมแห่งนี้ถูกบูรณขึ้นใหม่ ภายใต้การครอบครองของแก๊งโจรทะเลทรายที่ออกปล้นฆ่าผู้มาพัก ในตอนกลางวัน และล่าสมบัติในตอนกลางคืน โดยมีนางโจรสาวพราวเสน่ห์ จิ้งจอกทะเลทราย (เกยลุนเหม่ย)  ตั้งตัวเป็น เจ้าของโรงเตี๊ยม  ในขณะที่พายุทะเลทรายครั้งใหญ่ในรอบ 60 ปี กำลังพัดผ่านโรงเตี๊ยมมังกร ยุทธจักรก็กำลังปั่นป่วนเมื่อ หยู (เฉินคุน) ขันทีโฉดผู้สืบอำนาจจากเฉากงกง ยึดอำนาจเบ็ดเสร็จแทนฮ่องเต้ จนทำให้  สนมเอกที่กำลังตั้งท้อง (เมวิส ฟาน) ลอบหนีออกจากวัง ด้วยโชคชะตา เธอได้พบกับ เหวิน จอมยุทธสาวผู้ลึกลับ (โจวซุน) เหวิน พาหญิงสาวและเด็กในท้องหนีการตามล่าของกองทัพทหารมุ่งสู่โรงเตี๊ยมมังกร เพราะเธอเชื่อว่าที่ๆ อันตรายที่สุดคือที่ๆ ปลอดภัยที่สุด  เมื่อฝ่ายขุนนาง  รู้ถึง เป้าหมายที่ หยู ยกทัพออกจากวังไปเพื่อตามล่าพระสนมและเด็กในท้องเพราะต้องการล้มบัลลังก์ แม่ทัพโจว (เจ็ท ลี) ขุนศึกผู้ภักดี ก็ได้ติดตามกองทัพไปเพื่อขัดขวางสู่จุดนัดหมายยังโรงเตี๊ยมมังกร
 
          เจ็ท ลี หนึ่งในนักแสดงในเรื่องได้เล่าถึงประสบการณ์การถ่ายทำฉากแอ็กชั่นในระบบสามมิติว่า "มันต่างจากฉากต่อสู้ธรรมดาทั่วไปตรงความละเอียดและความลึก-ตื้นของภาพ ทีมงานที่ดูแลสามมิติบอกผมว่า ในแต่ละเทกผมมีเวลาเพื่อออกท่วงท่าแค่ 8 วินาทีต่อหนึ่งครั้ง และในแต่ละวันพวกเราต้องถ่ายทำให้ได้อย่างน้อย 25 ฉาก มันเป็นประสบการณ์ที่ทรหดจริงๆ" เจ็ท ลี กล่าว
 
          หนังเข้า 5 มกราคม 2012 ในระบบดิจิทัล 3 มิติและระบบปกติ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ