บันเทิง

"สิงโต"เฉือน"ดิว"คว้า"เดอะสตาร์5"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มขอนแก่น สิงโต วัย 16 ปี สร้างสถิติคว้าแชมป์ "เดอะสตาร์ 5" ที่อายุน้อยที่สุด เฉือนเอาชนะ ดิว หนุ่มภาคกลาง ไปแบบฉิวเฉียด เจ้าตัวเผยดีใจและภูมิใจ ย้ำยังคงให้ความสำคัญเรื่องเรียนมาเป็นอันดับแรก

เวทีการประกวด  "เดอะสตาร์ 5 ค้นฟ้าคว้าดาว" ได้เดินทางมาถึงวันสุดท้าย โดยเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม ที่อาคารธันเดอร์โดม ศูนย์กีฬาเมืองทองธานี ได้เปิดฉากเริ่มต้นการโชว์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของ 8 ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด พร้อมไฮไลท์สำคัญคือ การประกาศผลผู้คว้าแชมป์เดอะสตาร์ 5 ระหว่างนายสิงหรัตน์ จันทร์ภักดี หรือสิงโต วัย 16 ปี ตัวแทนจากภาคอีสาน หมายเลข 4 หรือนายพงศธร สุภิญโญ หรือดิว วัย 22 ปี ตัวแทนจากภาคกลาง หมายเลข 5 สองคนสุดท้ายบนเวทีการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเกณฑ์ของการตัดสินนั้นมาจากคะแนนโหวตของประชาชนทั่วประเทศผ่านทางเอสเอ็มเอส

 ก่อนการประกาศผล ทั้ง สิงโต และ ดิว มีโอกาสได้โชว์เพลงเดี่ยวอีกคนละ 1 เพลง เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนรายการได้ตัดสินใจกดโหวตเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งดิวเลือกร้องเพลง “เก็บอยู่ในหัวใจ” ส่วนสิงโตเลือกร้องเพลง “กันและกัน” เป็นเพลงสุดท้ายในการแข่งขัน
จากนั้นก็เป็นช่วงเวลาของการรวมตัวกันอีกครั้งของ 8 คนสุดท้ายบนเวทีเดอะสตาร์ 5 ได้แก่ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือน้ำตาล นายพชร ธรรมมล หรือฟลุค น.ส.พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า หรือแกรนด์ ตามต่อด้วย "นัท" น.ส.ณัฐมน กฤษณคุปต์ นายโสฬส อัศวลาภสกุล และ น.ส.เหมือนแพร พานะบุตร พร้อมด้วย 2 คนสุดท้ายของการประกวด โดยทั้งหมดได้โชว์ด้วยเพลง "เพื่อดาวดวงนั้น" ซึ่งเป็นเพลงประจำรายการ

 กระทั่งถึงคิวของนายพงศธร และนายสิงหรัตน์ ผู้แข่งขัน 2 คนสุดท้ายได้กลับมาโชว์ร่วมกันในเพลง "เพียงพอ"  ต่อด้วยโชว์พิเศษจากผู้เข้าแข่งขันฝ่ายชายทั้ง 4 คนในเพลง "น่ารักน่าเลิฟ" และโชว์พิเศษจากผู้เข้าแข่งขันฝ่ายหญิงทั้ง 4 คนในเพลง "Nobody" จากนั้นก็เป็นโชว์เดี่ยว โชว์คู่ในเพลงต่างๆ ของทั้ง 8 คนสุดท้าย ซึ่งทำให้บรรยากาศของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ครึกครื้นและสนุกสนานเป็นอย่างมาก เรียกเสียงกรี๊ดดังลั่นธันเดอร์โดม

 และก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญที่เป็นการประกาศผลว่าใครคือผู้คว้าแชมป์ เดอะสตาร์ 5 ซึ่งผลก็ประกาศออกมาว่าแชมป์คือ นายสิงหรัตน์ หรือสิงโต วัย 16 ปี ตัวแทนภาคอีสาน จาก จ.ขอนแก่น ด้วยคะแนน  53.77% เฉือนนายพงศธร วัย 22 ปี ที่ได้คะแนนไป 46.23%

 ทันทีที่การประกาศผลจบลง สิงโต ได้คุกเข่าลงบนเวที พร้อมกราบผู้ชมที่มาร่วมเชียร์ในเวทีธันเดอร์โดม จากนั้นได้โผเข้ากอดดิว เพื่อเป็นการแสดงความผูกพันที่มีให้กัน เพราะการแข่งขันครั้งนี้ต่างร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมาเป็นเวลาหลายเดือน

 ก่อนการแข่งขันจะปิดฉากลง นายศิทธิชัย บุนนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท ได้ขึ้นมอบช่อดอกไม้ให้แก่ผู้ชนะ รวมถึงนายนิติพงษ์ ห่อนาค ผู้บริหารจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ขึ้นบนเวทีเพื่อมอบรางวัล พร้อมกล่าวต้อนรับนายสิงหรัตน์เข้าสู่การเป็นศิลปินในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)

 ทั้งนี้ นายสิงหรัตน์ เดอะสตาร์ คนล่าสุด กล่าวว่าดีใจและรู้สึกภูมิใจมาก ขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้ได้มายืนตรงนี้ ตอนยืนสองคนไม่คิดว่าจะเป็นตนที่ได้ คิดว่าเป็นพี่ดิว แต่เมื่อประกาศออกมาก็ดีใจ

 “จากนี้ไปคงต้องดูเรื่องงานและเรื่องเรียนให้มันไปได้ทั้ง 2 อย่าง โดยเฉพาะเรื่องเรียน” นายสิงหรัตน์ ย้ำตอนท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ