บันเทิง

ความสุข ความรัก ความสำเร็จ…สร้างได้ด้วยตนเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความสุข ความรัก ความสำเร็จ…สร้างได้ด้วยตนเอง:เรื่องเด่นประเด็นดัง

          หลังจากที่นำทีมศิษย์โค้ช เข้าร่วมโครงการเยียวยาสภาพจิตใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยตามศูนย์พักพิงต่างๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด อย่าง ศูนย์พักพิงโรงเรียนสามเสนนอก และศูนย์อพยพวิทยาลัยพละศึกษาชลบุรี การฝึกอบรมจิตใต้สำนึกโดย "อ้อย" ฐิตินาถ ณ พัทลุง ไลฟ์โค้ชแถวหน้า และเจ้าของหนังสือเข็มทิศชีวิตอันลือลั่น ก็ได้รับความสนใจจากบุคคลต่างๆ และสื่อมวลชนจำนวนมาก
 
          หากนับจากจุดเริ่มการฝึกอบรมเข็มทิศจิตใต้สำนึก (Compass Healing Trance) ที่ฐิตินาถ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษทางด้าน Neuro Linguistic Programming (NLP) ได้บริหารจิตใต้สำนึกเพื่อความสุข ความรัก ความสำเร็จ ณ โรงแรมโกลเด้นท์ทิวลิป เป็นเวลา 3 วัน ด้วยการฝึกบุคคลทั่วไปเข้าสู่สภาวะที่คลื่นสมองผ่อนคลาย เดินทางสู่ด้านที่เป็นพลังของชีวิตและความสุขตอนเด็ก เพื่อสร้างภาวะพลังสูงสุดในระดับจิตใต้สำนึก มีเสียงจากศิษย์มาเล่าสู่กันฟัง 
 
          ดร.รุ่งรัตน์ จิตวโรภาส อาจารย์สอนชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ เป็นตัวอย่างไลฟ์โค้ชมากความสามารถที่กำลังจะศึกษาต่อด้านเข็มทิศจิตใต้สำนึกนักบริหารจิตใต้สำนึกมืออาชีพ Certified hypnotherapy with certificate from national guild of hypnotists บอกว่าที่สนใจเข้าอบรม เพราะเป็นหลักสูตรอยู่บนพื้นฐานความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์ มีงานวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก และเห็นผลการเปลี่ยนแปลงของผู้คนได้อย่างชัดเจน 
 
          ด้าน รุ่งพร มีศิลป์ อีกหนึ่งไลฟ์โค้ชหัวครีเอทีฟ จากบริษัท มินิ มี แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด บอกว่า การเรียนรู้จิตใต้สำนึก ทำให้เรารู้จักการสื่อสารกับผู้คนอย่างแยบยล ซึ่งมีความสำคัญต่อวิชาชีพด้านการโฆษณาเป็นอย่างมาก ทำให้เรามีความสุขกับการประกอบอาชีพ รักในสิ่งที่ตนเองทำ และรู้จักเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา “วิชาเข็มทิศจิตใต้สำนึก คือวิชาที่เรียนรู้อย่างไม่มีวันจบ”
 
          ทางฝ่ายซูเปอร์สตาร์ดาราสาวสวย "กบ" พิมลรัตน์ พิศลยบุตร แม้เพิ่งเข้าอบรมเป็นครั้งแรก ด้วยความคาดหวังที่จะปล่อยวางอุปสรรคและความเครียดจากการทำงาน โดยเริ่มจากการอ่านหนังสือของฐิตินาถ ซึ่งเป็นเหมือนการเรียนรู้ทฤษฎีก่อน
 
          "ส่วนครั้งนี้เป็นภาคปฏิบัติที่เราจะได้เอาไปใช้จริงมากขึ้น และยังให้ความเห็นด้วยว่า ทุกวันนี้คนในสังคมถูกกลืนไปกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กบเองก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น แต่เราต้องมีจุดยืนและเริ่มเปลี่ยนวิธีคิดของตนเอง“ ดาราสาวแสดงความคิดเห็น
 
          ส่วนดีเจสุดหล่อ กฤษณพงศ์ สุชาศิลพรมแพร จากคลื่น  95.5 Virgin Hitz บอกว่า ”เริ่มแรกของการก้าวเข้ามาเป็นไลฟ์โค้ชคือมีความสนใจในตัวครูอ้อย เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้แก่ตนเอง รู้สึกว่าเป็นผู้หญิงที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้สังคมและคนรอบข้าง จิตอาสาเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์ในตัวเองที่สามารถแบ่งปันให้คนอื่นได้อย่างไม่จำกัด ส่วนตัวผมจะเรียกว่าเป็นไลฟ์โค้ชทางวิทยุก็ว่าได้นะครับ“ 
 
          มาที่รุ่นใหญ่ใจดี นันท์ วิทยดำรง ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ลูกศิษย์รุ่นแรก ยอมรับว่าเขารู้สึกมีความสุขและรักษาสมดุลของชีวิตได้มากขึ้น เทคนิคต่างๆ สามารถนำไปใช้ในหน้าที่การงาน จัดการปัญหาเรื่องคนและองค์กรได้ดีขึ้นด้วย
 
          เมื่อได้เห็นความตั้งใจและรอยยิ้มของลูกศิษย์แล้ว ฐิตินาถก็พลอยสุขใจไปด้วย 
 
          “ดีใจค่ะ เชื่อมั่นว่าคนเหล่านี้จะเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมไปในทางที่ดีได้อย่างแน่นอน ปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นอยู่ทุกวันนี้ บ่อยครั้งที่ไม่สามารถควบคุมไปในทิศทางที่เราต้องการได้ แต่อย่าลืมว่า ”จิต” ของเรานั้น ต้องเรียนรู้ที่จะดำรงอยู่ เข้มแข็งและยืนหยัดได้ด้วยตนเองค่ะ"   
 
          สำหรับใครที่ชอบวิเคราะห์ชีวิต เรียนรู้จิตและเจาะลึกถึงหัวใจ ยังมีอีกครั้งในวันที่ 3-9 ธันวาคมนี้ สอบถามโทร  08-689-20440, 08-7677-2342 หรือ 08-6664-8870 รับจำนวนจำกัด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ