บันเทิง

โค้งสุดท้าย'คมชัดลึกอวอร์ด9'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้าย'คม ชัด ลึก อวอร์ด 9' ศิลปินสุดเจ๋งเข้าวินเพียบ!!!

          เข้มข้นเข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับการประกาศรางวัล "คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 9" รางวัลคุณภาพที่มอบให้แก่คนบันเทิงในสาขาต่างๆ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 ณ โรงละครอัษรา คิงเพาเวอร์ (รางน้ำ) โดยปีนี้รางวัลทั้ง 4 ประเภททั้งละคร ภาพยนตร์ เพลงลูกทุ่ง และเพลงไทยสากล ยังอยู่กันครบ ซึ่งแต่ละประเภทก็กำลังเคี่ยวหาผลงานที่ดีที่สุดออกมา อย่างประเภทเพลงไทยสากล ที่ปีนี้อาจขรุขระในเรื่องของอัลบั้มเพลงที่เจอวิกฤติน้ำท่วม จนต้องถอยกรูดเลื่อนออกไปหลายต่อหลายอัลบั้ม รวมถึงเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะดี ทำให้งานเพลงดูจะลดลงไปถนัดตา

          ยิ่งวิวัฒนาการที่ทันสมัยการจะมีงานเพลงเต็มรูปแบบออกมาหนึ่งอัลบั้มถือว่าเป็นเรื่องยาก เพราะสมัยนี้เน้นตลาดทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างการดาวน์โหลด ทำอรรถรสทางดนตรีที่ผู้คนเคยจับต้องได้ด้วยการซื้ออัลบั้มลดเลือนไป แต่ถึงจะยากลำบากแค่ไหนทางทีมงาน "คม ชัด ลึก" และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิก็จะเฟ้นหางานเพลงที่มีคุณภาพมาให้ได้

          ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายในการคัดเลือกผลงานเพลงที่มีคุณภาพผ่านเข้ารอบ โดยมีอัลบั้มผ่านเข้าตากรรมการอยู่หลายอัลบั้ม ในทั้ง 7 สาขาศิลปินชายยอดเยี่ยม ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม อัลบั้มยอดเยี่ยม เพลงยอดเยี่ยม และเพลงบรรเลงยอดเยี่ยม ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ทางคณะกรรมการยังไม่มีการตัดสินชี้ขาดที่จะเลือกผลงานของชิ้นคนไหน แยกออกเป็นสาขาแบบตายตัว เฉพาะทั้งหมด

          อย่างในสาขาศิลปินชายยอดเยี่ยมที่มีการเฉพาะเจาะจงอยู่แล้วว่าผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะต้องเป็นศิลปินชายเดี่ยว โดยมีผู้ที่ผ่านเข้าตากรรมการมาลุ้นเข้ารอบ 5 อันดับสุดท้ายได้แก่ "เบล" สุพล พัวศิริรักษ์ กับอัลบั้ม "Good afternoon" ศิลปินจากค่าย "ฮัมเบลล่า มิวสิค" ภายใต้สังกัด "แกรมมี่" คนที่สอง เขมวิช ภังคานนท์ เจ้าของ 3 รางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ปี 2551 ได้กลับเข้ามาถูกเสนอชื่อให้เข้ามาพิจารณอีกครั้งในปีนี้กับอัลบั้ม "ซอง ฟอร์ ที" สังกัด "ต้นสน มิวสิค กรุ๊ป" คนที่ 3 "บอล" จารุลักษณ์ ชยะกุล นักร้องหนุ่มที่ห่างหายจากการทำงานเพลงมาหลายปี ก่อนจะกลับมาอีกครั้งกับอัลบั้ม "บอล จารุเลิฟ" ภายใต้ค่าย "สไปซี่ดิสต์" คนที่สี่ "โทนี่ ผี" หรือ "ต้น" ธนัญชัย ชนะโชติ บุคคลที่ทำงานเบื้องหลังมาตลอด แต่ครั้งนี้เขาหันมาทำงานเบื้องหน้าเป็นครั้งแรก กับอัลบั้ม "กลัว" ในสังกัด "กรีนไลท์ โปรเจ็ค" ใต้ชายคา "แกรมมี่" และ  "แต๋ม" ชรัส เฟื่องอารมย์ ที่กลับมามีงานเพลงอีกครั้ง ในอัลบั้ม "เพลย์ออน ชรัส เฟื่องอารมย์" ของค่าย "รถไฟดนตรี"

          ด้านสาขาศิลปินหญิงยอดเยี่ยมมีศิลปินเข้าตาและผ่านเข้ามาชิงหลายคนทั้งแชมป์เก่าอย่าง "ลุลา" กันยารัตน์ ติยะพรไชย ที่คว้ารางวัลนี้มาแล้วเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ลุลามาพร้อมกับอัลบั้ม "ลุลา จอย" ในสังกัดค่าย "สนามหลวง" ในเครือ "แกรมมี่" คนที่สอง "พั้นช์" วรกาญจน์ โรจนวัชร กับอัลบั้ม "คนสนิท" ค่าย "แกรมมี่" คนที่สาม "แก้ม" วิชญาณี เปียกลิ่น จากอัลบั้ม "เบบี้ อิทส ยู" ค่าย "เอ็กแซกท์ (แกรมมี่)" คนที่สี่ "กิ่ง" เหมือนแพร พานะบุตร ศิลปินหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาร่วมพิจารณาเป็นครั้งแรก กับอัลบั้ม "A little big thing" สังกัด "แกรมมี่" และ "ดา เอ็นโดรฟิน" ธนิดา ธรรมวิมล กับอัลบั้ม "ดอกไม้ไฟ" ศิลปินจาก "แกรมมี่"

          สาขาศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมมีผู้เข้าตาต้องใจกรรมการมาหลายวงทั้ง "สล็อตแมชชีน" กับอัลบั้ม "เซลล์" สังกัด "โซนี่ มิวสิค (ไทยแลนด์)" วง "สติวเดนท์ อั๊กลี่" อัลบั้ม "กระแดะ" สังกัดพีแอนด์ซี 2011 เรคคอร์ด มาถึงวงน้องใหม่ "เดอะเยอร์ส" อัลบั้ม "วาย" สังกัด "สมอลล์รูม" วง "ละอองฟอง" กับอัลบั้ม "วินด์ อัพ ซิตี้" สังกดั "สไปซี่ดิสต์" วง "เวตาล่า" อัลบั้ม "The Moon Tales" ค่าย "มิวสิคคิส" วง "ออกัส" ในอัลบั้ม "ไลท์ อิน เดอะ ดาร์ค" สังกัดสหมงคลฯ วง "ค็อกเทล" อัลบั้ม "Ten Thousand tears" ค่าย "จีนี่ เรคคอร์ด (แกรมมี่)" วง "นั่งเล่น" อัลบั้ม "นั่งเล่น" สังกัดอิสระ

          ซึ่งสาขานี้เป็นการประชันกันของระดับวงเก๋าชั้นเซียนด้วย ได้แก่ วง "ฟรายเดย์" อัลบั้ม "Colorfication" สังกัด ฟรายเดย์ มิวสิค (สไปซี่ดิสต์) วง "นูโว" อัลบั้ม "6 A.M." สังกัด "โซนี่ มิวสิคฯ" วง "ซีล" อัลบั้ม "Grow" สังกัด "วี เรคคอร์ด (แกรมมี่)" วง "แพนเค้ก" อัลบั้ม "ข้อเสนอสุดท้ายก่อนวันสิ้นโลก" สังกัด "ก้านคอคลับ (แกรมมี่)" และวง "25 Hours" อัลบั้ม "Color in white invite" สังกัด บีลีฟเรคคอร์ด

          ด้านสาขาอัลบั้มยอดเยี่ยม ศิลปินหน้าใหม่ เพลงยอดเยี่ยม ล้วนแต่จะนำศิลปินจากชายยอดเยี่ยม หญิงยอดเยี่ยม รวมถึงศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมมาตัดสินใจ ด้านในสาขาเพลงบรรเลงยอดยเยี่ยมอัลบั้มที่ถูกนำมาพิจารณยังไม่ได้เข้าเกณฑ์ตามมาตรฐานที่วางไว้ ทำให้ต้องมีการสรรหาใหม่
 เห็นรายชื่อศิลปินแต่ละคนที่ผ่านเข้ามารับพิจารณาแล้วบอกได้เลยว่าปีนี้มีลุ้นกันตัวโก่งแน่นอน !!!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ